Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao lao động nước ta hoạt động chủ yếu trong ngành nông nghiệp

Vì sao lao động nước ta hoạt động chủ yếu trong ngành nông nghiệp và đang có xu hướng chuyển dịch sang hoạt động trong ngành công nghiệp dịch vụ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.695
1
1
Nguyễn Nguyễn
01/12/2021 21:32:51
+5đ tặng

Hướng dẫn này dành cho: Tất cả công nhân và chủ lao động của họ trong ngành nông nghiệp.

Hoạt động nông trại khác nhau giữa các vùng trong cả nước. Hướng dẫn này cung cấp khuôn mẫu hành động để bảo vệ công nhân nông nghiệp trước dịch bệnh vi-rút Corona 2019 (COVID-19). Các chủ lao động trong ngành nông nghiệp có thể điều chỉnh các khuyến cáo này để bảo vệ người lao động tại các vị trí làm việc cụ thể của họ hoặc trong các hoạt động công việc cụ thể.

Mục đích: Các địa điểm làm việc nông nghiệp, nhà ở tập thể cho công nhân, phương tiện vận chuyển chung cho công nhân có những khó khăn riêng trong việc phòng ngừa và kiểm soát sự lây lan của COVID-19. Việc áp dụng đồng nhất các biện pháp chuẩn bị ứng phó, phòng ngừa và kiểm soát cụ thể có thể giúp giảm nguy cơ lây truyền COVID-19.

Công nhân tại các nông trại, trang trại và các địa điểm sản xuất nông nghiệp khác được coi là người lao động trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng thiết yếu thuộc Ngành Nông Nghiệp và Thực Phẩmpdf iconexternal icon.  Tất cả địa điểm làm việc nông nghiệp cần phải tuân theo, trong chừng mực khả thi, các khía cạnh phù hợp trong hướng dẫn của CDC, bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở tài liệu này, Hướng Dẫn về Cơ Sở Hạ Tầng Thiết Yếu của CDC, và hướng dẫn của các cơ quan quản lý như Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm, khi cần thiết. Ngoài ra, họ nên làm việc trực tiếp với nhân viên y tế công cộng địa phương và tiểu bang cũng như các chuyên gia về y tế và an toàn nghề nghiệp phù hợp.

Hướng dẫn tạm thời này dựa trên những gì hiện đã biết về COVID-19. CDC và Bộ Lao Động Hoa Kỳ sẽ cập nhật hướng dẫn này khi cần thiết và khi có thêm thông tin. Vui lòng định kỳ lên Trang web của CDC về COVID-19 để xem các hướng dẫn cập nhật.

Bối Cảnh

COVID-19 là bệnh đường hô hấp do vi-rút mới gọi là SARS-CoV-2 gây ra. Các triệu chứng thường bao gồm sốt, ho, hụt hơi hoặc khó thở, ớn lạnh, đau cơ bắp, đau họng, hoặc tình trạng mất vị giác và khứu giác mới xuất hiện.

Những người lao động có thể có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn gồm có người cao tuổi và người ở mọi độ tuổi có bệnh nền nhất định như bệnh thận mãn tính, béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch nghiêm trọng. Các chính sách và quy trình giải quyết vấn đề liên quan tới người lao động có nguy cơ cao bị bệnh nặng do COVID-19 nên được đưa ra khi có tham vấn các chuyên gia về nguồn nhân lực và và chuyên gia y tế được cấp phép.

Vi-rút được cho là lây lan chủ yếu từ người sang người.

  • Giữa những người có tiếp xúc gần với nhau (trong khoảng 6 feet).
  • Thông qua các giọt bắn từ đường hô hấp được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc nói chuyện.

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người không có xuất hiện triệu chứng vẫn có thể lây lan vi-rút. Cũng có thể rằng một người có thể nhiễm COVID-19 khi chạm tay vào bề mặt hoặc đồ vật có dính vi-rút trên đó, sau đó lại chạm vào miệng, mũi hoặc mắt của họ. Người ta không cho rằng đây là cách lây lan chính của vi-rút, nhưng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thêm về loại vi-rút này. Dựa trên thông tin có giới hạn có sẵn cho đến nay, nguy cơ động vật lây lan COVID-19 cho người được coi là thấp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
nguyên
01/12/2021 21:36:48
+4đ tặng
Vận dụng. 
Phương pháp: Phân tích.
Cách giải: 
Lao động nước ta tập trung chủ yếu ở các ngành nông - lâm - ngư nghiệp do nước ta vẫn là một nước nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, tỉ lệ ngành nông - lâm - ngư nghiệp còn cao. Ngành nông - lâm - ngư nghiệp nước ta không đòi hỏi lao động có trình độ cao, trong khi lao động nước ta trình độ chuyên môn còn hạn chế nên phần lớn lao động vẫn hoạt động ở các ngành nông - lâm - ngư nghiệp. 
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo