Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn thân để kể về kết quả học tập của em trong học kì 1 vừa qua

Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn thân để kể về kết quả học tập của em trong học kì 1 vừa qua!.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
97
0
0
Ara
26/12/2021 09:10:35
+5đ tặng
  Tp ...., ngày ... tháng ... năm 2021

Ông bà kính mến!

Cháu rất nhớ ông bà, cháu muốn về thăm ông bà nhưng bố mẹ cháu đều bận đi làm, không có thời gian về thăm ông bà lúc này.

Vì thế, cháu viết thư này thăm ông bà và kể cho ông bà nghe về kết quả học tập của cháu trong học kì I vừa rồi.

Cháu đã thi xong học kì I, các môn thi của cháu đều đạt điểm mười, riêng môn Tiếng Việt đạt điểm chín. Sang kì thi tới cháu xin hứa sẽ cố gắng để đạt điểm mười ạ. Cháu còn yếu môn Tập làm văn nên cháu phải gắng sức học cho tốt hơn ông bà ạ. Bố cháu mua cho cháu nhiều sách đọc nên cháu rèn luyện chính tả và Tập làm văn rất tiện.

Ông bà kính thương, ông bà có khoẻ không ạ? Có ngủ ngon không? Ông bà vẫn tập thể dục đều chứ ạ? Ông có bị sưng khớp chân không ạ? Ông bà ơi, hè cháu về chơi lâu, cháu sẽ xoa bóp, đấm lưng cho ông bà nhé.

Đến đây cháu xin phép dừng bút. Kính chúc ông bà luôn khoẻ và nhiều niềm vui!

Cháu của ông bà
 .......
nhớ chấm điểm 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ai đấy nhỉ
26/12/2021 09:10:47
+4đ tặng

Bố yêu quý của con!

Con nhớ bố quá! Con đến thăm bố đây. Bố ơi, bố có khỏe không? Sao lâu nay không về với con? Mẹ nói: “Bố bận đi tuần tra biên giới nên không về được, đừng nhắc bố nhiều, làm bố phải hắt hơi đây”. Có đúng thế không hở bố? Nếu đúng như lời mẹ nói thì lâu nay, bố không hề nhắc tới chúng con lần nào. Vì con không thấy mình được hắt hơi lần nào cả. Chỉ có mẹ, lâu lâu mẹ hắt hơi liên tục mấy cái. Thế là bố nhớ mẹ nhiều hơn rồi đó. Con không chịu đâu!

Con và chị Hà vẫn khỏe. Dạo này chị học nhiều, có khi cả ngày nữa, bố ạ! Chị hứa với mẹ sẽ thi tốt nghiệp đạt loại giỏi và đậu vào trường Đại học Kinh tế Quốc Dân đấy. Còn con, con đang cố gắng hết mình đây. Bố biết con thích môn nào nhất không? Môn Toán đấy. Từ trước đến giờ chưa có lần nào con bị điểm 8 cả. Toàn 9 và 10. Điểm 9 thì ít thôi, còn hầu hết là điểm có hai con số. Tháng nào, cô giáo cũng biểu dương con trước lớp. Con không đi học thêm buổi nào cả. Những bài tập về nhà, con đều tự lực làm cả. Duy chỉ có môn Tiếng Việt, con không được giỏi lắm. Có những bài tập, ngồi nghĩ mãi không ra, con phải nhờ chị Hà hướng dẫn mới làm được. Khó nhất là môn tập làm văn. Mỗi lần, cô cho đề về nhà làm, con phải mất cả buổi mới viết nổi một bài. Viết xong con nhờ chị Hà đọc lại, chị bắt con sửa gần như một nửa bài. Lúc thì chị bảo con viết chưa thành câu đã chấm, lúc thì dùng từ không chính xác ... và ... Chị còn nói: con phải đọc nhiều sách, học tập cách dùng từ, cách diễn đạt... ở trong sách mới giúp cho mình viết tốt được. Chị còn nói: “Hồi trước, chị viết văn cũng yếu lắm. Nhờ chị đọc nhiều sách, tích lũy được nhiều kiến thức và thường xuyên luyện viết nên chị mới viết tốt như bây giờ”. Có lẽ chị nói đúng phải không bố? Con hứa với bố, con sẽ quyết tâm học giỏi cả môn Tiếng Việt nữa để cho bố vui lòng. Bố phải chuẩn bị quà cho chúng con ngay từ bây giờ đấy, bố nhé! Bố quên đi là chúng con buồn lắm đó. Bố nhớ còn phải có quà cho mẹ nữa đấy.

Thôi, con đi học bài đây. Mong bố sớm về phép để bố con mình được gặp nhau. Con gái của bố

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo