Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thanh niên thế hệ trẻ ngày nay trong việc góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia

2 trả lời
Hỏi chi tiết
178
1
0
Nguyễn Nguyễn
20/10/2021 14:54:48
+5đ tặng

Hiện nay, tình hình quốc tế, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó đoán định; một số nhân tố mới xuất hiện đã tác động trực tiếp đến tình hình trên biển Đông; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn trên biển Đông ngày càng quyết liệt; tranh chấp chủ quyền, biển đảo giữa các bên có liên quan diễn ra gay gắt, tiềm ẩn nguy cơ xung đột, mất ổn định cao đã đặt ra những yêu cầu mới trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đối với các hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng, trong đó có thanh niên.


Thế nhưng, có một thực tế là nhận thức về vấn đề chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ở một bộ phận giới trẻ còn khá mơ hồ, lệch lạc. Ý thức, trách nhiệm, ý chí, quyết tâm trong việc chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển của thanh niên chưa thực sự đồng đều. Công tác tuyên truyền giáo dục và phát huy vai trò, trí tuệ, sức mạnh của thanh niên gắn với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo vẫn còn một số hạn chế nhất định. “Với đặc tính trẻ trung, sôi nổi, năng động, sáng tạo, sục sôi nhiệt huyết, thanh niên Việt Nam đã và đang chứng tỏ vai trò là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, do chưa được từng trải, thiếu kinh nghiệm sống, thanh niên cũng là đối tượng thường bị các thế lực xấu, thù địch tiếp cận, lôi kéo, kích động, thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình” nhằm phá hoại sự nghiệp cách mạng của nước ta”. Vì vậy, để phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là bảo vệ chủ quyền biển, đảo, cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:
=> Thứ nhất: nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đoàn viên thanh niên về chủ quyền biển, đảo và trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới
=> Thứ hai: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, phong trào gắn với biển, đảo của Đoàn Thanh niên
=> Thứ ba: Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học trẻ đầy đủ phẩm chất đạo đức và tài năng để thực hiện công tác nghiên cứu, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước.
=> Thứ tư: Bồi đắp, củng cố niềm tin và ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc đối với thế hệ trẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tạ Thị Thu Thủy
20/10/2021 14:55:09
+4đ tặng
Mỗi công dân VN phải biết bảo vệ chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ quốc gia trên cơ sở hiểu biết về luật pháp trong nước và quốc tế trên tinh thần hòa bình, không đe dọa vũ lực hay sử dụng vũ lực. Bảo vệ chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ đất nước là trách nhiệm chung của công dân VN, trong đó có SV. Dù còn ngồi ghế giảng đường, mỗi SV nên có ý thức và trách nhiệm, trước hết là hiểu rõ và thông suốt chủ trương, quan điểm của Đảng giải quyết vấn đề về biển, đảo và am hiểu luật pháp quốc tế. Khi đã tường tận, mỗi bạn trẻ cần tuyên truyền đến những người xung quanh để có chung nhận thức. Mỗi công dân nếu hiểu biết và ứng xử cho đúng thì quyền lợi quốc gia sẽ được đảm bảo, bảo vệ”. Ông cũng chia sẻ, hiện đã có một cuốn sách tuyển chọn 100 câu hỏi về biển, đảo VN dành riêng cho thanh niên. Cách thiết thực nhất, sau đại hội này, mỗi SV nên tiếp cận ngay để trang bị cho mình kiến thức về lĩnh vực này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo