Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài văn tả ngôi nhà

Bài văn tả ngôi nhà
Copy Internet: nop 10 coin

3 trả lời
Hỏi chi tiết
288
0
0
phương trang
04/10/2021 17:23:49
+5đ tặng

 Ngôi nhà của em nằm đối diện con sông Hồng nước chảy nơ thơ. Nó đã được bố mẹ em xây từ năm em mới học lớp Một cho đến nay đã được năm năm mà nó vẫn còn mới và khang trang . Em coi nó như là người thân trong gia đình em .

Đó là ngôi nhà lầu ba tầng . Ngôi nhà này được xây bằng si măng và gạch rất chắc chắn . Tường bên ngoài được sơn màu xanh gia trời nhìn nhà rất mát mẻ bên trong tường được sơn màu vàng . Mẹ bảo : " Màu vàng là màu tượng trưng cho sự ấm áp " . Nền nhà được nát màu trắng sữa nhìn rất trắng. Ngôi nhà có sáu phòng , tầng dưới được chia thành ba phòng . Phòng khách là phòng nằm ở ngoài cùng , được bố mẹ em thiết kế một bộ bàn ghế bằng ghỗ , trước bộ  bàn ghế là chiếc TV. Chiếc đồng hồ được mẹ em treo ở trên tường . Bên cạnh là phòng ngủ được thiết kế một cái giường , có một cái tủ quần áo , đối diện cái giường bàn học . Phòngtrong cùng là phòng ăn , có một cái bếp ga , ở bên cạnh bếp ga là cái chậu giửa bát . Ở bên có cái tủ lạnh , giữa phòng là một bộ bàn ghế để ngồi ăn cơm . Giữa phòng có một cái cầu thang để dẫn lên lầu . Trên tầng cũng có ba phòng. Phòng ngoài là phòng thờ các ông bà tổ tiên . Phòng giữa là phòng ngủ của bố mẹ em , có kê một cái giường , một tủ đựng quần áo , căn phòng lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp . Phòng ngủ của em nằm trong cùng . Bên trong phòng được kê một cái bàn học ở gần cửa sổ , bên cạnh là tủ quần áo và được kê một giường để cho em nghỉ nghơi. Ở giữa tầng hai có cái cầu thang dẫn lên tầng ba. Tầng ba là tầng để bố mẹ em phơi đồ và ở đó mẹ trồng rất nhiều rau và hoa. 

  Ngôi nhà của em là vậy đấy ! Nơi đây em lớn lên và nó đã nuôi dữ biết bao kỉ niệm đẹp của em . Em rất yêu quý ngôi nhà của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
bây bi cát chình ma
04/10/2021 17:24:30
+4đ tặng

Mở Bài :   Ngôi Nhà Của em là một ngôi nhà nhỏ gồm 5  người sống , một ngôi nhà tràn đầy hạnh phúc với đầy dủ tiện nghi .

Thân Bài : Ngôi nhà của em gồm 6 phòng   ,Phòng  bếp ,  phòng ngủ ,phòng khách , phòng thờ , phòng giặt

-Ngôi nhà được lót gạch men màu trắng trông rất đẹp tường sơn màu xanh , ngoài ra còn có thêm một kệ sách để để sách nữa , Bước lên cầu thang lên gác có thể thấy có lối đi chia về hai hướng. Rẽ sang bên trái là phòng của em , còn bên phải là phòng của em gái  em. Phòng em em lớn hơn một chút so với phòng em,Mỗi căn phòng đều có một chức năng riêng của nó và vô cùng tiện ích. Ví dụ như nhà bếp sẽ là nơi gia đình tôi tụ tập nấu ăn và ăn uống ở đây nên ba mẹ tôi đã đặt sẵn một bộ bàn ghế nhỏ trong nhà bếp. Đây cũng là nơi mà gia đình tôi được sum vầy quanh mâm cơm sau những giờ học tập hay làm việc căng thẳng. Hay nhà vệ sinh là nơi vệ sinh cá nhân của mỗi người

-Kết bài Ngoài ra nhà em còn có một khu vườn trông rất bắt  mắt ,Ngôi nhà gia đình em nhìn từ xa bé xíu nhưng lại gần trông thật lớn. Đối với em thì nhà chính là nơi em lớn lên, được ba mẹ chăm sóc, được học những bài học đầu tiên trong cuộc sống. Em yêu ngôi nhà của em, và sau này cũng vậy.

0
0
...
04/10/2021 17:25:18
+3đ tặng

Khi em vừa tròn 1 tuổi, bố mẹ đưa em về sống với ông bà nội ở vùng ngoại thành, em đã lớn lên ở đây và nó như là ngôi nhà của em vậy.Ngôi nhà của em đã được xây dựng từ rất lâu rồi, tuy chỉ là nhà mái ngói nhưng lúc nào cũng gọn gàng sạch sẽ. Cửa nhà được làm bằng gỗ ván ép, hai bên là hai khung cửa sổ với 5 thanh gỗ tròn nhỏ đan lại tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà. Bước vào trong ngôi nhà đầu tiên là bộ bàn ghế nan trang trọng lịch sự, tới là tủ thờ, hai bên là hai chiếc giường của ông và bà em. Và một chiếc tivi nhỏ được kê sát cửa sổ để thuận tiện cho lúc ăn cơm cả nhà có thể cùng nhau ăn cùng xem một tập phim hay bản tin thời sự. Cuối cùng là một căn buồng nhỏ kê vừa một cái giường nữa và để một vài đồ vật khác. Trên tường được ông bà em treo rất nhiều những bức ảnh của mọi người trong gia đình và cả những tranh phong cảnh tạo không gian mát mẻ cho căn nhà. Còn căn bếp thì được thiết kế riêng biệt với căn nhà, đun nấu nhà em đun hoàn toàn bằng rơm, rạ và củi khô. Hàng ngày, mỗi giờ tan trường về đến nhà luôn là hình ảnh ông ngồi thổi từng ngọn lửa để nấu cơm cho em ăn. Em rất yêu khoảnh khắc đó !

Ngồi trong nhà trông ra cửa là cả 1 vườn táo to, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là những cây táo lại cho ra những quả rất ngon và mọng, cứ hễ mùng 2 tết là tất cả anh chị em nội ngoại lại tụm lại dưới gốc cây vừa kể nhau nghe những chuyện đầu năm vừa thưởng thức vị ngọt thanh của những quả táo. Đặc biệt nhất là buổi sáng có thể đón những ánh bình minh đầu tiên và nghe tiếng chim hót qua những ô cửa sổ. Có khi là cả những trận mưa rào mùa hè, ngồi trong nhà trong nhà có thể thấy những bạn cá rô róc lên sân như muốn lên làm bạn với gia đình em.Nếu nhìn từ ngoài vào thì đầu tiên sẽ thấy những cây hoa giấy mọc bao kín một hiên nhà, đến mùa nở hoa những bông hoa màu trắng màu hồng xen kẽ vào nhau nhìn xa trông như một cái cổng chào trông mới đẹp làm sao.Nhà em tuy không khang trang lộng lẫy như những căn nhà ở thành phố mà em được xem trên tivi, nhưng đối với em đây là ngôi nhà thân yêu nhất. Ngôi nhà luôn cho em những niềm vui niềm hạnh phúc mỗi ngày và em luôn trân trọng điều đó, em yêu nhà em!
               

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo