Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể một câu chuyện cảm động về tình thầy trò có sử dụng yếu tố nghị luận và độc thoại nột tâm

Hãy kể một câu chuyện cảm động về tình thầy trò có sử dụng yếu tố nghị luận và độc thoại nột tâm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.244
2
0
Th Vinh
30/11/2021 10:04:40
+5đ tặng
Ngày tôi còn bé, khi ấy mới học lớp 8 tôi thường học dỡ môn ngoại ngữ. mặc dù lòng rất thích được biết nói tiếng anh ( nghe nó sì sì...đã miệng lắm .. nghe oách nữa ..) thế nhưng không hiểu sao chỉ được kha khá vào năn lóp 7 thôi, rồi bước sang năm lớp 8 tôi mất căn bản luôn . nên dù các môn học khác có khá , tiô vẫn luôn thấy có lỗi với thầy giáo bộ môn ngoại ngữ. còn với môn văn vợ thầy dạy tgì tôi rất chi say mê và ....khắm khá điểm ở môn này.
mỗi lần tôi ghé vào căn phòng trường cấp tạm cho vợ chồng thầy ở để chơi đùa với con bé nhóc 2 tuổi của thầy .. thì tôi cứ thấy thầy thỉnh thoảng nhìn chăm vhăm vào tôi và lúc thì nghiêm lúc thì cười nhết mép...rất khó hiểu. tôi ytự hỏi lòng " hổng biết ồng có nói cho vợ nghe về "mức học" của mình cho cô nghe không? hổng biết thầy có nghĩ mình là đưa ...hơi bị ngu... nên không muốn cho mình vào chơi với con rthầyh không ...cái cười nhết mép đó có phải là nụ cười coi rẻ? ối chào .. bao nhiêu là cái sự lo lắng mỗi khi vào nhà cô mà có mặt thầy ở nhà... .Nên tôi ..liều mạng mom men hỏi vợ thầy _ " Cô ơi ! thầy có ghét em hông Cô vì e học môm thầy yếu lắm. cô nói trong nụ cười thật hiền dịu có chút dí dõm ..Thầy chỉ nói với Cô 2 chị em con học trái nhau ... chị em ngày trước rất giỏi môn của thầy , còn con thì .. kém hơn cgị nhiều , chị con thì lại tàn tàn môn văn. nên nói chuyện với mọi người cũng không mấy được lòng bạn và có duyên như con ..."( hổng biết cái đó là khen hay chê , nhưng lòng tôi thấy nhẹ tơn hơn ...) sáng hôm sau tôi cố gắng học thật nhớ từ vựng để trả bài cho thầy .. thầy biết tôi ...ngu môn thầy mà thầy cứ ..địa tiu mãi và hay kêu tôi lên bản làm bài .. quê muốn...nổi mụn luôn.. nhưng hôm nay tôi hí hửng lắm , 2 cánh mũi tôi phòng phòng tự hào khi mà tôi viết được rtất nhiều từ. thầy khen tôi có tiến bộ cho cả lớp nghe .. làm tiô khoái quá chừng . rồi lúc trưa tôi tới nhà thầy chơi . phụ cô giữ em thầy kêu tôi vào nói thế này " Nhóc nè, con mất căn bản nhiều, nên nếu khg có tiền học thêm thì lại đây buổi chiều tối , thầy kèm cho 1 tiếng , không tính thù lao đâu. ngược lại em hứa là phải có tiến bộ và mạnh dạn phát biểu...con người tuy không phải ai cũng tất cả thông minh và hiểu biết hết tất cả các môn điều nhau, nhưng nếu con cố gắng thì cũng có thành quả tốt hơn hiện tại , cái chính là con đương quá tự ti , khép kín và nên dứt khoát , mạnh dạn thực hiện mọi điều con muốn , mà con cảm thấy điều đó không ảnh hưởng đến Sức khỏe , tình cảm , đạo đức của con với mọi người , thì con hãy mạnh dạn lên nhé .
Từ đó đến nay tôi vẫn rất mang ơn thầy vì câu nói này . tuy tôi chưa thật giỏi môm thầy dạy , nhưng tôi đã sống rất tốt nhờ có lời khuyên của thầy . tôi biết trân trọng Tình cảm mọi người dành cho mình . và làm điều gì cũng mạnh mẻ , không do dự , so đo như thầy hướng dẫn...bây giờ trong mỗi việc làm của tôi , những lúc hơi yếu lòng , hay có sóng gió cuộc đòi , có thất bại lạmh vực nào đó ..tôi vẫn nghe lời thầy văng vẳng bên tai... dù thầy đã ra đi rất lâu rồi trên cỏi đời này... nhưng tôi quý biết bao 1 nghĩa cử cao đẹp của thầy và cô biết dường nào .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Khải
30/11/2021 10:07:50
+4đ tặng

- Ôi, sao bỗng dưng các em ngoan quá vậy?

Vâng, thầy T của em là vậy đó - người không biết giận lâu, người rất dễ quên hờn, dễ nhập cuộc với áo trắng ngu ngơ. Thầy như một chiếc lá, vô tình vờ rơi xuống mặt nước hồ đang dao động của tuổi học trò, góp thêm một con sóng giao thoa nhỏ bé, rồi lại theo gió cuốn bay đi ... Thầy dạy chưa hay, giảng bài chưa hấp dẫn. Chúng em biết vậy, nhưng học trò không chê, mà mặc nhiên chấp nhận như một thứ kỷ niệm, xếp bên cạnh những tầng lớp kỷ niệm phải có trong tuổi ngây thơ, đáng quý của tuối học trò. Thầy T rất hẳn nhiệt tình (dẫu rằng thầy càng nhiệt tình giảng giải, học trò càng... nhiệt tình ngơ ngác!). Bởi đối với thầy T, tất cả những gương mặt trong sáng ngồi bên dãy bàn học bằng gỗ dưới kia, đều được thầy xếp đồng đẳng bằng một cái "mác" học trò đơn giản. Chúng như một quần thể tập hợp từ những cá thể lạ lẫm mà thầy đang có nhu cầu khám phá và ghi nhớ. Nhu cầu hòa nhập để vô tư yêu mến, bỏ qua những cái mà thiên hạ âu yếm gọi là danh vị, tiền tài của mẹ cha chúng bên ngoài xã hội ...

Nếu có ai bảo học trò 8/1 ngày ấy - Hãy chọn ra một nhân vật kỳ lạ nhất trường. Cô nhỏ năm xưa tin chắc, cả lớp sẽ đồng lòng bỏ phiếu cho thầy - Thầy T, thầy Toán lớp em.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo