Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận về bài thơ đàn gà mới nở

Nêu cảm nhận về bài thơ ĐÀN GÀ MỚI NỞ (Học thuộc lòng) Lông vàng mát dịu Mắt đẹp sáng ngòi Ôi ! chú gà ơi ! Ta yêu chú lắm ! Mẹ dang đôi cánh Con biến vào trong Mẹ ngầng đầu trông Bọn diều, bọn quạ. Bây giờ thong thả Mẹ di lên đầu Đàn con bé tí Líu ríu chạy sau. Con mẹ đẹp sao Những hòn tơ nhỏ Chạy như lãn tròn Trên sân, trên cỏ. Vưon trua gió mát Buớm bay dập dồn Quanh đối chân mẹ Một rừng chân con Trích PHẠM HỐ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.890
3
0
Meoww
03/12/2021 11:36:48
+5đ tặng

Phạm Đình Hổ được biết đến là cây bút lớn của nền văn học Việt Nam hiện đại, với nhiều tác phẩm không chỉ dành cho người lớn mà dành cho cả trẻ nhỏ. Trong sự nghiệm hơn nửa thế kỷ cầm bút của mình, Phạm Đình Hổ đã tạo dựng một sự nghiệp văn chương khá đồ sộ, các tác phẩm phong phú gồm cả thơ, kịch, truyện ngắn. Đặc biệt, với thơ dành cho thiếu nhi, ông đạt được nhiều thành tựu lớn. Phân tích bài thơ đàn gà con để thấy tại sao trẻ nhỏ dành nhiều tình cảm yêu mến cho thơ ông.
Tác phẩm “Đàn gà mới nở” có nội dung hướng đến tình bạn của con trẻ cũng như tình mẫu tử. Bằng những vần thơ ngắn gọn, dung dị, tác giả đã gửi gắm biết bao nguồn cảm xúc yêu thương trong sáng:
Những người bạn của trẻ thơ vốn rất gần gũi thân thuộc, đó là những vật nuôi trong nhà hay cỏ cây hoa lá xung quanh. Trong bài thơ “Đàn gà con”, tác giả đã khắc họa tâm hồn con trẻ trong tình bạn đáng yêu với những bạn gà bé nhỏ mới chào đời.
Trẻ thường rất thích thú khi được chứng kiến những quá trứng tròn sau một thời gian được gà mẹ ấp, trứng sẽ nở ra những chú gà bé con. Những quả trứng và mười chú gà nở ra từ đó là điều mang ý nghĩa lớn lao về tình mẫu tử, như chính con người vậy:
Mười quả trứng tròn
Mẹ gà ấp ủ.
“Ấp ủ” là sự nâng niu, trân trọng và thể hiện cả sự ngóng đời của gà mẹ, mong ngày gà con chào đời.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo