Giúp mk bài 4 dạng 5 với ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
13:47
Zalo
Liebert Johan.
Hiện tại
DAN.VN
HEART MATH
YÊU HỌC TOÁN
ạng 4: So sánh P với một số a hoặc một biểu thức bất kì
Bài 1: a/ Cho P=:
Tra (x20;x#1). So sánh P với 2:
b/ Cho P=*+vx+1, (x>0;x#1). So sánh P với 3.
V-3
2Vx+1
1
(x20). So sánh P với
2
c/ Cho P=
Bài 2: Cho P =
với x20. So sánh:
Jx+1
b/ P với |F ;
al P với 1;
c/ P với P;
d/ P với P.
Bài 3: Cho P=V -1, (x20). So sánh P với |P|.
Vx+1
2Vx +1
2/x +3
b/ P với P.
:-
Bài 4: Cho biểu thức: P=-
(x20). Hãy so sánh:
af P với P;
Dang 5:Tìm giá trị x nguyên để P có giá trị nguyên
3
Bài 1: Cho P=
Jx+1'
(x2 0; x#1). Tìm xeZ để PeZ.
JE-4
Bài 2: a/ Cho P=
;(x20; x# 4). Tn xeZ để PeZ.
Ix+2
Jx+1
Vx-3
b/ Cho P =
Bài 3: a/ Cho P= 3Vx-2
(x<%;x*4;x#9). Tìm xeZ để PeZ.
Jx-2
4Vx +7
(x20; x#1). Tìm xeZ để PeZ.
2Vx-1
b/ Cho P=-
2x-3x+7
2Vx-3
Bài 4: a/ Cho biểu thức: A=
0;>
Tìm giá trị nguyên của x để A nguyên.
b/ Cho biểu thức: B=
(x20;x+4). Tìm giá trị nguyên của x để B nguyên.
Jx-2
Dạng 6: Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của P
Bài 1: Tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức sau (giả sử các biểu thức đều có nghĩa):
P=Vx+10;
b/ P=2/x+3;
d P=3Nx-7;
Bài 2: Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức sau (giả sử các biểu thức đều có nghĩa):
P=-Vx+3;
Bai 3: Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức sau (già sử các biểu thức đều có nghĩa
b/ P=-2x+5;
c)P=-3Nx-7;
d/ P=5-.
11
b/ P=-
2Vx+3
c/ P-+5
Vx +3
6VE+9.
a P-
d/P=
+2
Khác
Chính sửa
0 Xem trả lời
64