Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
17/11/2021 10:32:32

Viết đoạn văn tả cảnh đồng lúa chín

Viết đoạn văn tả cảnh đồng lúa chín

Ai lm xong trc mik chấm điểm cho
4 trả lời
Hỏi chi tiết
67
1
0
Khải
17/11/2021 10:33:24
+5đ tặng
Mấy ngày hôm nay, lúa ngoài đồng chín vàng ươm, báo nhắc về ngày mùa bội thu và bận rộn. Cả cánh đồng lúc này trông như một tấm thảm màu vàng khổng lồ, mà nàng tiên nào đó làm rớt xuống trần gian. Thỉnh thoảng, lại thấy một vài chú chim nhỏ, nhảy nhót giữa những thửa ruộng, ngắm nghía những hạt lúa chín. Có lúc, chú ta dừng lại, nghiêng nghiêng cái đầu đăm chiêu quan sát, rồi lại gật gù, tỏ vẻ rất tâm đắc, hài lòng với sự bội thu của năm nay. Lác đác đằng xa, là những chiếc máy gặt, máy xát được mang về làng để chuẩn bị cho ngày thu hoạch. Sự vội vàng, rộn rã chảy thầm trong mỗi gia đình khi mùa gặt đã đến bên ngưỡng cửa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chip
17/11/2021 10:34:07
+3đ tặng
4
0
+2đ tặng
Sáng nào em cũng đi trên con đường quen thuộc tới trường. Hai bên đường có nhiều cảnh đẹp, nhưng em thích nhất là cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng. Cánh đồng lúa rộng bao la. Cánh đồng lúa chín ngả màu vàng óng. Sáng sớm, ở trên cánh đồng, không gian mát mẻ, yên tĩnh. Mùi của hương cỏ hoa, đồng nội, mùi hương lúa ngào ngạt tỏa ra khắp đồng. Một vài giọt sương còn trên kẽ lá rồi tăng dần theo hơi ấm của Mặt Trời. Nắng đã lên cao nhảy nhót, cánh đồng giờ ánh lên màu xanh phá màu vàng tươi sáng. Xa xa, đàn cò trắng bay rập rờn làm tăng vẻ đẹp của đồng. Xa xa, những đàn cò kêu eng éc, bay lên trời rồi lại đậu xuống, cứ dập dình dập dình như những chiếc bập bênh. Em rất yêu cánh đồng quê hương, nó không chỉ là chỗ để nhân dân tăng gia sản xuất mà nó còn là cánh đồng lúa xanh mướt, là cánh đồng tuổi thơ, cánh đồng kỉ niệm của cá nhân em cũng như của những người sinh ra trên quê hương cánh đồng lúa. Càng ngày em càng nhận thấy vẻ đẹp của nó và em biết nó đã chiếm một phần nào đó trong tái tim em.
0
0
Trần Minh
17/11/2021 10:46:46
+1đ tặng

Suốt mấy hôm nay, làng em trở nên chộn rộn hẳn. Ấy là bởi gì ruộng lúa ngoài kia đã chín vàng ươm, báo hiệu ngày mùa đã lại về trên miền quê nhỏ.

Cả đồng ruộng rộng mênh mông, có bay lượn mãi chẳng đền bờ bên kia. Những bông lúa chuyển màu vàng chín nục, từ dưới gốc đến thân, đến hạt lúa. Tất cả mướt vàng. Thành ra, nhìn từ xa, cả đồng lúa như tấm thảm lụa của tiên nữ nào đánh rơi xuống ngôi làng. Từng cây lúa, cong cong như lưỡi liềm vì gánh nặng đàn con béo trục béo tròn. Mỗi khi có gió thổi qua, thân lúa lại lung lay, chao đảo, tưởng chừng như sẽ ngã sụp xuống. Nhưng không, ngay khi gió ngừng, nó sẽ lại đứng thẳng lên ngay. Những bông lúa đó đã trải qua bao tháng ngày chăm chỉ tích lũy tinh hoa của đất trời, chắt chiu từng giọt để làm nên hạt gạo trắng tròn cho chúng ta ăn trong mỗi bữa cơm. Vì đã chín già, nên mùi lúa thơm nồng nàn khắp cả thửa ruộng. Dưới ánh nắng của mùa hè, những sợi lúa như được nướng chín vàng, thơm ngây ngất. Mùi hương đó khiến người ta mê say như một chất gây nghiện đích thực. Mỗi khi đi ngang qua cánh đồng lúa chín ấy, em đều dừng xe lại, bước về phía ruộng lúa, dang tay ra mà hít thật sâu, cho cái hương đồng gió nội ấy tràn vào từng tế bào. Thật là thích chí.

Dưới cánh đồng, có thể dễ dàng bắt gặp những chú sẻ nhỏ, ríu rít trong khóm lá, bụi cỏ. Chúng đã cần mẫn bắt sâu bọ, bảo vệ ruộng lúa trong mấy tháng qua. Và bây giờ vẫn đang chăm chỉ làm nhiệm vụ ấy, chờ ngày thu hoạch. Đằng xa, mấy cánh cò trắng muốt lãng đãng lướt qua từng thửa ruộng, ngắm nhìn lần cuối những ngọn lúa quen thuộc mà ngày nào cũng ngang qua, vì chỉ vài ngày nữa thôi, những bông lúa ấy sẽ về trong kho thóc của người nông dân. Phía trên cao, bầu trời mùa hạ trong veo và cao vút, xanh một màu xanh của niềm vui và hi vọng. Ánh nắng chan hòa, gió thổi mát rượi, háo hức chào đón ngày hội mùa lại về với thôn quê.

Cánh đồng lúa đẹp nhất chính là vào những ngày mà lúa đã chín vào như thế. Bởi nó không chỉ mang vẻ đẹp diệu kì của thiên nhiên, mà nó còn mang vẻ đẹp của sự ấm no, hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo