Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ “Trước cổng trời”

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ “Trước cổng trời” :

“Nhìn ra xa ngút ngát

Bao sắc màu cỏ hoa
Con thác réo ngân nga

Đàn dê soi đáy suối

Giữa ngút ngàn cây trái

Dọc vùng rừng nguyên sơ

Không biết thực hay mơ

Ráng chiều như hơi khói”

4 trả lời
Hỏi chi tiết
6.405
25
9
Hằng Nguyễn
29/10/2021 20:35:17
+5đ tặng
Đoạn thơ đã vẽ ra trước mắt người đọc một bức tranh thiên nhiên hết sức sinh động, thơ mộng và hấp dẫn.Nhà thơ phóng tầm mắt ra xa để có thể ôm trọn lấy cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình này. Khung cảnh thiên nhiên bao gồm cả có, cây, hoa, lá, tất cả đều thật tuyệt. Trăm hoa đua nhau nở, khoe sắc dưới ánh mặt trời.  Bức tranh thiên nhiên không chỉ có màu sắc mà còn có cả âm thanh. Đó là âm thanh ngân nga của con thác như ngợi ca vẻ đẹp của núi rừng. . Bên dòng suối mát trong uốn lượn dưới chân núi, đàn dê thong dong, soi mình xuống đáy nước.Có thể thấy được cả sự trong mát của con suối, in hình của đàn dê xuống đáy. Ở đây biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa được tác giả sử dụng thật tinh tế đã giúp nhà thơ vẽ ra một bức tranh thiên nhiên có cảnh sắc nên thơ và khoáng đạt.Bức tranh có cả cây cối, có cả con vật, vừa động lại vừa tĩnh.  Đặc biệt khi ráng chiều buông xuống  bức tranh ấy lại trở nên hyền ảo hơn khiến ta có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên kì ảo... Thiên nhiên đẹp nhưng rất đỗi thanh bình. Tác giả đã lựa chọn những từ ngữ có khả năng gợi tả vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng lạ thường và tràn đầy sức sống.Vẻ đẹp kì diệu thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh làm say lòng người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
22
13
haianh
16/10/2022 12:51:51
Đoạn thơ đã vẽ ra trước mắt người đọc một bức tranh thiên nhiên hết sức sinh động, thơ mộng và hấp dẫn.Nhà thơ phóng tầm mắt ra xa để có thể ôm trọn lấy cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình này. Khung cảnh thiên nhiên bao gồm cả có, cây, hoa, lá, tất cả đều thật tuyệt. Trăm hoa đua nhau nở, khoe sắc dưới ánh mặt trời.  Bức tranh thiên nhiên không chỉ có màu sắc mà còn có cả âm thanh. Đó là âm thanh ngân nga của con thác như ngợi ca vẻ đẹp của núi rừng. . Bên dòng suối mát trong uốn lượn dưới chân núi, đàn dê thong dong, soi mình xuống đáy nước.Có thể thấy được cả sự trong mát của con suối, in hình của đàn dê xuống đáy. Ở đây biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa được tác giả sử dụng thật tinh tế đã giúp nhà thơ vẽ ra một bức tranh thiên nhiên có cảnh sắc nên thơ và khoáng đạt.Bức tranh có cả cây cối, có cả con vật, vừa động lại vừa tĩnh.  Đặc biệt khi ráng chiều buông xuống  bức tranh ấy lại trở nên hyền ảo hơn khiến ta có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên kì ảo... Thiên nhiên đẹp nhưng rất đỗi thanh bình. Tác giả đã lựa chọn những từ ngữ có khả năng gợi tả vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng lạ thường và tràn
GIANG TRƯỜNG
hi ban tên là j
haianh
tớ tên là hải anh
8
2
1
0
Bức tranh thiên nhiên rừng núi hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, nơi giao thoa giữa đất trời. Những dãy núi cao trùng điệp, nối tiếp nhau như những cánh tay khổng lồ ôm lấy bầu trời xanh trong. Rừng cây xanh mướt, tỏa bóng mát và là nơi trú ngụ cho biết bao loài động thực vật. Tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách hòa quyện tạo nên bản nhạc tự nhiên sống động. Không khí trong lành, mát rượi mang theo hương thơm của hoa rừng, khiến lòng người thêm phơi phới. Mỗi khoảnh khắc nơi đây đều toát lên vẻ hoang sơ kỳ thú, khiến ta ngỡ như lạc vào chốn bồng lai, xa rời tất cả âu lo và bộn bề của cuộc sống thường nhật. Rừng núi không chỉ là nơi tắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên mà còn mang lại cho con người cảm giác thanh bình, hòa hợp với vũ trụ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo