Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ của em về loài hoa mà em yêu thích

Cảm nghĩ của em về loài hoa mà em yêu thích 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
88
2
0
Dtct
05/11/2021 19:13:24
+5đ tặng

Loài hoa nào cũng đều có những vẻ đẹp khác nhau. Nếu như hoa đào đem đến không khí Tết an khang, hạnh phúc. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn. Thì hoa hồng lại mang một vẻ đẹp rực rỡ.

Cây hoa hồng được trồng ở nhiều quốc gia. Thân cây mảnh chỉ bằng chiếc đũa, mang một xanh sẫm. Khắp thân nhỏ ấy là những chiếc gai nhọn bao phủ để bảo vệ cây khỏi kẻ thù. Lá kép hình bầu dục, lá chét khía răng, có lá kèm. Hoa thơm, màu sắc đa dạng: hồng, trắng, vàng hay đỏ... Hoa hồng có nhiều cánh, từng cánh hoa chụm vào nhau rất duyên dáng. Hương hoa hồng nhẹ nhàng, thanh thoát.

Hoa hồng được trồng nhiều ở Việt Nam, chủ yếu là ở Đà Lạt với loài hoa đẹp. Đây là loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”. Mỗi loại hoa hồng sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Hồng nhung tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, hoa hồng trắng biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết. Hay hoa hồng vàng mang ý nghĩa về tình bạn chân thành, còn hoa hồng tím lại thể hiện cho sự thủy chung.

Trong cuộc sống hằng ngày, hoa hồng đem đến rất nhiều lợi ích. Những bó hoa hồng tươi thắm dành tặng cho thầy cô giáo trong ngày 20 tháng 11 bài tỏ lòng biết ơn. Hay những bó hoa hồng rực rỡ trong ngày mùng 8 tháng 3, 20 tháng 10 dành tặng những người phụ nữ bày tỏ tình yêu, trân trọng. Hay ngay từ thời cổ đại, hoa hồng được sử dụng là một phương pháp làm tăng hiệu ứng tích cực cho cơ thể con người, như tác động lên tâm trí và được sử dụng để làm đẹp da, người ta đã sử dụng hoa hồng làm ra nhiều loại nước hoa… Quả là một loài hoa đem đến rất nhiều lợi ích cho con người.

Mỗi bông hoa tươi thắm có được cũng là nhờ bàn tay chăm sóc nâng niu của con người. Chúng ta hãy trân trọng hòa hồng - loài hoa với nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vũ Đại Dương
05/11/2021 19:18:33
+3đ tặng

Trong tất cả những loài hoa em thích nhất là hoa của cây nụ tầm xuân. Không hiểu vì lý do gì mà em lại thích loài hoa này, hoa tầm xuân thường không thể cắm được mà chỉ có thể cắt vào ngắm hoặc cắm vào trong một chiếc lọ nhỏ.

Em còn nhớ, năm em học lớp 4, bố em mua từ chợ hoa về một cây hoa, lá nhỏ nhưng thân cây nhỏ lắm, nhìn thì giống như cây hoa hồng nhưng khi em hỏi bố tên của loài hoa này thì bố bảo em: “đây là cây nụ tầm xuân”. Em thấy rất lạ vì từ trước đến giờ em chưa bao giờ nghe thấy một tên nào như vậy, bình thường chỉ là: hoa hồng, hoa violet, hoa ly, loa kèn,… nhưng nụ tầm xuân thì đúng là lần đầu tiên. Cây hoa làm em ấn tượng hơn rất nhiều khi bố em bảo phải làm dàn hoa để hoa leo lên giàn gỗ trước cổng em. Và thế là ngày nào em cũng chăm sóc cây để cây mau lớn, cũng chính bởi sự tò mò về loài hoa này, không biết khi nở ra nó sẽ như thế nào? Nên càng tò mò, em lại càng chăm chút cho cây nhiều hơn.

Cây cứ từ từ lớn lên, những cành cây như cành hoa hồng, nhưng chỉ to bằng một phần tư của cành hồng, lá cây cũng vậy, bé bé, xinh xinh và cũng chiếc răng cưa nhỏ nhỏ như lá cây hoa hồng. Đăc biệt, trên thân khẳng khiu ấy lại có những chiếc gai nhọn và cứng, chỉ cần chẳng may chạm phải thì chắc chắn sẽ bị chảy máu. Cũng bởi thế mà bố em bảo cây hoa như một chàng vệ sỹ bảo vệ khỏi bọn trộm. Mỗi lần nghe bố em nói thế cả nhà em lại cười ồ lên, nhìn về phía cổng, những chiếc lá tầm xuân cũng đang rung rinh như để đồng cảm.

Đúng như tên gọi của cây tầm xuân, vào những tháng chuyển từ đông sang xuân, những chiếc chồi non xanh mơn mởn lại nhú lên, rồi cả cây tầm xuân như căng tràn sức sống. Cây như một nghệ sỹ leo chuyên nghiệp, những cành cây bám chặt vào những song sắt, những cành non chưa tìm được chỗ bán thì cứ xòa xuống rồi đung đưa trước gió, mỗi lần thế, bố em lại “thiết kế” những chỗ cho cây bám tốt hơn. Đến tầm tháng 2-3, những bông hoa đầu tiên nhú ra. Em hào hứng lắm, không biết sẽ như thế nào. Nụ hoa y hệt như nụ hoa hồng, nhưng bé lắm, chắc chỉ bằng đầu đũa, rồi dần dần to dần lên. Nhưng có một điều khác, hoa của cây tầm xuân không mọc riêng như hoa hồng mà là mọc theo chùm. Một chùm có ít nhất từ 3 nụ trở lên.

Khi những bông hoa đầu tiên bừng tỉnh giấc đông, những cánh hoa màu hồng nhạt, nhỏ xinh. Cánh hoa mềm mềm, được xếp thành từng lớp với nhau, trông như một cách xếp đầy nghệ thuật. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ, không quá nồng như hoa ly nhưng lại mang đến một cảm giác của mùa xuân thật sự rất dễ chịu. Những chùm hoa đầu tiên đã nở, em cắt đem vào nhà cắm vào chiếc lọ nhỏ xinh, nhưng cành hoa mềm quá nên không thể đứng thẳng mà rủ xuống dưới, tạo nên một kiểu cắm rất khác biệt.

Hoa nở rực lên vào những tháng mùa xuân làm tô điểm thêm cho những cành lá xanh tốt. Vào mùa hè, cây ra những chiếc lá màu xanh đậm hơn và đến mùa thu sang đông, cây rụng hết lá, để lại những cành cây khẳng khiu như cây chết khô. Trông thế thôi mà cây có một sức sống mãnh liệt lắm, cây có thể kiên cường chịu được những trận gió bão mà không thể giục ngã.

Cho đến bây giờ em vẫn không hiểu nổi, sao một loài hoa nhỏ bé, khiêm nhường đến thế mà lại có một sức hút lớn đến vậy. Nó không rực rỡ hay ngát hương nhưng mỗi khi nhìn vào chúng, một cảm giác thanh bình và dễ chịu đến khó tả lại bỗng chợt ùa về trong em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo