Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhân ngày Phụ nữ quốc tế em được mời viết bài cho hoạt động ngoại khóa với chủ đề "Người phụ nữ trong ca dao"

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
xanh
sạch – đẹp.
ăm
400 - 600 chữ) cho hoạt động ngoại khoá ở trường em với chủ đề : Người phụ
ca dao.
-
tr
2 trả lời
Hỏi chi tiết
311
1
0
Vũ Phan Bảo Hân
01/10/2021 20:09:25
+5đ tặng

Một trong những vấn đề mang tính thời sự được rất nhiều người quan tâm tới hiện nay là vấn đề biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu gây ra hạn hán, lũ lụt, sóng thần, sạt lở đất,...làm thiệt hại về tài sản, tính mạng của con người.

Điển hình như tháng 7 năm 2015 ở huyện An Lão xảy ra hạn hán, mọi người không có nước để dùng và sinh hoạt. Nhiều hộ gia đình phải đào giếng để lấy nước tốn nhiều kinh phí. Đã vậy, nhiều hộ còn không đào được giếng, nếu đào được cũng chỉ là giếng nước phèn không thể sử dụng. Vừa không tìm được nước vừa mất tiền.

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong các hệ quả mà biến đổi khí hậu gây ra.

Nhiều người thường đặt câu hỏi:"Tại sao lại có biến đổi khí hậu ?". Đó là vì nhưngx việc làm đã tác động đến thiên nhiên gây ra biến đổi khí hậu .

Ví dụ như việc chặt phá rừng. Khi chặt phá rừng thì sẽ không còn cây xanh để ngăn chặn dòng nước lũ, làm nước lũ chảy nhanh xuống vùng đồng bằng, vùng trũng thấp gây ra lũ lụt. Hơn nữa, việc chặt phá rừng còn ảnh hưởng rất lớn đến sự hô hấp của chúng ta. Chặt phá rừng đồng nghĩa với việc làm mất cân bằng trong không khí, khí ô-xi sẽ bị giảm đi, chúng ta sẽ rất khó khăn trong việc hít thở.

Việc làm của con người không chỉ tác động đến thiên nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Gần đây nhất là vụ xả nước thải công nghiệp ra biển làm ô nhiễm nước biển khiến các loại thủy sản ở quanh 3 tỉnh miền Trung bị chết hàng loạt, làm nguồn thu nhập chính của ngư dân bị kiệt quệ.

Qua đó, chúng ta đã thấy được tác hại của việc làm ô nhiễm môi trường. Vì thế, chúng ta cần phải khắc phục và ngăn chặn các việc làm khiến môi trường bị ô nhiễm, cụ thể như:

-Trồng cây gây rừng

Vứt rát đúng nơi quy định

Tái sử dụng túi ni lông

Tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường

...

Chỉ cần mỗi người chúng ta có một ý thức bảo vệ môi trường. Từ những hành động nhỏ nhất là vứt rác vào thùng cũng góp phần rất lớn trong cuộc cải cách, Xây dụng một cuộc sống văn hóa trên chính thôn xã mk

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Mai Anh
01/10/2021 20:41:41
+4đ tặng
Trong xã hội phong kiến, dưới cái bóng của chế độ nam quyền, người phụ nữ luôn bị coi thường. Đàn bà, con gái chỉ đảm nhận vai trò của một người mẹ, người vợ, suốt ngày quẩn quanh nơi xó bếp, đồng ruộng với công việc nội trợ, đồng áng. Công thức ngôn từ “thân em như” gợi cảm giác yếu đuối, mong manh. Người phụ nữ bị đặt lên bàn cân của người sở hữu và được đánh giá, xem xét dựa trên giá trị sử dụng như những món hàng, vật dụng tầm thường khác. Cuộc đời bị đẩy đưa một cách vô định ngoài tầm tay với của họ. Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau không làm chủ được số phận của mình ? Bất an, vô định, người phụ nữ gửi trọn những đau đớn ấy vào câu ca tiếng hát làm thành chất bi có tính đặc trưng trong nội dung của ca dao than thân.Không chỉ trong quan hệ xã hội người phụ nữ mới bị xem thường mà ngay trong tình yêu, hôn nhân, vị trí và giá trị của họ cũng không được đề cao.Cũng chính vì thế, phụ nữ dễ rơi vào cảnh bị phụ bạc, bị bỏ rơi và phụ nữ luôn là người gánh chịu mọi khổ đau khi tình yêu, hôn nhân tan vỡ. Có thể nói, ca dao đã thể hiện một cách chân thực và sâu sắc những bi kịch lỡ duyên của người phụ nữ.Có thể nói, chính những quan niệm xã hội khắt khe, vốn đã giam cầm người phụ nữ trong vách ngăn của nỗi mặc cảm thân phận, bây giờ lại một lần nữa đẩy tình yêu của họ đến chỗ tan vỡ không thành. Phải chăng những quan niệm cổ hủ, lạc hậu, phi lí mới thực sự là vật cản bước chân người phụ nữ trên hành trình kiếm tìm và góp nhặt hạnh phúc? Lại một lần khát khao mà không thể có được hạnh phúc nghĩa là thêm một bi kịch nữa xuất hiện trong cuộc đời người phụ nữ ngày xưa. Vì vậy, trong ca dao, ta bắt gặp không ít những cuộc tình đổ vỡ bởi những lề thói khắc khe của chế độ phong kiến.Cuộc đời phụ nữ đâu chỉ phải gánh chịu những bất hạnh trong tình yêu, khi đã tìm được bến đỗ của cuộc đời, cứ ngỡ rằng họ sẽ hạnh phúc, thế nhưng họ cũng phải đối mặt với vô vàn những trái ngang, nghịch cảnh. Nổi bật lên trong ca dao xưa là nỗi đau của những thân gái phải chịu kiếp “chồng chung” .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo