Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
13/10/2021 09:15:59

Viết 1 đoạn văn về bày tỏ cảm nhận về nhân vật Lão Hạc có sử dụng 2 từ ngữ địa phương, 2 từ ngữ xã hội, 1 trợ từ, 1 thán từ

vieết 1đoạn văn về bày tỏ cảm nhận về nhân vật Lão Hạc có sử dụng 2 từ ngữ địa phương ,2 từ ngữ xã hội,1 trợ từ,1 thán từ giúp mình với nhé mình cần gấp trong hôm nay!!!!!!!!!!!!!!!!!!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
692
0
0
ミᵒ°ʙuồɴ°ᵒ彡
13/10/2021 09:18:51
+5đ tặng

Cái chết của lão Hạc trogn truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao thật khiến người đọc ám ảnh. Nó thật dữ dội và bất ngờ. Lão đã chuẩn bị sẵn cho cái chết của mình. LÃo vì không muốn liên lụy đến ai nên đã tự lo cho tiền ma chay của mình để gửi ông Giáo.  Vì lão thương con mình, mà thà chết đói chết nghèo chứ không chịu bán đất. Hay là vì lão thương con chó của lão mà thấy oán trách chính mình. Những ngày sau trận ốm, chính tay lão đã chuẩn bị cho cái chết của mình.  Cuối cùng lão đã chọn lấy cái chết thật dự dội bằng cách ăn bả chó. Lão Hạc trong cái chết của mình vô cùng đau đớn, vô cùng vật vã, cùng cực về thể xác. cả đời đã khổ, đến khi nhắm mắt xuôi tay, lão đâu có hề được bình yên về với đất mẹ. Nhưng cái chết của lão là một điều dễ dàng đoán trước được. Ôi, cái chết của Lão Hạc khiến cho người đọc xúc động nghẹn ngào. 

* trợ từ: nhưng

thán từ: ôi

Tình thái từ: chính

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
03 Hoàng Minh Ánh 8A
13/10/2021 17:51:54
+4đ tặng

Cái chết của lão Hạc trong truyện ngắn  của nhà văn Nam Cao . Nó thật dữ dội và bất ngờ. Lão đã chuẩn bị sẵn cho cái chết của mình. Lão vì không muốn liên lụy đến ai nên đã tự lo cho tiền ma chay của mình để gửi ông Giáo.  Vì lão thương con mình, mà thà chết đói chết nghèo chứ không chịu bán đất. Hay là vì lão thương con chó của lão mà thấy oán trách chính mình. Những ngày sau trận ốm, chính tay lão đã chuẩn bị cho cái chết của mình.Lão Hạc trong cái chết của mình vô cùng đau đớn, vô cùng vật vã, cùng cực về thể xác. cả đời đã khổ, đến khi nhắm mắt xuôi tay, lão đâu có hề được bình yên về với đất mẹ. Nhưng cái chết của lão là một điều dễ dàng đoán trước được. Ôi, cái chết của Lão Hạc khiến cho người đọc xúc động nghẹn ngào. Không ai biết răng  lão chết.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo