Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đoạn văn bản trên viết theo phong cách ngôn ngữ nào?

Ở top 10, các thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong cùng một mẫu váy, thuyết trình về thông điệp ngừng chiến tranh và bạo lực. Thùy Tiên thi cuối cùng theo thứ tự alphabet. Phần thi này, Thùy Tiên đã dõng dạc trả lời bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thái tạm dịch: "Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình. Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa". (…) Với sự tự tin toả sáng, Thuỳ Tiên đã bước vào top 5 cùng các người đẹp đến từ Puerto Rico, Ecuador, Brazil, South Africa. Đứng trước câu hỏi: Nếu muốn giải quyết các vấn đề quốc tế về nhân quyền kinh tế thì sẽ chọn ai để nói? Phần ứng xử của Thuỳ Tiên bằng tiếng Anh lưu loát, mạnh mẽ một lần nữa thuyết phục BGK và fan sắc đẹp. Cô cho biết: "Nếu có cơ hội được ngỏ lời với người mà tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine Astra vì cô ấy không cần tới số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công". (An Khánh, https://giadinh.net.vn/tron-ven-bai-hung-bien-va-phan-ung-xu-tuyet-voi-bang-2-thu-tieng-giup-thuy-tien-dang-quang-hoa-hau-hoa-binh-quoc-te)
Thực hiện các yêu cầu bên dưới :
Câu 1. Đoạn văn bản trên viết theo phong cách ngôn ngữ nào?
Câu 2. Anh/chị hiểu như thế nào về câu nói “Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa”?
Câu 3. Xác định 02 biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng của nó trong câu văn sau:“Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình.”?
Câu 4. Một số bài học anh/chị rút ra từ đoạn văn bản trên
0 trả lời
Hỏi chi tiết
319

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo