Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về 1 lần đi du lịch mà em ấn tượng nhất

kể về 1 lần đi du lịch mà em ấn tượng nhất ( Cát Bà nha mn)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
214
Vũ Minh Thảo
27/09/2021 19:59:15
Hạ Long((: nha b

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Th Vinh
27/09/2021 19:59:24
+4đ tặng

Chuyến đi Cát Bà là một trải nghiệm tuyệt vời đối với riêng tôi. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ biển. Bên cạnh đó còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi lý thú chèo thuyền kayak, đạp xe dạo quanh những chân đồi và leo núi.

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 công ty tôi đã tổ chức một tour du lịch về với biển Cát Bà để giúp các thành viên trong công ty thư giãn lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc vất vả. Và thực sự chúng tôi đã có những quãng thời gian thật tuyệt vời và ý nghĩa tại nơi hội ngộ của non xanh biển biếc này. Bầu không khí nóng nực, ngột ngạt đầu hè cũng như được xua tan. Sau 3 giờ di chuyển, xe của công ty du lịch Vietpower đã đưa chúng tôi đến Tuần Châu, Hạ Long. Quả là chẳng có gì tuyệt hơn là mùa hè được về với biển. Đó là ý nghĩ đầu tiên của tôi khi đặt chân đến đây.  Những làn gió nhẹ nhàng từ biển thổi vào mang theo chút vị mặn của hơi nước làm xua tan đi cái nóng bức đầu hè. Sau bữa trưa tại một nhà hàng ở vịnh Hạ Long. Hướng dẫn viên đưa chúng tôi xuống một chiếc thuyền nhỏ rời đảo Tuần Châu ra với Cát Bà. Trên đường ra đảo chúng tôi tranh thủ ngắm cảnh trên vịnh, những hòn đảo nhỏ lô nhô trên sóng nước bồng bềnh quả là một công trình thiên tạo tuyệt tác của trời đất.

Đến Cát Bà, chúng tôi sắp xếp nghỉ ngơi tại khách sạn Hùng Long, khách sạn này có vị thế khá đẹp là nơi lý tưởng để chúng tôi có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh biển Cát Bà nên thơ. Dành một chút thời gian để nhận phòng và nghỉ ngơi, sau đó chúng tôi đã lên một chiếc tàu nhỏ đến với vịnh Lan Hạ xinh đẹp. Từ lâu tôi được nghe nói đây là một vịnh đẹp nổi tiếng thuộc vùng biển Cát Bà nhưng hôm nay mới có dip ghé thăm lần đầu.

Trong lúc ngồi thuyền ra vịnh, chúng tôi được tham gia một hoạt động nho nhỏ nhưng rất lý thú. Đó là chương trình học làm món nem cuốn trên thuyền, anh đầu bếp trẻ đã hướng dẫn chúng tôi công thức làm một số món nem cuốn đơn giản và tuyệt hơn nữa là sau khi làm xong chúng tôi còn được trực tiếp thưởng thức ngay thành quả do chính mình làm ra. Món nem của tôi tuy chưa được bắt mắt cho lắm nhưng có hương vị rất ấn tượng.

Lan Hạ là một vịnh tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, cát trắng mịn màng không tì vết, và dãy núi xanh biếc bao quanh như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Tôi đặc biệt ấn tượng với chuyến khám phá vịnh bằng thuyền kayak, một loại hẹp thuyền có mái chèo cánh đôi, là một phương tiện tham quan trên vịnh rất lưu động và thú vị mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ một cách sống động nhất.

Trên chiếc thuyền nhỏ tôi mải miết khua mái chèo luồn sâu vào trong vịnh, càng gần chân núi không khí càng mát lạnh vô cùng dễ chịu. Nước biển nơi đây trong xanh biêng biếc in bóng mây trời lồng lộng. Những ngọn núi cây cối tốt tươi là nơi sinh sống của những loài chim và thú nhỏ. Có vẻ như chúng hơi nhút nhát, nên khi thấy tôi bơi thuyền đến gần bèn chui tọt vào sâu trong hang.

Sau khi chèo thuyền khám phá vịnh, chúng tôi di chuyển đến Đảo Khỉ Cát Bà. Lúc này hoàng hôn cũng đang dần buông xuống, và đó là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn trên biển. Thật là một cảnh tượng ngoạn mục! Mặt trời như một quả cầu lửa, dần bị bóng tối nuốt trọn. Ánh sáng lấp lánh trên đường chân trời, và sau đó mờ lịm dần, cả không gian mang một màu sắc huyền thoại mơ màng.

Chúng tôi đã có một bữa ăn tối trên boong tàu. Hầu như tất cả các món trong bữa ăn đều là hải sản. Hương vị hải sản nơi đây khác xa những món hải sản mà tôi được ăn tại nhiều nhà hàng trong trung tâm thành phố. Nó đậm đà và thơm ngon hơn nhiều và dĩ nhiên tôi nghĩ hàm lượng dinh dưỡng chắc chắn cũng nhiều hơn hẳn. Ở đây, có rất nhiều loại hải sản tươi ngon từ tôm, cua, sứa, nhiều loài cá tôi không biết tên. Thưởng thức hải sản và ngắm hoàng hôn trên biển quả là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời tôi.

Về đêm, Cát Bà khá nhộn nhịp nhưng sau 11 giờ, hòn đảo trở về với vẻ hoang sơ tĩnh lặng của nó. Cả thành phố ven biển đã chìm sâu vào giấc ngủ trong tiếng sóng biển rì rào.

Sáng hôm sau, hướng dẫn viên của Du lịch Vietpower đưa chúng tôi đến tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà. Bầu không khí ở đó trong buổi sáng cực kỳ mát mẻ và trong lành. Chúng tôi hăng hái trèo lên đỉnh "Ngự Lâm". Trên đỉnh núi cao, nhìn xuống bao quát cả rừng quốc gia  Cát Bà xanh như viên ngọc bích, gió thổi lồng lộng tứ bề, cảm giác thật là tuyệt vời.

Trên đường trở về khách sạn, chúng tôi ghé thăm đảo Cát Hải và đạp xe vòng quanh chân đồi.

Sau ba ngày trải nghiệm trên đảo Cát Bà, cuối cùng chúng tôi phải nói lời tạm biệt với hòn đảo xinh đẹp này. Kết thúc chuyến đi, để lại ấn tượng trong tâm trí tôi vẫn là một vùng đất với những ngọn núi xanh biếc có hình thù kỳ lạ, nước biển trong veo và những chú khỉ nghịch ngợm. Tôi hy vọng rằng sẽ cơ hội trở lại hòn đảo xinh đẹp này trong một ngày không xa.

Th Vinh
bạn chấm điểm cho mk nha cảm ơn bạn
bom bom
cảm ơn bạn rất nhiều mình ngồi từ 4h đến h mà ko biết làm :_))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi