Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 1 bài văn thuyết minh về phần văn bản trong sách giáo khoa Ngữ Văn 8 tập 1

Đề bài: Em hãy viết 1 bài văn thuyết minh về phần văn bản trong sách giáo khoa Ngữ Văn 8 tập 1. Yêu cầu thuyết minh 3 thể loại văn sau bản trong sách giáo khoa: những văn bản về văn học Việt Nam, những văn bản về văn học Nước ngoài và những văn bản nhật dụng. Giúp em với mọi người, em đang cần gấp lắm ạ. Em cảm ơn!
1 trả lời
Hỏi chi tiết
141
0
0
+5đ tặng
Tham khảo:

Sách giáo khoa có vai trò quan trọng trong học tập. Đặc biệt là cuốn sách giáo khoa Ngữ văn 8, tập 1.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành. Sách giáo khoa Ngữ văn 8, tập một do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản. Cuốn sách có hình thức đơn giản, hài hòa, khổ 17x24 rất phù hợp và thuận tiện cho học sinh khi sử dụng. Bìa một của cuốn sách có tông màu nổi bật là màu lòng tôm đậm pha hồng rất bắt mắt. Trên cùng là dòng chữ “Bộ Giáo dục và Đào tạo” được in trang trọng. Dưới đó là tên cuốn sách được viết theo kiểu chữ hoa mềm mại: “Ngữ văn” màu xanh da trời. “Số 8” màu trắng nhã nhặn nhưng cũng rất dễ nhìn, dễ nhận ra. Nổi bật trên bìa sách là một khóm hoa màu vàng nhạt xinh xắn. Bìa bốn của cuốn sách có biểu tượng vương miện kim cương chất lượng quốc tế quen thuộc của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Danh sách bộ SGK lớp 8 cũng được in rõ ràng, đầy đủ. Cuối trang là mã vạch và giá tiền.

Cuốn sách gồm có mười bảy bài, ứng với mười bảy tuần học. Mỗi bài học sẽ có các phần văn bản, tiếng Việt và Làm văn. Phần Văn học, học sinh sẽ được làm quen, tiếp xúc, tìm hiểu các tác phẩm văn học Việt Nam từ đầu thế kỉ XIX đến 1945. Đồng thời, sách còn giới thiệu phần văn học nước ngoài với những tác phẩm đặc sắc của Mĩ, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Liên bang Nga. Phần Tiếng Việt gồm cả từ ngữ và ngữ pháp được sách cung cấp rất dễ hiểu, khoa học, ngắn gọn, vừa cung cấp tri thức, vừa giúp học sinh luyện tập. Phần Làm văn, ngoài việc tiếp tục làm văn tự sự, học sinh còn được học thêm một thể loại rất mới là văn thuyết minh.

Quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8, tập 1 không chỉ được đảm bảo về hình thức bên ngoài mà ngay những nội dung được đưa vào cũng đảm bảo tính khoa học, chuẩn mực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo