Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm những thuận lợi của việc học trực tiếp tại trường và những bất lợi của việc học trực tuyến ở nhà

Tìm những thuận lợi của việc học trực tiếp tại trường và những bất lợi của việc học trực tuyến ở nhà.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
205
0
0
Marw
16/11/2021 20:59:17
+5đ tặng

Ưu điểm của học trực tuyến

Ưu điểm của lớp học trực tuyến là khả năng giảm thiểu chi phí đi lại, tiết kiệm được thời gian và không gian học tập. Hơn thế nữa, việc xây dựng thiết kế web trường học không tốn nhiều chi phí bằng việc xây dựng một trường học và cũng không cần giấy phép xây dựng phức tạp. Ngoài ra, khóa học online còn có các ưu diểm khác:

+ Đào tạo mọi lúc mọi nơi: Truyền đạt kiến thức nhanh chóng, thông tin theo yêu cầu của học viên. Người học có thể truy cập vào các khóa học trực tuyến tại bất kỳ nơi đâu: ở nhà, nơi làm việc hay các địa diểm mạng internet công cộng và vào bất ký thời gian nào thích hợp khi người học muốn.

+ Tiết kiệm chi phí học tập: Giúp học viên giảm tới khoảng 60% chi phí đi lại, địa điểm tổ chức học tập. Mỗi học viên đều có thể đăng ký nhiều khóa học và thanh toán trực tuyến chi phí học tập.

+ Tiết kiệm thời gian học tập: So với phương pháp đào tạo truyền thống thì các khóa học qua mạng giúp học viên tiết kiệm khoảng từ 20 đến 40 % thời gian đo giảm được thời gian đi lại và sự phân tán.

+ Linh động và uyển chuyển: Học viên có thể chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn website học qua mạng với sự chỉ dẫn của giáo viên hay những khóa học trực tuyến qua mạng với hình thức tương tác. Ngoài ra, học viên còn có thể tự động điều chỉnh tốc độ học tập theo khả năng, và còn có thể nâng cao thêm kiến tức thông qua những tài liệu của thư viện trực tuyến.

+ Tối ưu nội dung: Các cá nhân hay tổ chức đều có thể thiết kế website dạy học qua mạng nhưng cấp độ đào tạo lại khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn. Đồng thời nội dung truyền đạt phải tối ưu và nhất quán.

+ Hệ thống hóa: Những hệ thống học tập trực tuyến cho phép học viên dễ dàng tham gia khóa học, và có thể theo dõi kết quả cũng như tiến độ học tập. Với khả năng thiết kế website quản lý học sinh sinh viên, giáo viên có thể biết được những học viên nào tham gia khóa học, khi nào họ hoán tất quá trình học tập và đưa ra giải pháp thực hiện giúp họ phát triển trong quá trình học.

Nói chung, ưu điểm của đào tạo qua mạng mang lại sự tiện ích cho cả người học và giảng viên.

+ Đối với giảng viên: có thể sử dụng hình ảnh, âm thanh và video để truyền đạt nội dung học tập đến người học thêm hấp dẫn và sinh động hơn. Ngoài ra, còn có thể quản lý học viên thông qua tính năng thiết kế website quản lý trường học.

+ Đối với học viên: Tiết kiệm được nhiều chi phí học tập cũng như chi phí đi lại và địa điểm. Ngoài ra, hình thức trả học phí cũng đơn giản thông qua tính năng thiết kế website thanh toán online.
Nhược điểm của học trực tuyến

Ngoài những ưu điểm tiện ích thì đào tạo qua mạng còn có những nhược điểm như sau:

+ Học viên không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè.

+ Muốn học viên học tập tốt thì học online phải có đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng.

Học trực tuyến online không phù hợp với các thành phần học viên lớn tuổi không thành thạo máy vi tính.

+ Các tổ chức đào tạo lập trình website dạy học không đủ tiêu chuẩn, sức chứa cho số lượng học viên có thể học với tình trạng hình ảnh, âm thanh ổn định.

+ Môi trường học không kích thích được sự chủ động và sáng tạo của học viên.

Học trực tuyến qua mạng làm giảm khả năng truyền đạt với lòng say mê nhiệt huyết của giáo sư đến học viên.

+ Một số giảng viên không quen với việc sự dụng mạng internet nên làm tăng khối lượng công việc cũng như áp lực cho giảng viên.

+ Làm nảy sinh ra các vấn đề liên quan đến an ninh mạng cũng như các vấn đề về sở hữu trí tuệ.

Nhược điểm quan trọng của hình thức học online đó chính là sự tương tác của học viên với giảng viên một cách trực tiếp. Tuy một số phần mềm quản lý trung tâm tiếng anh có thể cung cấp tính năng trao đổi trực tiếp giữa giảng viên và học viên thông qua các ứng dụng trò chuyện trực tuyến nhưng cũng không đầy đủ và sinh động bằng việc trao đổi như hình thức đào tạo truyền thống.

Các nhà lãnh đạo cấp cao về đào tạo giáo dục ở Việt Nam khẳng định rằng giáo dục chính là một trong những ngành được hưởng nguồn dầu tư cao nhất và là một ngành có sự ưu tiên lớn nhất trong phát triển đất nước. Chính vì thế, cùng với nhiều nỗ lực và sự kết hợp với công nghệ thông tin, mạng internet nên hình thức học qua mạng đang ngày càng phát triển và phổ biến tại Việt Nam mang đến cho người học nguồn thông tin kiến thức đa dạng của nhiều quốc gia trên thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Haeun
16/11/2021 21:01:12

Bạn cảm thấy không đành lòng khi phải đánh thức con dậy vào mỗi sáng sớm và sau đó vội vã đưa con tới trường. Đứa trẻ thì cảm thấy chán nản và phải xa cách bố mẹ chúng. Vẻ mặt đáng thương và tội nghiệp của con khi để con ở lại trường học khiến bạn cảm thấy áy náy và khó chịu cả ngày cho tới khi con đi học về, nhưng điều đó lại lặp lại vào những ngày tiếp theo đó.

Đã bao nhiêu lần bạn ước rằng mình không phải cho con học tại trường? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể không phải cho con tới trường học và thay thế bằng một hình thức giáo dục khác? Đó có thể là việc dạy học tại nhà.Các bậc cha mẹ có suy nghĩ tân tiến tìm kiếm những phương pháp giáo dục thay thế cho việc học tại trường học, và học tại nhà là một trong những phương pháp thay thế như vậy. Tất nhiên là bạn sẽ cần phải có thời gian và sự kiên nhẫn để làm được điều này.

Việc cho con học tại trường hay tại nhà là một chủ đề gây nhiều tranh cãi, để hiểu hơn về lợi ích và bất cập của từng phương pháp giáo dục, hãy tìm hiểu những thuận lợi và bất lợi của việc dạy con học tại nhà dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

Dạy học tại nhà là gì?

“Giáo dục không phải là học thuộc những điều hiển nhiên, giáo dục là huấn luyện khả năng tư duy.” – Albert Einstein

Giáo dục tại nhà đề cập đến việc dạy trẻ tại nhà. Dạy học tại nhà là hình thức giáo dục hợp pháp tại một số quốc gia trên thế giới gồm có Anh, Mỹ và các quốc gia khác. Việc không thỏa mãn với chương trình giảng dạy , phương pháp giảng dạy và các vấn đề tôn giáo là một số lý do khiến các bậc phụ huynh lựa chọn việc không đưa con tới trường.

Cũng như hệ thống trường công và trường tư, học tại nhà cũng có những thuận lợi và bất lợi của nó. Nhưng hình thức giáo dục nào là tốt nhất cho con bạn? Bạn nghĩ thế nào nếu việc học tại nhà tốt hơn và mang lại hiệu quả hơn cho bạn và con bạn?

Thuận lợi và bất lợi của việc học tại nhà
Abraham Lincoln, Virginia Woolf, Wolfgang Amadeus Mozart, Alexander Graham Bell, Julian Assange, and Emma Watson. Đây là một số người trong số nhiều người được dạy học tại nhà trong một khoảng thời gian hoặc cả tuổi thơ của họ. Họ là những người thành công mà tất cả chúng ta đều biết. Tuy nhiên, cũng có những người học tại nhà nhưng không thành công và họ phải tham gia học tại trường.Những lợi ích của việc học tại nhà.

Mặc dù được xem là một hình thức giáo dục thay thế, việc dạy học tại nhà là một trong những hình thức giáo dục lâu đời nhất trên thế giới. Đây là sự thật.Những đứa trẻ được dạy học tại nhà bởi cha mẹ và các gia sư riêng trước khi học tại trường. Các trường công và trường tư có thể đã trở thành tiêu chuẩn giáo dục hiện nay, nhưng vẫn có những người thích học tại nhà hơn là học tại trường. Dưới đây là lý do tại sao.

1. Dạy riêng

Số lượng học sinh trung bình của một lớp học tại các trường công lập Mỹ nằm trong khoảng từ 19 đến 35 học sinh, tùy thuộc vào khu vực. Một giáo viên giảng dạy tại trường công lập phải hướng sự tập trung bao quát mọi học sinh trong lớp, trong khi đó cha mẹ chỉ dành hết sự tập trung cho con mình khi dạy con học tại nhà.Một giáo viên giảng dạy tại trường không thể luôn giúp đỡ được trẻ khi chúng cần. Nhưng khi học tại nhà, trẻ luôn được hỗ trợ và giúp đỡ. Nếu cha mẹ phải dạy 2 hoặc 3 đứa trẻ một lúc, sự quan tâm và chú ý sẽ chỉ bị chia ra một chút.

Dù gì thì sự giúp đỡ và quan tâm khi học tại nhà luôn tốt hơn khi học tại trường.Thông qua việc dạy riêng, trẻ sẽ được chú trọng với những điều mà chúng biết và không biết. Thêm vào đó, cha mẹ khi dạy con học tại nhà cũng thoải mái tập trung vào một chủ đề cụ thể lâu hơn nếu đứa trẻ cần thời gian để hiểu được môn học hay chủ đề nào đó.

2. Thời gian biểu linh động

Nếu con bạn học tại một trường công lập, bạn chắc chắn sẽ cần một chiếc đồng hồ báo thức để có thể dậy sớm mỗi ngày. Bạn chạy đua với thời gian vào mỗi buổi sáng để có thể kịp đưa con tới trường đúng giờ. Trong hỗn loạn, đôi khi con bạn bỏ lỡ bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.Với lựa chọn dạy con học tại nhà, bạn sẽ không phải rối tung và hối hả vào mỗi buổi sáng. Các buổi sáng của bạn sẽ được thoải mái hơn, và bạn có thể thay đổi lịch làm việc của bạn để thuận thiện cho việc học của con hoặc của bạn.

Điều bạn nên làm là hãy đưa ra một thời gian biểu hàng ngày và thực hiện dạy con một cách có kỷ luật. Bạn có thể thay đổi thời gia biểu hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng.
Những đứa trẻ học tại trường cần có được điểm số tốt để có thể lên lớp. Sự cạnh tranh ở trường học khích lệ chúng học tốt hơn sơ với các bạn khác trong lớp để đạt được điểm cao hơn, sau đó có thể vào được những trường đại học hàng đầu. Điều này chiếm trọn sự chú ý của trẻ khi học tại trường, và đôi khi chúng quên mất việc học để có được kiến thức. Dường như là trẻ không tiếp thu đủ kiến thức mà các môn học mang lại cho chúng.Sự thiếu vắng của tính cạnh tranh khi học tại nhà khuyến khích trẻ và cha mẹ tập trung vào việc học để có được kiến thức 

0
0
chang
16/11/2021 21:01:25
+3đ tặng
Ưu điểm của học trực tuyến
Ưu điểm của lớp học trực tuyến là khả năng giảm thiểu chi phí đi lại, tiết kiệm được thời gian và không gian học tập. Hơn thế nữa, việc xây dựng thiết kế web trường học không tốn nhiều chi phí bằng việc xây dựng một trường học và cũng không cần giấy phép xây dựng phức tạp.
Nhược điểm của học trực tuyế
Học viên không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè.
+ Muốn học viên học tập tốt thì học online phải có đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng.
+ Học trực tuyến online không phù hợp với các thành phần học viên lớn tuổi không thành thạo máy vi tính.
+ Các tổ chức đào tạo lập trình website dạy học không đủ tiêu chuẩn, sức chứa cho số lượng học viên có thể học với tình trạng hình ảnh, âm thanh ổn định.
+ Môi trường học không kích thích được sự chủ động và sáng tạo của học viên.
+ Học trực tuyến qua mạng làm giảm khả năng truyền đạt với lòng say mê nhiệt huyết của giáo viên đến học viên.
+ Một số giảng viên không quen với việc sự dụng mạng internet nên làm tăng khối lượng công việc cũng như áp lực cho giảng viên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo