Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích nhất

Em hãy tả con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích nhất
3 trả lời
Hỏi chi tiết
78
0
0
Kanz
06/12/2021 17:24:04
+5đ tặng

Em là một người rất thích mèo, thậm chí em còn có thể kể tên nhiều giống mèo khác nha. Nhân dịp sinh nhật bố đã tặng em một món quà làm em bất ngờ nhất: một chú mèo Ba Tư. Em vô cùng phấn khích mà đặt cho nó một cái tên khá Tây là Olivia

Năm na Olivia một tuổi, thuộc giống mèo Ba Tư lông ngắn. Tuy tên là lông ngắn nhưng Olivia có bộ lông dài hơn hẳn những loài mèo khác, lớp lông dày dặn, mềm mại trắng như bông nên nhìn nó lớn không khác gì một chú chó con. Tuy nhiên nó không hiếu động hay chạy nhảy nhiều mà thích nằm lặng im thành một cục bông, ngoan ngoãn cho em vuốt ve, mỗi lần được em chải lông cho là Olivia bay ra vẻ mặt hưởng thụ lười biếng trông vô cùng đáng yêu. Lông mọc nhiều hơn ở mặt nền hai má của Olivia hơi xệ xuống, cái miệng bĩu bĩu trông như đang giận dỗi nhưng vẫn rất dễ thương. Olivia thích nằm ườn ra sân phơi nắng, hai chân bụ bẫm duỗi thẳng để lộ ra đệm thịt màu hồng nhàn nhạt giúp chuyển động thêm êm ái, uyển chuyển, móng vuốt sắc nhọn và nguy hiểm khôn lường. Mỗi khi phơi nắng, nhìn Olivia rất nhàn nhã, cái đầu tròn tròn đặt trên mặt đất, đôi tai ửng hồng bị che khuất bởi bộ lông, chiếc mũi nhỏ ươn ướt phập phồng, thỉnh thoảng còn ngáp dài để lộ cả hàm răng trắng muốt và tiếng kêu “meo meo” đầy nũng nịu, hai mắt thì lim dim. Trông nó thoải mái như vậy nhưng thực ra các giác quan vẫn luôn linh hoạt, nhạy bén nghe ngóng xung quanh, chỉ cần ngửi thấy hơi chuột là đôi mắt to tròn xanh da trời trong suốt như ngọc đang nhắm nghiền sẽ mở to, liếc nhìn khắp nơi để rình mò chuột. Cắp râu khẽ rung rinh đóng vai trò là một máy ra đa đinh hình phương hướng, đôi chân nhanh nhẹn thậm chí có thể nhảy vọt lên mái nhà, Olivia khi bắt được tín hiệu của kẻ thù sẽ tinh anh mà ranh mãnh hơn bao giờ hết. Em nhớ có lần nó đuổi theo con chuột và tha về nhà làm ai cũng bất ngờ, kể từ ngày có Olivia thì nhà em không cần phải lo lắng về nạn chuột nhắt hoành hành nữa rồi!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bngann
06/12/2021 17:25:30
+4đ tặng

Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt Đó là chú mèo ba xin được ở nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavie loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng quanh nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

0
0
_Lzam_
06/12/2021 17:26:39
+3đ tặng

Tôi có nuôi một chú chó tên là Seven, đây là món quà mà Ông nội thứ đã cho em khi biết em có ý định nhận nuôi một chú chó. Seven rất ngoan và quấn tôi, chúng em đã trở thành những người bạn thân thiết với nhau từ ngày đó.

Seven thuộc giống chó ta, chú có màu vàng nâu óng ánh, đôi mắt đen lay láy và có cái mũi đen ướt át. Nhìn chú rất đáng yêu. Seven rất ham ăn, món ăn chú yêu thích nhất đó là món thịt kho tàu, mỗi khi mẹ nấu món đó em đều để dành rất nhiều cho nó. Nhìn Seven ăn ngấu nghiến các bạn sẽ nghĩ chú nhịn đói từ rất lâu rồi, lúc đó em cảm thấy rất buồn cười và thích thú. Thân hình mũm mĩm cùng với đôi chân ngắn ngủi, mỗi khi chú chạy nhảy trông chú chẳng khác một cục bông vàng đang di chuyển vậy.

Seven rất quấn lấy tôi, hàng ngày, tôi thường tắm và chải lông cho Seven thật gọn gàng và sạch sẽ. Mỗi khi được nghịch nước Seven vô cùng thích thú, nó hay nằm im để tận hưởng những cái vuốt ve, những cái xoa, vỗ về nhẹ nhàng của em. Mỗi khi em phải đi học, trông Seven rất buồn, nhưng chỉ cần đến giờ em về sẽ thấy chú ở ngay trước cổng vẩy đuôi ngoe nguẩy như đợi cô chủ nhỏ về chơi cùng.

Seven có một đôi tai rất tinh tường, đôi chân ngắn nhưng chạy rất nhanh, mỗi khi có người đến nhà, chú đã chạy nhanh ra sủa vang như báo cho mọi người biết có người đến. Ba em thường khen Seven lớn lên sẽ trở thành một chú chó dũng cảm và có thể giúp cả nhà không lo lắng có kẻ đột nhập. Em rất tự hào về Seven.

Em sẽ luôn chăm sóc và yêu quý Seven, nó không chỉ là một vật nuôi trung thành nó còn là một người bạn của gia đình em. Còn các bạn, hãy yêu quý chó, vì nó là loại động vật rất gần gũi, thân thiết với con người, nó sẽ giúp bạn canh nhà, giữ nhà, và có thể bảo vệ bạn, ở bên bạn không bao giờ xa lìa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo