Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
12/10/2021 18:50:42

Viết đoạn văn (5 - 7câu) miêu tả quang cảnh buổi sáng vườn cây hay công viên (trên phố,...) trong đó có ít nhất một cặp từ đồng nghĩa

Viết đoạn văn (5-7câu)miêu tả chả quang buổi sáng vườn cây hay công viên (trên phố,...) trong đó có ít nhất một cặp từ đồng nghĩa 
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.228
6
0
Nguyễn Trung Sơn
12/10/2021 18:52:05
+5đ tặng
Trời vừa rạng sáng đã nghe tiếng chân người chạy thình thịch, tiếng xe cộ đi lại ngược xuôi bấm còi inh ỏi, báo hiệu một ngày mới bắt đầu.Từ các quầy hàng bên đường, tiếng cửa sắt thu lại roàn roạt. Chỉ một loáng sau, đường phố đã đông vui nhộn nhịp. Đầu phố là các cửa hàng gò hàn tôn thiếc, trước cửa bày la liệt, nào xô nào chậu, nào mâm... Bác thợ cả đeo cặp kính cận có gọng buộc bằng dây đay, bác sửa chìa khóa, đi dọc phố tìm khách... Dưới lòng đường mỗi lúc một nhộn nhịp xe cộ đi lại: xe đạp, ba gác, xích lô, honda...Nhiều nhất là tụi học trò chúng em lũ lượt đến trường đi thành hàng một, hàng hai trên vỉa hè. Còn các chú công nhân, các chị mậu dịch viên thì đạp xe đạp, ai cũng gò lưng đạp vội vàng cho kịp giờ làm việc. Đoạn đường giữa phố bỗng nhiên bị ngăn lại. Thì ra mọi người đang nhường đường cho các cháu mẫu giáo đang được cô giáo dắt tay qua đường để vào trường học. Nắng dần lên, chan hòa khắp phố phường. Những nóc nhà cao cáo đổ bóng trên đường phố. Gió xôn xao, hàng cây bàng đứng hai bên đường rung rinh như vẫy chào khách đi đường.Mỗi buổi sáng như thế em càng thêm yêu cuộc sống bình dị và sôi động ở khu phố em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
4
minh đăng
12/10/2021 19:15:34
+4đ tặng
Sống gắn bó cả tuổi thơ với làng quê mà lòng em vẫn xốn xang khi ngắm cảnh cánh đồng vào buổi sáng. Khoảnh khắc ấy lưu lại trong tâm trí em những xúc cảm khó phai mờ.

Khi tiếng gà trống vang lên đánh thức mọi người và ông mặt trời thì lúc ấy cả cánh đồng còn chìm trong màn sương sớm lảng vảng, Ông mặt trời lấp ló sau rặng tre với những tia nắng vàng non tơ chạy nhảy, mơn man đầu ngọn lúa. Nhìn từ xa, cánh đồng bát ngát ảo huyền như một tấm thảm nhung mềm mại cùng song lúa miên man xô nhay tới tận chân trời. Lúa đang thì con gái nên đứng trên triền đê, em có thể cảm nhận được hương lúa ngòn ngọt, mát lành quyện với mùi đất quê nồng nồng, phả vào gió thứ hương đồng nội đặc trưng. Nơi đầu lá lúa, hàng ngàn giọt sương sớm đang long lanh dưới ánh mặt trời, lung linh như những viên ngọc quý giá. Không khí thoáng đãng lạ kì, cảnh vật yên bình quá. Em còn lắng nghe thấy ca khúc ngẫu hứng của mấy cậu dế, những con côn trùng, tiếng vọng của cuộc sống bình dị chăng hay đó là lời reo vui của vạn vật? Nhìn bốn bề chỉ thấy rợn ngợp những thửa ruộng xanh tốt, em thấy mình nhỏ bé quá, trước cánh đồng tràn trề nhựa sống và trước công lao nhọc nhằn của người nông dân chiụ thương, chịu khó.

Những chị lúa xanh tươi mơn mởn, vẫy vẫy những cánh tay đẫy đà chào chị gió. Lúa ghé đầu vào nhau trò chuyện, tâm tình. Mấy ai biết rằng, giai đoạn này, các chị đang cần mẫn hấp thu dưỡng chất trong đất mẹ để kết thành những giọt sữa ngọt lành trong kì trổ đòng đòng sắp tới. Em bâng khuâng nhớ tới thức quà của lúa non là cốm làng Vòng. Chợt nghe văng vẳng đâu đây lời ca dao tình tự, tự hào về sự giàu có của quê hương:
5
0
nguyễn thành
10/09/2023 10:51:40
Buổi sáng trong đồng ruộng, tôi bị mê hoặc bởi cảnh tượng tươi sáng và rực rỡ màu sắc. Ánh nắng mặt trời len lỏi qua những cánh đồng lúa xanh mướt, tạo nên một không gian rực rỡ và tươi mới. Những cánh hoa đua nhau khoe sắc, từ những đóa hoa vàng óng ả của cỏ dại, cho đến những đóa hoa cam rực rỡ của hoa cúc. Màu xanh của lúa tạo nên một bức tranh tươi sáng và thư thái, khiến cho không gian trở nên thật sinh động và hài hòa. Tiếng chim hót líu lo trên cành cây, như những điệu nhạc nhẹ nhàng và êm dịu, làm cho buổi sáng trở nên thêm phần thú vị và thư giãn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo