Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
26/10/2021 22:31:53

Viết khoảng 2/3 mặt giấy trình bày cảm nhận của em về câu nói

Viết khoảng 2/3 mặt giấy trình bày cảm nhận của em về câu nói :" đừng để đến ngày mai những việc bạn có thể làm ngày hôm nay"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
68
0
0
Kiều Việt Anh
26/10/2021 22:41:28
+5đ tặng

"Đừng bao giờ để đến ngày mai những việc bạn có thể làm ngay hôm nay". Thật vậy, thành công có thể sẽ đến vào ngày hôm qua nhưng lại đi ở ngày mai; chúng ta có thể thành công nhưng giữ được hay không là do bản thân bạn. Ngày hôm qua đó sẽ là bạn hoặc sẽ chẳng phải bạn, vì vậy, chúng ta cần biết rõ hiểu rõ về ngày hôm qua để có thể hướng tới một hiện tại, tương lai tốt đẹp hơn.

Vậy "Ngày hôm qua" là gì? "Ngày hôm qua" là quá khứ, là hoài niệm, dấu ấn không thể thay đổi trong cuộc sống. Như vậy, chúng ta hãy trân trọng giá trị của thời gian, xây dựng cuộc sống tốt đẹp của ngày hôm qua, để bạn và chúng ta luôn có những giá trị của "ngày hôm qua" đẹp đẽ.

Trong cuộc sống của chúng ta ngày hôm qua là một quá khứ quan trọng với mỗi người. Có thể đó là ngày hôm qua mà bạn đang được vui chơi, rong ruổi trên những cung đường đầy hoa và nắng, là ngày hôm qua mà bạn đang ngồi trong căn phòng học đôi mắt hồn nhiên lắng nghe lời giảng,… Hay đó là ngày hôm qua với những thành công, những ký ức tươi đẹp, là thành quả của những giá trị tạo nên động lực mạnh mẽ giúp con người tiến lên trong hiện tại. Nhưng nó cũng có thể là: ngày hôm qua của những sai lầm, những nỗi đau, những lầm lỡ,…trên con đường đời của bạn. Cuộc đời là một chuỗi "ngày hôm qua" mà ở đó có những thăng – trầm, vui – buồn, thành công – vấp ngã, hạnh phúc – nỗi đau,… Tuy nhiên, mọi chuỗi ngày hôm qua ấy lại tạo nên cho chúng ta những hoài niệm trân trọng – trân trọng quá khứ.  

Nếu ngày hôm qua của Walt Disney là từng bị sa thải vì "thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng hay ho", nếm mùi phá sản rất nhiều lần; thì sau chuỗi ngày vấp ngã ấy ông trùm phim hoạt hình Walt Disney đã sáng tạo nên Disneyland – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới. Hay nhà sáng lập hãng xe Ford – Henry Ford. Trước khi hãng xe Ford có được một cơ ngơi như ngày nay người sáng lập Henry Ford đã từng sáng lập rồi phá sản ba. Công ty thứ nhất mang tên Detroit nhưng nhanh chóng phá sản do Henry Ford chỉ tập trung thiết kế xe mà không kinh doanh. Công ty thứ hai mang tên ông, chuyên về đua xe; nhưng sau đó chính Henry Ford bị các nhà đầu tư buộc rời khỏi. Công ty doanh nghiệp thứ ba thì bị phá sản do doanh thu đi xuống. Nhưng ông không hề nản chí mà tiếp tục cố gắng và giành được thành công trong sự nghiệp của mình. Hay đó là diễn viên Thành Long (Jackie Chan). Người diễn viên nổi tiếng với tài năng lừng danh thế giới, với những bộ phim bom tấn võ thuật, là người từng sản xuất hàng 100 bộ phim Hollywood, lại từng là đứa trẻ bị cha, mẹ bỏ rơi từ năm 6 tuổi, phải sống trong cô nhi viện. Cha là điệp viên, mẹ buôn bán ma túy. Để có thể thành công như hôm nay, Thành Long đã khổ luyện, trên cơ thể ông chưa có cái cương nào chưa từng bị gãy, từng bị truy sát, từng giữ kỉ lục là diễn viên đóng thế nhiều lần nhất vẫn còn sống. Quá khứ khiếm khuyết, nhưng với ông bây giờ, hiện tại tương lai là thành công và hạnh phúc. Như vậy, dù ngày hôm qua có vấp ngã, thất bại đến bao nhiêu thì ngày hôm nay bạn vẫn có thể đứng lên, vượt qua rào cản, vượt qua khó khăn để thành công. Quả thật, nếu ngày hôm qua không có mùi thất bại thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ có một thành công phía trước. Tuy nhiên, bên cạnh những người biết đứng dậy sau vấp ngã vẫn có những kẻ mãi sống trong thất bại, nỗi đau của ngày hôm qua. Những người như vậy, đáng bị đào thải khỏi xã hội và cần có những bài học nhận thức đúng đắn cho hành động sai trái của bản thân. Vậy tại sao bạn không lãng quên quá khứ vụn vỡ của ngày hôm qua và lấp đầy nó bằng những lời khuyên chân thành, từ những tình cảm của người khác, để một ngày không xa ngày hôm qua của bạn sẽ trở thành quá khứ và hiện tại, tương lai sẽ trở thành điểm tựa tươi sáng cho bạn.

Chúng ta cần trân trọng giá trị của ngày hôm qua. Tuy nhiên, chúng ta không nên sống mãi trong ngày hôm qua. Bởi "Hôm qua là quá khứ, ngày mai là tương lai và hiện tại là hôm nay" (Khuyết danh). Hãy tồn tại vì quá khứ tốt đẹp của bạn, nhưng hãy sống vì hiện tại và tương lai tươi sáng đang ở phía trước bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo