Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tạo lập đoạn văn biểu cảm 12 – 15 câu. Chủ đề: Loài cây em yêu. Cảm nghĩ về người thân

Tập làm văn:
-   Tạo lập đoạn văn biểu cảm 12 – 15 câu.
-   Chủ đề:
+ Loài cây em yêu.
+ Cảm nghĩ về người thân.
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
241
1
1
Tạ Thị Thu Thủy
05/11/2021 09:23:04
+5đ tặng

Khoảng sân nhà nhỏ trước nhà ngoại em được che rợp mát bởi một giàn nho trĩu quả. Đây là giàn nho thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người mỗi dịp đi qua nhà ngoại. Cây nho khá nhỏ, thân cây màu nâu sẫm vươn lên theo từng dải dài, mỗi cây tầm vài ba chục mét. Lá nho khá giống với lá mướp, nhưng nhỏ hơn và xanh hơn. Lá có răng cưa và gân nổi, trên thân mọc nhiều tua cuốn màu xanh nhạt, nằm phía đối diện với lá giúp cố định ngọn cây trên giàn. Hoa nho rất nhỏ và có màu trắng ngần, hương đưa thoang thoảng. Quả nho có màu tím, da trơn bóng và mọng nước. Ngoài ra, trên da nho có phủ lớp phấn tự nhiên rất đẹp, quả có hình tròn, đầy đặn, to hơn ngón tay cái. Quả nho mọc thành chùm, mỗi trùm lên đến vài chục quả. Vị nho thanh mát, dễ chịu và ngon tuyệt. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại ghé nhà bác chơi để ngắm nhìn vườn nho nhỏ. Tiếng chim hót râm ran trên cành cùng vẻ đẹp của những chùm nho kiều diễm khiến em cảm thấy thật yên bình và dễ chịu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
chang
05/11/2021 09:23:52
+4đ tặng
Trong rất nhiều các loại hoa như: hoa hồng, hoa thược dược, hoa cúc, hoa oải hương… thì em thích nhất là loài hoa sen. Một lần về quê chơi, em đã được bà ngoại dẫn ra đầu làng để ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này. Đó là một sớm mùa hè tinh mơ và mát mẻ. Một không khí thật đẹp tại đầm sen. Ẩn hiện sau những màn sương sớm mỏng manh là hình ảnh những bông hoa sen. Những bông hoa sen nở trong đầm lầy, có đủ các màu sắc: nào hồng, nào trắng. Xen lẫn vào đó là màu xanh thẫm đến đặc biệt của những chiếc lá sen. Có những bông hoa sen còn chúm chím, xinh xinh trông hệt như những cô thiếu nữ tuổi còn trẻ, còn đang e ấp, ngại ngùng. Có những bông hoa sen lại nở xòe ra rực rỡ, phô hết ra được toàn bộ vẻ đẹp của mình. Bên trong hoa sen lại nhị hoa màu vàng tươi trông thật thích mắt. Hương hoa sen thì không nồng nàn như hoa hồng mà lại dịu nhẹ, thoảng qua nhưng không kém phần quyến rũ. Hương hoa sen quyện vào trong không khí còn ẩm hơi sương vào sáng sớm làm cho con người không khỏi siêu lòng, ngây ngất. Em rất yêu hoa sen!

2)Tục ngữ có câu: “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Câu nói nhắc nhở con người về tầm quan trọng của người thầy.

Thầy Hoàng là giáo viên dạy môn Mĩ thuật của lớp em. Thầy khoảng bốn mươi tuổi. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy trầm ấm và nhẹ nhàng.

Thầy Hoàng không chỉ vẽ tranh rất đẹp. Mà thầy còn rất vui tính. Thầy không chỉ giúp chúng em biết cách vẽ tranh mà còn đem đến cho chúng em rất nhiều tiếng cười. Mỗi tiết học của thầy, chúng em đã học thêm được nhiều phương pháp vẽ tranh. Thầy cũng giúp chúng em hiểu hơn về hội họa. Không chỉ vậy, thầy còn kể cho chúng em nghe rất nhiều câu chuyện hay trong cuộc sống. Từ đó, chúng em có thể học tập được nhiều bài học ý nghĩa.

Lớp em, ai cũng yêu quý thầy. Thầy giống như một người bạn của chúng em vậy. Ở trường, thầy cũng được rất nhiều đồng nghiệp quý mến. Thầy được yêu quý bởi tấm lòng nhân hậu, sự nhiệt huyết với nghề và tình yêu thương sâu sắc với học trò.

Với em, thầy Hoàng là một người giáo viên mà tôi luôn kính trọng và yêu quý. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để sau này trở thành một người học trò mà thầy có thể tự hào.

 

2
0
hday
05/11/2021 09:25:34
+3đ tặng
Bài làm tham khảo :
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo