Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn về tình cảm anh, chị em trong gia đình có sử dụng quan hệ từ. Gạch dưới các quan hệ từ trong đoạn văn đó

Viết một đoạn văn ngắn về tình cảm anh, chị em trong gia đình có sử dụng quan hệ từ. Gạch dưới các quan hệ từ trong đoạn văn đó.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
549
1
2
Hiển
30/10/2021 08:54:16
+5đ tặng
Trong mỗi người đều có một niềm đam mê cho riêng mình và với tôi đó là đọc sách. Đọc sách mang lại những tri thức cho con người. Sách còn giúp tôi thư giãn sau những giờ học hành mệt mỏi. Tôi có rất nhiều loại sách như: sách văn học, sách tìm hiểu tri thức khoa học, sách địa lí – lịch sử… Hễ khi nào có dịp đi nhà sách thì tôi luôn chọn cho mình những cuốn sách bổ ích với bản thân. Tôi luôn trân trọng và giữ gìn cẩn thận những cuốn sách đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Kim Mai
30/10/2021 09:00:41
+4đ tặng

Mối quan hệ giữa anh chị em trong một gia đình được nhân dân ta rất coi trọng từ xưa đến nay. Mối quan hệ ấy được nhân dân ta gửi gắm trong rất nhiều câu ca dao tục ngữ như “Anh em như thể tay chân”hay lá lành đùm lá rách”. Qua những câu ca ấy cha ông muốn khuyên như con cháu là những người có cùng một quan hệ huyết thống thì phải biết yêu thương đùm bọc lấy nhau, đừng gây xung đột lẫn nhau. Tình cảm anh em trong gia đình là một tình cảm rất thiêng liêng nhưng lại rất ít người quan tâm đến nó. Vậy tình cảm anh em trong gia đình là gì?Đó trước hết là mối quan hệ giữa những người có cùng huyết thống trong một gia đình. Nhưng đó không đơn giản như thế mà nó còn là tình cảm yêu thương quý trọng nhau chia sẻ cho nhau giữa những anh em trong một gia đình. Đó là một tình cảm thiêng liêng xuất phát từ cá nhân mỗi con người không hề giả dối lợi dụng nhau. Đó là một tình cảm gắn bó mật thiết và đôi khi đó còn là sự hi sinh cho nhau mà chẳng bao giờ tình toán thiệt hơn. Từ những ngày còn thơ bé chúng ta đã được cha mẹ ông bà dậy dỗ là phải yêu thương kính trọng anh chị và nhường nhịn thương yêu em nhở. Đến khi lớn lên chút nữa chúng ta lại được các thầy cô dậy dỗ về tình cảm anh em trong gia đình qua những câu chuyện như sự tích trầu cau hay truyện cổ tích cây khế. Tuy mỗi câu chuyện mang một nội dung khác nhau nhưng qua đó ta đều thấy được nhân dân ta cha ông ta đã nhắn nhủ một tình cảm một đạo đức rất cao đẹp đó là phải biết yêu thương anh em với nhau.
MN,BN,NN channel
Bài của bạn rất hay
2
1
Hoàng Tấn Hưng
30/10/2021 09:01:22
+3đ tặng
Những chùm phượng đỏ rực đã nở trên những chùm cây.Thế là mùa hè đã đến!Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng.Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch.Mùa hè là khoảng thời gian nóng nực nhưng cây cối lại thi nhau khoe sắc,kết trái thơm ngon.Những chú,cô chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đến.Mùa hè cũng là khoảng thời gian tụi học sinh được nghỉ sau những giờ học căng thẳng ,mệt mỏi.Mùa hè đến kỉ niệm trong tôi lại ùa về,sao lại mơn man quá!Những chiếc lá bàng rơi xuống sân,lũ học trò chũng tôi lại viết lên những dòng tâm sự chia sẻ:Bay đi!Mang những ước mơ của chúng tớ đi nhé!
MN,BN,NN channel
Bạn ơi tình cảm của anh chị em mà
Hoàng Tấn Hưng
à vậy hả xin lỗi nha
1
0
off
30/10/2021 09:07:18
+2đ tặng
Mk viết tạm về gia đình bn tham hảo nhá
Gia đình! Hai tiếng thật đặc biệt và thân thương. Đây là nơi chứa đựng bao kỉ niệm, bao niềm vui và nỗi buồn của ta. Nhớ lắm cái hồi còn bé cứ chiều chiều ta lại được mẹ lại kéo ra bờ giếng gội đầu cho ta bằng nồi nước bồ kết. Đến giờ, mỗi khi nhớ lại, ta cứ thấy mùi bồ kết thoang thoảng đâu đây. Ta cũng nhớ rõ lắm mỗi trưa hè nắng nóng, ta nằm trên chiều bên cạnh bà nội, tay bà nhẹ nhàng cầm quạt nan phe phẩy cho ta. Mỗi buổi tối trăng sáng, tay cầm bát cháo chè thơm nức, ta và mấy đứa trẻ vừa ngắm sao vừa nghe ông nội kể về thời ông đi chiến đấu. Những hình ảnh cứ hiện lên thật rõ ràng và ấm áp quá. Giờ đây, ta đã lớn, cũng không còn được mẹ gội đầu cho nữa, ta chợt nhận ra tóc mẹ đã bạc màu. Ta cũng không còn được bà quạt cho mỗi trưa hè nắng nóng nữa nhưng sao ta có thể quên hết bao kỉ niệm ngọt ngào kia. Dù sau này có thể ta sẽ chẳng thể mãi bên những người thân yêu nhưng ta sẽ không bao giờ quên về họ. Họ là những người ta yêu thương nhất, là món quà ưúy giá nhất cuộc đời ban cho ta.
MN,BN,NN channel
Bạn làm bài rất hay

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo