Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
07/12/2021 23:00:45

Viết bài văn kể lại trải nghiệm một lần em đến thăm người thân (ông, bà, cô, bác, anh chị)

Viết bài văn kể lại trải nghiệm một lần em đến thăm người thân (ông, bà, cô, bác, anh chị…).
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
482
3
0
Mount
07/12/2021 23:01:59
+5đ tặng
 

ột năm trôi qua, xuân về Tết đến cũng là lúc mọi người tất bật chuẩn bị chào đón năm mới. Dù bận rộn đến đâu nhưng gia đình em chưa năm nào quên việc đi thăm viếng và tảo mộ gia tiên, năm nay vì công việc nên bố em không tự đi tảo mộ được, chuyển giao nhiệm vụ đi tảo mộ cho anh trai và em.

Đối với người Việt Nam, khi mất đi người thân họ vẫn luôn nhớ về, thể hiện qua ngày giỗ, rằm tháng 7 và dịp lễ, tết, thanh minh. Ngôi mộ là nơi người thân yên nghỉ sau khi mất, mỗi khi đến dịp giỗ lại ra mộ để thắp hương tưởng nhớ người thân. Dịp Thanh minh là lúc sửa sang dọn dẹp ngôi mộ của người thân sau cả một năm. Em và anh trai chuẩn bị lễ vật đi tảo mộ từ tối hôm trước.

Sáng sớm hai anh em cùng nhau đi bộ ra cánh đồng hướng về phía nghĩa trang nơi có ngôi mộ của ông bà nội. Mọi người thường ngại ra nơi nghĩa trang nhưng khi đi tảo mộ lại rất tấp nập, nhà nào cũng 1- 2 người đi thăm mộ. Ngôi mộ của ông bà nội em đặt cạnh nhau, cây cỏ mọc lên um tùm, mạng nhện và cả tổ con tò vò đắp khắp nơi. Em và anh trai cùng thắp hương chào ông bà, xin phép ông bà cho sửa sang lại mộ. Sau đó em lấy khăn sạch thấm nước lau sạch phần bia mộ và thân mộ, còn anh trai em nhổ hết đám cỏ dại mọc xung quanh, đào một hố nhỏ trước mộ rồi trồng vào đó một khóm hoa cúc vàng. Sau khi đã dọn dẹp, em bày lên mộ ông bà đĩa hoa quả, thắp đèn lên. Sau một lúc em và anh trai cùng thu dọn đồ rồi cúi lạy chào ông bà rồi ra về.

Mọi công việc thăm mộ ông bà chỉ diễn ra vỏn vẹn hơn một tiếng đồng hồ, dù thời gian ngắn nhưng em đã cảm nhận được hết ý nghĩa của việc tảo mộ. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và quan trọng để giáo dục thế hệ sau luôn nhớ về nguồn cội, tổ tiên của mình.
Vào đây để tìm hiểu thêm nha :https://thuthuat.taimienphi.vn/ke-lai-mot-lan-em-cung-anh-chi-di-tham-mo-nguoi-than-trong-ngay-le-tet-65588n.aspx

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo