Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
20/12/2021 10:46:36

Viết đoạn văn nghị luận: Trình bày suy nghĩ suy nghĩ của em về tác hại của thuốc lá nói chung và tác hại của thuốc lá điện tử nói riêng đang len lỏi vào đời sống học đường

Câu1/ Viết đoạn văn NL:Trình bày suy nghĩ suy nghĩ của em về tác hại của thuốc lá nói chung và tác hại của thuốc lá điện tử nói riêng đang len lỏi vào đời sống học đường. Có sử dụng 1 câu ghép, 1 câu biểu cảm.Đoạn :10 câu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
282
1
1
Dawools
20/12/2021 10:49:19
+5đ tặng

Ngày nay tỉ lệ người bị mắc bệnh về đường hô hấp ngày càng tăng cao và trở thành một vấn đề vô cùng e ngại đối với tất cả mọi người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh này và một trong số đó là một nguyên nhân vô cùng phổ biến đó là do hút thuốc lá. Đây là một điều rất đáng buồn và cần phải có những biện pháp để ngăn chặn sự việc này xảy ra bởi hút thuốc lá là vô cùng có hại cho sức khỏe.

Thuốc lá là tên gọi của một loại sản phẩm được làm chủ yếu từ nguyên liệu lá thuốc lá đã thái sợi, được cuốn hay nhồi định hình bằng giấy, có dạng hình trụ (thường có độ dài dưới 120 mm, đường kính khoảng 10 mm). Thuốc lá cũng giống như một loại kích thích khiến cho con người cảm thấy thoải mái dễ chịu khi hút nó nhưng đâu biết rằng điều đó vô cùng có hại cho sức khỏe con người thậm chí còn đe dọa đến cả tính mạng. Ở Việt Nam có khoảng 40000 ca tử vong là do tác hại của thuốc lá và tỉ lệ nam giới hút thuốc lá đang chiếm cao nhất khoảng 47.4%.

Hút thuốc lá là vô cùng có hại và chúng ta cần bỏ ngay thói quen xấu này. Tại sao ư? Bởi vì thuốc lá thực sự rất có hại đối với mọi người đặc biệt là đối với người trực tiếp sử dụng nó. Thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh nghiêm trọng cho con người như ung thư phổi, thanh quản, miệng…. làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 2-3 lần. Người hút thuốc lá sẽ có tuổi thọ ít hơn hẳn so với những người bình thường khác.Không chỉ tàn phá về bên trong mà còn thể hiện rõ ở cả bên ngoài đối với người hút thuốc như có các biểu hiện lão hóa sớm, hói đầu, béo bụng… Như vậy việc hút thuốc lá sẽ khiến người hút thuốc phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Không chỉ gây hại trực tiếp với người hút thuốc mà thuốc lá còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả những người không hút thuốc, những người xung quanh. Việc ngửi phải khói thuốc lá sẽ khiến mọi người cũng sẽ mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp như phổi thanh quản… đặc biệt có hại đối với trẻ con và phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó khói thuốc lá cũng làm cho bầu không khí trở nên ô nhiễm, không còn trong lành như trước nữa… Và còn vô vàn những tác hại to lớn của việc hút thuốc lá.

Đáng tiếc rằng vẫn còn không ít người chưa ý thức được tầm quan trọng của việc hút thuốc lá, coi nhẹ hậu quả mà thuốc lá có thể gây ra cho bản thân và những người xung quanh. Những con người đó rất đáng phê phán và lên án. Vậy tất cả chúng ta hãy cùng chung tay tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức đối với những người vẫn còn đang hút thuốc lá, nói không với việc hút thuốc lá. Có như vậy thì sức khỏe con người mới được cải thiện và trở nên tốt hơn, xã hội cũng trở nên lành mạnh và văn minh hơn.

Nói tóm lại hút thuốc là là vô cùng có hại với sức khỏe. Chính vì vậy mà chúng ta cần nâng cao ý thức để không phải dính vào loại gây độc này để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.Thay vì hút một mẩu thuốc tại sao chúng ta không thay thế điều đó bằng việc ăn một chiếc kẹo cao su hay đi thưởng thức những món ăn ngon hơn trong cuộc sống?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo