Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
16/10/2021 10:49:35

Nghị luận nêu giải pháp học online sao cho hiệu quả

nghị luận nêu giải pháp học online sao cho hiệu quả
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.441
3
2
Hiển
16/10/2021 10:50:19
+5đ tặng
Việc học online tại nhà là phương pháp được nhiều học sinh lựa chọn để ôn luyện kiến thức trong những ngày nghỉ dài. Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp học online hiệu quả có thể tham khảo.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng internet, học online đã trở thành xu hướng học tập hiệu quả được phổ biến hiện nay. Đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh bùng phát, học online tại nhà trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.

Học online cố một số ưu điểm mà hình thức học khác không có như: có thể học vào bất cứ lúc nào hay ở bất cứ đâu. Ngoài ra, bạn có thể học đi học lại nhiều lần nếu muốn ôn lại và có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với học offline.

Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch - Ảnh 1
Việc học online sẽ đạt hiệu quả cao nếu có phương pháp học đúng cách. (Ảnh minh họa)
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội đó thì việc học online còn một số hạn chế khiến học gặp nhiều khó khăn. Vậy cần chuẩn bị những gì để việc học online được hiệu quả cao? Dưới đây là một số gợi ý học sinh có thể tham khảo.

Thứ nhất, bạn cần có mục tiêu rõ ràng: Nếu chưa bao giờ đặt mục tiêu thì ngay bây giờ bạn hãy ngồi vào bàn và viết những kết quả muốn đạt được. Bạn muốn được bao nhiêu điểm trong kì thi sắp tới? Hãy viết nó ra, càng cụ thể càng tốt.

Bên cạnh đó, việc học online trong mùa dịch là điều đương nhiên để cập nhật kiến thức trong mỗi bài học, thay vì phải đi học offline. Do vậy, các học sinh cần ý thức rõ việc học một cách nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất.

Thứ hai, cần có thời gian biểu hàng ngày: Học trực tuyến nó cũng giống như việc bạn tự học vậy, không có thầy cô kèm cặp hay điểm danh nhắc nhở khi bạn vắng mặt. Vì vậy nên bạn cần đưa ra cho mình những nội quy cho bản thân. Ngoài ra, việc học tập và làm việc theo thời gian biểu sẽ giúp bạn tránh được thói quen trì hoãn việc học.

Thời gian biểu thực sự là công cụ quản lý thời gian hết sức hữu dụng. Khi có trong tay kế hoạch học tập tỉ mỉ và nghiêm túc, việc học sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo