Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biểu cảm của em về con vật hoặc biểu cảm về người thân

Biểu cảm của em về con vật 
Hoặc biểu cảm về người thân
Đừng chép trên mạng nha mk cảm ơn ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
107
0
0
Lingg Lingg
05/11/2021 12:44:52
+5đ tặng
Trong đời sống bộn bề của ngày tân tiến, mỗi người tìm cho mình một điểm dựa, để tâm hồn hoàn toàn có thể thanh thản mỗi khi căng thẳng mệt mỏi. Với một số ít người, đó là cảm xúc khi đọc sách, khi chơi đàn, khi bước đi những vũ điệu của đam mê. Còn với tôi, đó là những tích tắc thư giản bên chú mèo xinh đẹp của mình – Simba .
 
Simba đến với tôi một cách rất tình cờ. Vào một ngày đầy nắng, tôi vô tình đọc được một bài viết nhượng lại mèo, vì cô chủ cũ của nó chuyển ra nước ngoài. Thế là tôi đã nhận nuôi nó. Vốn ban đầu, nó không có tên là Simba, nhưng vì bộ lông đặc biệt của nó- màu vàng tươi, lông bông và xù, lông quanh cổ nhìn rất giống bờm sư tử, nên tôi lấy cái tên của chú sư tử Simba kiêu hãnh và mạnh mẽ, với mong muốn rằng nó sẽ mạnh mẽ vượt qua quãng ngày xa cô chủ cũ, bắt đầu ở bên tôi.
 
Mang trong mình dòng máu mèo Anh, nó thừa kế hết vẻ đẹp của một chú mèo Anh. Thân hình thon dài, khá mập, lúc ôm có cảm xúc rất vừa tay. Bốn chân cao thon dài, dưới chân có một lớp đệm thịt mỏng dính, giúp mỗi bước nó đi êm ai, không một tiếng động. Tôi thích ngồi ngắm nhìn nó chuyển dời. Chân nhỏ bước từng bước uyển chuyển như catwalk, cái đuôi thon dài khẽ rủ phía sau, đung đưa nhè nhẹ theo từng bước chân. Thân mình giữa trên một đường thẳng, cái mũi đen tuyền hơi ướt hếch lên, hàng ria mép hơi dung rinh, hai tai nhỏ như mộc nhĩ khẽ vểnh nghe ngóng xung quang. Đôi mắt một bên xanh da trời nhạt, một bên vàng óng, trong suốt không dính chút tạp niệm nào của trần gian, khẽ ngơ ngác nhìn xung quanh. Từng bước, từng bước tiến của nó, ưu nhã quý tộc, nhưng vẫn mang chút gì đấy lười biếng .
Bạn có từng nghĩ, khi có một chú mèo, bạn sẽ làm gì sau khi về nhà ? Tôi thích cái cảm xúc vừa về đến nhà, Simba từ đâu chạy đén, lượn một vòng quanh chân tôi, cọ cọ vào chân tôi. Rồi tôi sẽ nhấc bổng nó lên, cả người và mèo đều xoay một vòng. Vì việc học, tôi phải xa cha mẹ, sống một mình một phòng, tuổi nhỏ như vậy, thật sự vừa có chút đơn độc, vừa có chút sợ. Nhưng may là tôi đã có Simba. Đi học về, có nó cùng tôi nấu ăn, cùng tôi ăn, cùng tôi học bài, cảm xúc bớt đơn độc đi hẳn. Buổi tối, có một chú mèo đáng yêu nằm cuộn tròn trong lòng, khẽ cựa nhẹ vào bạn ngủ. Nếu bạn chưa từng xa nhà, chưa từng sống một mình, chắc bạn sẽ không cảm nhận được tích tắc như vậy ấm cúng như thế nào. Cũng có nhiều lúc tôi thầy buồn, thấy nhớ nhà, thường là những ngày mưa, vì ngày mưa thường buồn mà. Những lúc ấy, tôi sẽ ôm Simba ra ban công nhỏ, pha môt li trà hoa, vừa vướt ve nó, vừa uống trà, vừa ngắm mưa. Lòng lúc đó chợt có chút bình yên, quyên hết mọi muộn phiền .
Tôi cảm thấy rất suôn sẻ, vì lúc đó tôi đã nhận nuôi Simba. Sau này đôi lần nghĩ lại, tôi nghĩ đó là do duyên trời sắp đặt để tôi gặp nó. Nó cứ ở bên tôi như vậy, ngày qua ngày, rồi chợt trở thành người thân trong gia đình từ khi nào. Có nó tôi bớt buồn, bớt đơn độc, quạnh hiu, có nó tôi thầy mình được yêu thương, thấy mình cũng hoàn toàn có thể chăm nom cho người khác .
Một ngày nào đó trong tương lai, Simba sẽ già yếu đi, rồi nó sẽ rời bỏ tôi. Nhưng không sao, từng phút, tứng phút bên nó tôi đều trân trọng. Nếu ngày ấy thật sự xảy ra, thì lúc đó, nó sẽ luôn sống trong tim tôi .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
phuong minh
05/11/2021 12:54:28
+4đ tặng

“Gâu, gâu, gâu” đó là âm thanh quen thuộc chào đón em mỗi khi em tan học về đến nhà. Âm thanh này là của chú chó Đốm nhà em. Đối với nhưng ai chưa tiếp xúc nhiều với Đốn sẽ cảm thấy chú rất dữ rợn và khó gần, nhưng đối với em, chú Đốm là người bạn thân thiết, không thể thiếu của em.

Chú chó mới được bố mẹ em đưa về nhà cách đây mới 3 tháng. Ngày mới về gia đình mới, Đốm còn rất nhỏ, vẻ mặt sợ hãi chỉ nép trong vách tường, không dám lại gần em và bố mẹ. Mỗi lần em cho chú đồ ăn, chú chỉ lại gần, mũi hít hít vài nhịp rồi bỏ đi. Em cứ nghĩa rằng, Đốm sẽ là một chú chó hiền lành đôi chút nhút nhát. Nhưng cảm nhận ban đầu của em về Đốm là hoàn sai bét. Đó chỉ là biểu hiện của sự ngại ngùng với cái mới, chú đang dò dẫm, quan sát môi trường mới. Để rồi, chỉ sau một tuần về nhà, cảm nhận được tình cảm yêu thương của gia đình em và sự an toàn của môi trường mới, chú thay đổi thái độ hẳn. Chú ăn được nhiều hơn, cũng không còn nép vào vách tường nữa mà đã mạnh dạn đi theo em khắp đường làng ngõ xóm. Khi có người lạ đến chơi nhà, chú không ngại ngần lao ngay tới, sủa inh ỏi làm nhiều người giật mình và run sợ. Nhất là mấy em nhỏ, sợ Đốm lắm, cứ nhìn thấy Đốm là khóc thét. Đốm thấy vậy chẳng áy náy gì mà còn tỏ vẻ thích thú chạy lại chỗ em ngoe nguẩy chiếc đuôi, trông chú như đứa trẻ và được cho quà vậy. Em phải hắng giọng mãi chú ta mới thôi không sủa nữa, mặt buồn tênh.

Ngày mới đưa về, chú nặng chỉ khoảng một kg, bộ lông màu đen, nhưng giờ đây Đốm đã là một chú chó trưởng thành, nặng chừng mười hai kg, em không thể bế Đốm vào lòng như trước đây được nữa. Sự lớn nhanh của Đốm khiến em cảm nhận thấy sự kì diệu của thiên nhiên, thầm cảm ơn thiên nhiên đã ban tặng cho con người những loài vật đáng yêu và hữu ích này. Cũng vì càng lớn, những chiếc đốm trên lưng chú càng nhiều và rõ rệt nên cả nhà đặt cho chú cái tên đầy yêu thương – Đốm. Đốm có cái đầu nhỏ nhắn, ở phần trên thì to, nhỏ phần ở cuối trông giống như một cái yên xe đạp. Hai tai dài, xinh xắn lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng một điều gì. Đặc biệt, Đốm có đôi mắt tròn đen, lúc nào cũng ươn ướt nhưng lại tinh anh cực kì, nhất là vào ban đêm. Dưới bóng đêm của thiên nhiên, đôi mắt ấy có màu xanh ngời như viên bi ve giúp Đốm có thể nhìn rõ mọi vật. Cùng với đôi tai rất thính, giúp Đốm nhận ra âm thanh hay cử động nhẹ từ bên ngoài căn nhà. Khi thấy cần thiết Đốm sẽ sủa thật to để thông báo mọi người trong nhà biết có điều lạ bên ngoài, đồng thời cũng là lời đe dọa của Đốm đối với những đối tượng đang rập rình ngoài kia. Đối với em, Đốm như người lính canh gác ngày đêm, hi sinh giấc ngủ của mình canh giác để bảo vệ giấc ngủ bình yên cho mọi thành viên. Em cảm ơn Đốm nhiều lắm.

Không chỉ là người linh canh giác dũng cảm, Đốm còn là người bạn thân thiết nhất của em. Giờ đây mỗi nẻo đường em đi đều có dấu chân của Đốm đi cùng. Mỗi khi em đi học về, mới đến đầu ngõ Đốm đã nhận ra và vui mừng nhảy chồm hai chân trước lên bắt tay em như muốn nói “Chào cô chủ đã về”. Từ những hành động nhỏ của Đốm, em hiểu rằng Đốm cũng rất quý em và gia đình em. Mỗi khi được nô đùa cùng Đốm em cảm thấy rất vui, bao mệt mỏi sau buổi học được xua tan.

Đối với em và gia đình nhỏ, Đốm không còn là một loài động vật, mà đã trở thành thành viên trong gia đình, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn bởi sự thông minh và nhanh nhẹn của Đốm. Em mong rằng, Đôm luôn khỏe mạnh và tình cảm giữa Đốm và gia đình em luôn thân thiết, bền đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo