Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ của em về bà chúa thơ nôm Hồ Xuân Hương

cảm nghĩ của em về bà chúa thơ nôm hồ xuân hương
2 trả lời
Hỏi chi tiết
251
0
0
❤ŧεɾɾɑ★彡
17/11/2021 21:14:58
+5đ tặng
Hồ Xuân Hương là một hiện tượng đặc biệt trong văn học trung đại Việt Nam. Đặc biệt vì đó là một nữ thi sĩ, mà nữ thi sĩ ấy lại có một lối làm thơ khác thường, không giống như những nữ thi sĩ khác như bà Đoàn Thị Điểm và Bà Huyện Thanh Quan. Có lẽ hơn bất kì một nhà thơ nào khác, bạn đọc khi đến với thơ Xuân Hương đều cảm nhận một cách sâu sắc thế giới tâm hồn của người phụ nữ làm thơ trong xã hội phong kiến có nhiều bất công. Chính vì vậy mà tuy chủ đề phong phú nhưng thơ Xuân Hương nhất quán một cảm hứng nhân văn: tinh thần thương yêu trân trọng người phụ nữ, tâm hồn nồng nhiệt với cuộc sống, với thiên nhiên và thái độ phủ định quyết liệt thế lực thống trị tinh thần (đạo đức, lễ giáo phong kiến), thế lực thống trị xã hội (vua chúa, quan lại, tăng lữ, nam giới).
  #Chúc bn lm tốt!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Mây
17/11/2021 21:31:42
+4đ tặng
Bánh trôi nc là bài thơ vịnh vật nổi tiếng của HỒ Xuân Hương...
- câu thơ đầu:
     "Thân e vừa trắng lại vừa tròn"
 Tác giả sử dụng mô típ ca dao-dân ca quen thuộc"thân em"để người phụ nữ trg thơ cs thể hóa thân vào chiếc bánh trôi dân dã, đáng yêu."Vừa trắng lại vừa tròn"hàm ý bên trong câu thơ đó là ca ngợi vẻ đẹp hình thức bên ngoài của ng phụ nữ, niến họ thành những chiếc bánh xinh đẹp, tròn trịa, lộng lẫy và đằm thắng(như những bộng hoa)nhất cuộc đời.
-Câu thơ thứ 2:
"Bảy nổi ba chìm vs nc non"
Thành ngữ "ba chìm bảy nổi"đc tác giả biến tấu chuyển thành "bảy nổi ba chìm". Đó là phép vận dụng tài tình nhằm gợi tả số phận người phụ nữ VN trong xã hội phong kiến xưa. Câu thơ bày tỏ nỗi xúc độn, thương cảm của tác giả trước số phận bấp bênh, chìm nổi, chẳng bt đi đâu về đau của ng phụ nữ thời phong kiến, họ chỉ mặc cuộc đời mình cho số phận định đoạt , sắp đặt. 
Suy ra: Những người phụ nữ trg thơ của"bà chú thơ Nôm"cs vẻ đẹp từ ngoại hình cho đến tính cách-đó là vẻ bề ngoài đầy đặn, tròn trịa, một vẻ đẹp tự nhiên dân dã, mộc mạc, ko chăm chút son phấn nhưng cũng ko kém phần duyên dáng, dễ ưa. Lẽ ra họ phải đc hưởng hạnh phúc, cs 1 cuộc sống an nhàn nhưng họ lại long đong, lận đạn, số mệnh khổ dau ko hồi kết......
Mây
xl mik gửi nhầm bài r =...=

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo