Chỉ ra và nêu tác dụng một biện pháp tu từ trong câu văn
BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh”. Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán – Đó là bàn tay của bác nông dân. Một em khác cự lại Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật…. Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu : Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!. Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
bàn tay cổ lại mang ý nghĩa sầu xa, một biểu tượng của tình yêu thương."
Câu 3: (1 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu
từ trong câu văn: “Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng
bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật,
khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia
cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo."
Câu 4 (1 điểm): Thông điệp tác giả gửi gắm qua văn bản
trên?