Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn khoảng 15 câu nêu cảm nghĩ của em về người bà&

viết đoạn khoảng 15 câu nêu cảm nghĩ của em về người bà 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
104
0
0
Vũ Hùng
20/12/2021 23:19:02
+5đ tặng

Bà nội giống như một điểm tựa tinh thần của tất cả các thành viên trọng gia đình. Bởi vậy, em rất yêu quý và kính trọng bà.

Năm nay, bà của em bảy mươi hai tuổi. Nhưng bà vẫn còn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Bà có dáng người nhỏ nhắn. Chiếc lưng đã còng xuống vì những năm tháng vất vả kiếm sống. Khuôn mặt của bà trông thật hiền từ. Mái tóc bà đã bạc trắng. Làn da in hằn dấu vết của thời gian nhưng vẫn toát lên vẻ hồng hào tươi sáng. Đôi mắt đã mờ đục đi nhiều. Nhưng cái nhìn trìu mến không vì thế mà bị phai nhòa. Đối với em, bà thật đẹp - giống như những bà tiên trong các câu chuyện cổ tích.

Em thích nhất là đôi bàn tay ấm áp của bà. Đôi bàn tay với làn da đã nhăn nheo. Đôi bàn tay nhỏ bé vất vả lao động cả một đời. Hơi ấm từ đôi bàn tay của bà giống như một nguồn sức sống ấm nóng sưởi ấm tâm hồn em. Mỗi khi về thăm quê, em lại quấn quýt bên bà. Em thích nhất là được nằm trên võng, nghe bà kể chuyện. Những truyện cổ tích đã thuộc lòng nhưng được nghe bà kể lại cảm thấy hạnh phúc biết bao.

Bà nội cũng là người đã chăm sóc em từ khi còn rất nhỏ. Lời hát ru của bà dường như đã in đậm vào trong tâm trí của em. Cho đến bây giờ, bà cũng là người dạy dỗ em những bài học bổ ích. Nhờ có sự dạy dỗ và động viên của bà, em ngày càng trưởng thành hơn. Em mong sao bà sẽ luôn khỏe mạnh, để có thể sống mãi bên cạnh con cháu.

Bà nội là một trong những người phụ nữ tuyệt vời nhất. Em luôn dành cho bà sự kính trọng, tình yêu thương vô cùng, không có gì thay đổi được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tranqz
21/12/2021 08:01:37
+4đ tặng
Bà là người phụ nữ tảo tần, chịu thương, chịu khó. Trong những năm cả dân tộc ta sống trong đói kém, cái đói đã giết chết biết bao nhiêu người dân Việt Nam, nhưng bà vẫn tần tảo, nuôi cháu khôn lớn. Quá khứ về những năm đói kém ấy hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết qua cách thể hiện ngôn từ đặc sắc đói mòn đói mỏi và hình ảnh đầy sự ám ảnh Bố đi đánh xe khô rạc ngựa gầy. Mỗi lần cháu nghĩ lại vẫn còn cay cay nơi đầu sống mũi. Khổ thơ không một lần nhắc đến bà, nhưng vẻ đẹp của bà vẫn hiện hữu, vẫn thật lớn lao, đẹp đẽ, đó là vẻ đẹp của sự hi sinh thầm lặng. Bà tảo tần nuôi nấng, bà là cây cổ thụ to lớn che chở cho cháu và cả gia đình vượt qua những giống tố cuộc đời. Dáng bà nhỏ bé mà ý chí, sự hi sinh lại lớn lao vô cùng.Bà không chỉ tảo tần, chăm lo cho gia đình mà bà còn là người nuôi dưỡng, bảo ban cháu khôn lớn trưởng thành. Bà vừa làm bà, vừa làm cha mẹ bao bọc, che chở cho cháu. Tám năm cha mẹ xa nhà, bận công tác ở chiến khu là tám năm cháu được sống trong vòng tay yêu thương, ấm áp của bà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo