Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
14/12/2021 20:13:56

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết

viết (từ 20 - 25 dòng)
Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó.Nêu suy nghĩ của em về cách ứng xử đó ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
4.280
31
11
Nguyễn Nguyễn
14/12/2021 20:14:32
+5đ tặng

Sự cố giao thông mà em biết là trong một lần mẹ đèo em đi xe máy từ trường về nhà và giữa đường thấy có một ô tô phóng tốc độ nhanh và quệt phải một xe máy khiến cô lái xe máy ngã ra đường nhưng xe ô tô đó vẫn cứ thế chạy tiếp và không dừng xe giúp đỡ hay đền bù thiệt hại. Sau đó em và mẹ dừng xe và đỡ cô dậy, may thay cô chỉ bị thương nhẹ

Em thấy người lái xe ô tô đã vi phạm an toàn giao thông đó là phóng nhanh và vô trách nghiệm với cô lái xe máy mặc dù có biết bản thân đã gây sự cố. Em hoàn toàn không đồng tính với cách ứng xử như thế vì đó hoàn toàn sai và không đúng chuẩn mực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
23
13
minh chii
14/12/2021 20:15:31
+4đ tặng
Hôm đó đang trên đường đi học về cũng lũ bạn, em cùng họ đang ngồi nghỉ chân tại quán nước bên đường thì đột nhiên đập vào mắt em là hình ảnh một bà cụ mù đang loay hoay qua đường trong làn xe tấp nập. Có rất nhiều người đi qua đi lại ở đó nhưng không 1một ai chịu giúp bà. Rồi chuyện bất ngờ đã xảy đến. Bà bị một chiếc xe ô tô tông phải. Tất cả ánh mắt của mọi người đều tụ lại chỗ bà cụ. Người thì lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. Người thì bàn tán xôn xao, lướt qua như không có chuyện gì. Đáng nói nhất là người tài xế lái xe ô tô, hắn tông trúng bà cụ rồi hoảng hốt ngồi yên trong xe một lúc không bước xuống xe xem cụ như thế nàoEm thấy như vậy liền chạy lại gần, thấy cụ tay trầy xước rớm máu, nên hô hoán lên bảo mọi người ai có điện thoại thì gọi cấp cứu giúp bà. Người thì thấy có điện thoại nên lẩn đi, rồi đi mắt, người thì nghĩa hiệp một tí gọi xe ôm chở bà cụ lên trạm y tế. Một lát sau thì các chú công an cũng đến các chú xử lí rất nhanh, phê bình những người dân xung quanh đó, thấy tai nạn mà không gọi ngay cho công an, hoặc cán bộ y tế gần nhất mà lại lấy điện thoại chụp ảnh, quay phim,.. ............
15
8
*Tùng Chi*
20/12/2021 12:09:53
       Khoảng 6 giờ chiều, một người phụ nữ hơn 30 tuổi đang đi xe máy trên đường phố bỏng bị một chiếc xe khác của một thanh niên ngoài 20 tuổi vượt lên tạt ngang. Người phụ nữ mất tay lái và ngã xuống lòng, đường có lẽ chị đang bị đau. Người thanh niên quay lại nhìn rồi lại tiếp tục phóng xe đi. Mấy người khác cũng dửng dưng đi qua. Hai thanh niên chừng 20 - 21 tuổi dừng xe lại, nâng xe, đỡ người phụ nữ dậy và dìu chị lên vỉa hè (có lẽ họ là sinh viên ). Người phụ nữ không phải đi cấp cứu, chị hơi bị choáng, bị xây sát ở khuỷu tay và bắp chân bên trái. Hai thanh niên gọi điện và chờ đến khi người chồng của chị đến thì họ mới yên tâm ra về.
.   Đây bạn nhé, chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo