Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
19/10/2021 21:10:31

Viết đoạn văn ngắn tả cảnh vật trên con đường đến trường

Viết đoạn văn ngắn tả cảnh vật trên con đường đến trường 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
444
1
0
Tâm Trần
19/10/2021 21:11:34
+5đ tặng

Đối với em, mỗi ngày đến trường là một ngày đều tràn ngập niềm vui. Nhưng vui nhất có lẽ là được đi đến trường trên con đường quen thuộc cùng bạn bè.

Con đường đến trường của em dài khoảng ba ki-lô-mét, tương đối rộng rãi. Hai bên đường đều có vỉa hè được lát gạch trông rất đẹp. Vì mới được xây dựng cách đây không lâu nên trông đường còn rất mới. Mặt đường được trải bê tông nên phẳng lì, không một ổ gà. Trên vỉa hè, những bồn cây nối tiếp nhau thẳng hàng. Các cây đều to lớn với tán lá xum xuê khiến cho con phố tràn ngập một màu xanh. Có rất nhiều loài cây như: phượng vĩ, bằng lăng, hoa sữa... Trên đường, xe cộ đi lại nhộn nhịp. Các phương tiện đều đi đúng theo làn đường được quy định. Con đường hiếm khi có giấy rác vì đều được các bác lao công quét dọn sạch sẽ vào buổi tối hôm trước.

Vào mỗi buổi sáng sớm, ánh nắng ấm áp bao trùm khắp con đường. Chúng em lại cùng nhau đạp xe đến trường. Không khí trong lành và mát mẻ khiến em cảm thấy vô cùng thoải mái. Em thường cùng các bạn đi học khá sớm nên con đường khi ấy còn khá vắng vẻ, yên tĩnh. Vào giờ cao điểm, con đường này thường tấp nập xe cộ qua lại và khá ồn ào. Người đi làm, người đi chợ, học sinh đi học. Những học sinh mặc đồng phục đạp xe nối tiếp nhau trên con đường tạo ra một khung cảnh thật đẹp.

Đối với em, con đường này đã để lại rất nhiều kỉ niệm. Em rất yêu quý con đường đã gắn bó với những năm tháng tuổi thơ của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Hằngg Ỉnn
19/10/2021 21:12:13
+4đ tặng
Con đường từ nhà em đến trường xa hơn một cây số. Dọc hai bên vệ đường là hàng cây bạch đàn thẳng tắp, lá xanh như dải lụa bay bay trong gió. Xuân sang hè tới, bạch đàn ra hoa từng chùm nhỏ màu vàng chanh, tỏa hương thơm dìu dịu. Hàng đàn ong ruồi, ong sói kéo đến hút mật hoa, cánh vỗ rù rì mơ hồ. Cánh đồng lúa thẳng tắp tới chân trời, mùa nào cũng nên thơ. Đẹp nhất là đôi ba cánh cò trắng vỗ cánh bay lên cùng hình ảnh con trâu, con nghé hiền lành gặm cỏ ven bờ. Dưới dòng kênh, làn nước trong vắt chảy róc rách suốt đêm ngày, tỏa ra các đồng ruộng. Mỗi sáng sớm, từng đoàn học sinh nhấp nhô, tay nắm tay, vai khoác vai, tiếng cười, tiếng nói cất lên náo nhiệt. Con đường đi học như người bạn thân thiết, gắn bó với tuổi thơ em.

 
0
0
Yến cute^^
19/10/2021 21:12:21
+3đ tặng

Sau ba tháng hè nghỉ ngơi, vui chơi, em trở lại với trường học với tâm trạng háo hức. Có lẽ bởi tâm trạng ấy mà đi dọc trên con đường làng quen thuộc em đã đi rất nhiều lần, hôm nay em lại thấy nó mang một vẻ đẹp khác lạ.

Con đường đất nhỏ mới được làm lại, đổ nhựa phẳng lì. Con đường ôm ấp lấy thôn làng như dải lụa mềm mại vắt nhẹ qua làng quê. Hai ven đường những hàng liễu rũ lá xuống, nhẹ nhàng đung đưa trong làn gió sớm, tiếng lá rì rào hòa cùng tiếng chim họa mi líu lo tạo nên khúc nhạc vui tươi chào mừng ngày mới đến. Dưới gốc cây, những thảm cỏ xanh mướt còn đọng sương sớm lonh lanh dưới ánh mặt trời như những viên pha lê lấp lánh. Nắng đã lên cao, con đường cũng tấp nập người qua lại. Những tốp học sinh tung tăng trong bộ quần áo mới, cặp sách mới đến trường. Những anh chị cấp ba thướt tha trong tà áo dài trắng đang chậm rãi đạp xe đến trường. Mấy bác nông dân đi ra đồng, quần còn ống thấp ống cao. Các bà các mẹ gánh đôi quang gánh toàn rau với hoa quả đi cho kịp phiên chợ sớm.

Tiếng nói chuyện rộn rã, tiếng cười đùa vui vẻ hòa cùng tiếng còi xe máy xin đường của các bác công nhân đi làm, tiếng phanh xe đạp, … tất cả tạo lên một không khí nhộn nhịp, vui tươi cho con đường quê quen thuộc. Con đường từ nhà đến trường như người bạn đồng hành nâng bước chân em đi, tiếp sức cho ước mơ em bay cao. Em sẽ mãi yêu quý con đường này.

0
0
Sayo BOKE
19/10/2021 21:24:14
+2đ tặng
Bây giờ ông mặt trời đã lên tới đỉnh đầu cũng là lúc tôi bắt đầu đi học . Con đường tới trường thật thân thuộc với tôi . Nó là con đường nông thôn đổi mới . Tuy rằng xe cộ đi trên đường rất tấp nập . Nhưng vẫn còn những cánh đồng lúa dài mênh mông . Con đường đổ bê tông thẳng không còn bị gồ ghề như đường đất ngày xưa nữa . Ôi!nhưng không khí vẫn thật trong lành bởi những hàng cây bên ven đường . Còn có những tiệm tạp hoá bán đồ ăn vặt rồi đồ dùng học tập . Trên con đường đầy xe cộ ồn ào , vì đây là thời điểm mà người lớn đi làm cũng như các học sinh , sinh viên đi học . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo