Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một trải nghiệm của em với một con vật nuôi mà em yêu thích

Kể về một trải nghiệm của em với một con vật nuôi mà em yêu thích (ngắn)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.533
4
1
BinBin
30/12/2021 21:27:01
+5đ tặng

Meo...meo...meo" hôm nào cũng vậy, cứ khi em ngồi vào bàn học là chú mèo lại đến nằm dụi đầu vào chân em. Đó là chú mèo bà ngoại đã tặng em hồi năm ngoái.

Con mèo vừa tròn một tuổi tên là MiMi. Nó là giống mèo cái. MiMi khoác lên mình bộ áo màu vàng điểm thêm vài vết trắng làm cho chiếc áo của cô càng thêm xinh đẹp. Cô rất thích chơi với trái banh ten-nit của em. Cái đầu tròn như trái vú sữa. Đôi mắt long lanh như hai hòn bi ve và sáng như đèn pha. Cái mũi nhỏ xinh màu hồng lúc nào cũng ươn ướt. Miệng cô chúm chím dễ thương. Tuy vẻ bề ngoài là vậy nhưng bên trong có hàm răng nhọn hoắt, lúc nhe răng trông thật đáng sợ. Đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên để nghe ngóng. Tai cô mới thính làm sao!

Chỉ một tiếng động nhỏ cô đều phát hiện được. Hai bên má có bộ ria mép trắng muốt, trông MiMi thật oai phong. Bốn cái chân thon thon giúp cô đi lại nhẹ nhàng như người mẫu đang trình diễn thời trang. Nhưng lúc cần MiMi chạy rất nhanh. Dưới bàn chân là tấm nệm êm nhỏ, trong tấm nệm nhỏ ấy cất giấu một bộ vuốt sắt bén, và đó là vũ khí lợi hại nhất của cô ta. Đã có lần những chiếc vuốt ấy đã để lại dấu vết trên tay em khi em nghịch với cô. Ôi! cái đuôi mới dẻo làm sao! Chiếc đuôi như một dấu ngã chẳng giấu vào đâu được. Những ngày mùa hè, buổi sáng thức dậy MiMi thường ra ngoài sân tắm nắng. Lấy chiếc lưỡi của mình liếm bộ lông vàng mượt và chơi đùa giởn với bóng của mình. Còn mùa đông MiMi thường nhảy phóc lên bộ sa lông đánh một giấc ngủ no say. Đặt biệt lúc ngủ MiMi luôn nhịp cái đuôi trông ngộ nghĩnh làm sao!

Xinh đẹp là thế nhưng những lúc rình và bắt chuột trông cô như một chiến binh. Một hôm em thấy MiMi nằm sau thùng gạo để rình bắt chuột. Một con chuột nhắt mon men đến bên nồi cơm đang để hớ hênh. Bất chợt, phóc một cái, MiMi đã vồ chú chuột nhắt nằm cứng ngắt trong đôi móng vuốt sắc của cô. Vậy là MiMi có một bửa ăn ngon lành và đầy tự đắc.

Em rất yêu quý MiMi và xem cô như người bạn thân thiết. Sau những lúc học hành căng thẳng em hay chơi với cô. Em luôn chia sẻ những buồn vui của mình với MiMi. Nó không chỉ là con vật kỉ niệm của bà ngoại tặng cho em mà còn được em phong là "Dũng sĩ diệt chuột" giỏi nhất mà em từng nuôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
3
Linh Nguyễn
30/12/2021 21:28:41
+4đ tặng


Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết

Học Tập - Giáo dục » Văn mẫu » Bài văn hay lớp 2

Nếu em chưa biết cách viết bài văn kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết, vậy em có thể học hỏi thêm một số cách kể trong những bài viết dưới đây, đây đều là những bài làm hay, giàu xúc cảm và nêu bật được tình cảm của người viết đối với con vật mà họ yêu quý.

Bài viết liên quan

  • Dàn ý Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết
  • Viết một đoạn văn ngắn tả về con vật nuôi trong nhà
  • Văn mẫu Tả con Gà Mái đang nuôi con lớp 4
  • Tập làm văn: Khen ngợi. Kể ngắn về con vật. Lập thời gian biểu
  • Hãy tả một con vật mà em yêu thích



Mục Lục bài viết:
0. Dàn ý
1. Bài mẫu số 1
2. Bài mẫu số 2
3. Bài mẫu số 3
4. Bài mẫu số 4
5. Bài mẫu số 5
6. Bài mẫu số 6
7. Bài mẫu số 7
8. Bài mẫu số 8
9. Bài mẫu số 9
10. Bài mẫu số 10
11. Bài mẫu số 11
12. Bài mẫu số 12
13. Bài mẫu số 13
14. Bài mẫu số 14
15. Bài mẫu số 15
16. Bài mẫu số 16
17. Bài mẫu số 17
18. Bài mẫu số 18
19. Bài mẫu số 19
20. Bài mẫu số 20
21. Bài mẫu số 21

Đề bài: Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết

 

15 bài văn mẫu Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết


I. Dàn Ý Kể Về Một Con Vật Nuôi Trong Nhà Mà Em Biết (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu về loài vật nuôi em muốn tả

2. Thân bài

- Tả bao quát:
+ Hình dáng
+ Cân nặng...(Còn tiếp)

>> Xem chi tiết Dàn ý Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết tại đây.
 

II. Bài Văn Kể Về Một Con Vật Nuôi Trong Nhà Mà Em Biết
 
1. Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết: Con cá cảnh (Chuẩn)

Thứ bảy tuần trước, khi gia đình em tổ chức tiệc tân gia lên nhà mới, bác Mạnh đã mang đến tặng gia đình em một bể cá vàng vô cùng xinh xắn.

Bể cá vàng nhỏ xinh có năm chú cá vàng tung tăng bơi lội nhìn vô cùng đẹp mắt. Những chú cá vàng rất nhỏ, chỉ bằng khoảng 2 ngón tay của em, những chiếc vây màu vàng cam trở nên lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Chú cá vàng nhà em thuộc giống cá chép nhưng lại có phần đuôi, vây dài hơn những con cá bình thường, khi chúng bơi lội trong nước nhìn vô cùng thướt tha, uyển chuyển. Những chú cá cảnh rất nghịch ngợm, chúng bơi lội thành đàn, cái đuôi lúc nào cũng nghe nguẩy trong nước. Mỗi khi được cho ăn chúng lại kéo nhau ngoi lên khỏi mặt nước, cái miệng nhỏ xinh mở ra để ăn viên cám nhỏ, có lúc lại mở ra tạo thành những bọt sóng li ti. Khi ăn no chúng lại trở về rặng san hô ở đáy bể để nghỉ ngơi.

Từ khi có bể cá cảnh, không gian phòng khách của gia đình em trở nên sinh động hơn hẳn. Sau khi học xong, em thường đứng bên bể cả để ngắm nhìn chúng bơi lội, cảm giác vô cùng vui vẻ, thích thú. Em cũng thầm cảm ơn bác Mạnh vì đã tặng bể cá cho gia đình em.

-------------------HẾT BÀI 1-----------------------

Bên cạnh Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết, các em có thể tìm hiểu thêm nội dung Soạn bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về vật nuôi. Câu kiểu Ai thế nào? hay phần Tập làm văn: Kể về người thân nhằm nâng cao kĩ năng làm văn của mình.

 

2. Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết: Con bò (Chuẩn)

Kì nghỉ hè năm ngoái em đã cùng bố về quê thăm ông bà ngoại 2 tuần, ở đây em đã có những trải nghiệm thú vị như: được gặp những người bạn mới trong xóm, được cùng ông đi câu cá, cùng bố đi thả diều, lần đầu tiên thấy con bò ngoài đời- con vật mà trước đó em chỉ được nhìn qua ti vi.

Con bò có thân hình to lớn với những chiếc chân chắc khỏe. Con bò có làn da màu nâu vàng, chiếc tai to lúc nào cũng phe phẩy, hai chiếc sừng trên đầu làm cho con bò trở nên mạnh mẽ hơn. Điều em đặc biệt ấn tượng ở con bò là đôi mắt to, đen láy cùng hàng mi dài rũ xuống. Nhìn vào đôi mắt ấy em thấy con bò thật hiền lành, thân thiện. Để thuận tiện cho việc chăn dắt, người ta buộc vào mũi của con bò một sợi dây thừng dài.

Trên triền đê, chú bò đứng một mình lặng lẽ gặm cỏ, tiếng gặm cỏ sột soạt thật vui tai. Trong cảm nhận của em bò là một loại vật nuôi hiền lành, chăm chỉ và rất ngoan ngoãn. Dù không cần người trông thì con bò chỉ lặng lẽ đứng một chỗ ăn cỏ mà không chạy loạn giống các loài vật khác. Con bò không chỉ là vật nuôi trong gia đình mà còn là người bạn của nhà nông, bò giúp người nông dân cày ruộng, kéo xe.

Hình ảnh chú bò hiền lành đứng gặm cỏ trên bờ đê là một trong những kí ức đẹp đẽ nhất mà em có trong thời gian về nghỉ hè năm ngoái.
 

3. Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết: Con chó (Chuẩn)

Vào Tết trung thu năm ngoái, gia đình em đón thêm một thành viên vô cùng đặc biệt, đó chính là một chú cún xinh xắn màu trắng. Chú cún có dáng vẻ nhỏ nhắn cùng bộ lông mềm mại trắng như bông nên em đã đặt tên cho chú là Bông.

Bông khi được bố em đón về nhà mới được một tháng tuổi, khi ấy chú cún nhỏ còn rất nhỏ bé, yếu ớt. Em đã rất hạnh phúc trước sự xuất hiện bất ngờ của Bông bởi trước đó em luôn ao ước được nuôi một chú cún nhỏ. Chú cún Bông cùng bộ lông trắng muốt nhìn như quả bóng nho nhỏ, em có thể bế trọn trên tay. Dù phải xa mẹ từ sớm nhưng Bông rất ngoan, không hề kêu la hay phá phách mà luôn ngoan ngoãn nằm trên chiếc gối nhỏ mà mẹ em đã đặc biệt chuẩn bị cho chú.

Bông rất ngoan, ăn cũng rất giỏi, khi mới về nhà Bông chủ yếu uống sữa và ăn cháo loãng. Sau một thời gian Bông trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Không chỉ quanh quẩn trong nhà cùng các thành viên trong gia đình em mà Bông còn biết trông nhà. Ngày nào cũng vậy, Bông ngồi trước cửa để trông nhà, mỗi khi có khách đến nhà Bông thường kêu lên để báo hiệu cho chủ biết. Khi em đi học về Bông sẽ chạy lại mừng rỡ, quấn lấy chân em nhìn vô cùng đáng yêu, khi được bế lên và vuốt ve bộ lông mềm mại Bông sẽ tỏ ra vô cùng thích chí mà quẫy đuôi liên tục.

Bông là một thành viên nhỏ đặc biệt trong gia đình em, em rất yêu chú cún nhỏ của nhà mình, em sẽ chăm sóc thật tốt cho chú cún ấy.



Bạn tham khảo nhé!

0
0
Shark
01/01/2022 22:28:19

Có một dạo, xóm tôi rộ lên nạn bắt mèo. Những con mèo gầy trơ xương như của bà Phương, mà còn bị chúng nó câu bắt huống chi con Đen nhà tôi vừa béo, vừa đẹp, lại là giông mèo quý thì không thoát khỏi. Con Đen mất rồi nhưng con Mướp vẫn còn. Tôi tưởng con Mướp từ nay sẽ được ung dung vào ổ.

Chuyện đó xảy ra cách đây nhiều năm nhưng tôi vẫn còn nhớ rất rõ. Hồi ấy nhà tôi có nuôi một con mèo. Theo hình dáng bên ngoài nên tôi đặt tên nó là Mướp. Mướp có bộ lông vằn vện như hể, đôi mắt sáng quắc trông rất dữ dằn nhưng kì thực, nó là một con mèo rất hiền lành. Nó thường lủi thủi một mình, không thích ai bế ẵm, mà nó cũng chẳng thích gây chuyện với mấy con mèo hàng xóm. Bữa ăn, tôi chỉ xẻn cho nó một tí cơm và mấy cọng rau. Nhưng, nó cũng chẳng kêu la, xin xỏ thêm. Có những trưa tôi nhìn thấy nó nằm sưởi nắng ngoài sân. Đôi mắt lim dim, một con bướm đậu bên tai nó cũng chẳng thèm đuổi. Tôi cứ nghĩ nó là con mèo lười nên chẳng bao giờ quan tâm đến nó. Thời gian cứ bình thản trôi như nó vốn có. Rồi một hôm, Mướp bỏ đi ba ngày. Tôi cũng chẳng cần biết nó đi đâu, làm gì. Ngày thứ tư thì nó về, gầy sọp đi một nửa. Nhưng nó đã có bụng. Rồi thì nó đẻ, nó đẻ con. Bốn con mèo chưa đủ lông. Đỏ hon hỏn. Duy có một con trông còn cứng cáp nhưng xem chừng yếu ớt lắm, khó sống nổi. Mẹ tôi gói ba con kia lại, chép miệng tiếc rẻ: “Thôi, đành vứt đi vậy”. Mướp cô' giữ lại con cuối, nó ấp con vào lòng, liếm hết mình mẩy con mèo con đang thoi thóp thở. Nhưng, cái việc làm đó dường như là tuyệt vọng. Mẹ tôi gói nốt con kia vào rồi chôn ra sau vườn. Hôm đó, Mướp bỏ ăn, nó kêu gào suốt. Đến đêm, tôi vẫn còn nghe tiếng gào đứt ruột của nó. Anh cả nói: “Chắc nó nhớ con, tội nghiệp”. Từ dạo ấy, tôi bắt đầu chú ý đến nó hơn và từ dạo ẩy, nó càng trở nên lầm lũi hơn. Nó chỉ quanh quẩn ở xó bếp nhưng không bao giờ ăn vụng. Mỗi bữa, tôi cho nó thêm một miếng thịt nhưng nó chỉ nhấm mấy cọng rau rồi lại bỏ ra ngoài vườn cào cào như lục tìm cái gì đó.

Tháng ba, nhà tôi có thêm một con mèo nữa. Đó là một con mèo cái đen tuyền trông rất thích mắt. Khác với con mèo Mướp, nó thường dụi đầu vào lòng hoặc quanh quẩn bên người để được âu yếm vuốt ve. Nó hay gâysự với mấy con mèo hàng xóm rồi đánh nhau, có khi chảy cả máu. Bữa ăn, nó thường lân la sang chỗ con Mướp để ăn tranh. Cứ mỗi lần như thế, con Mướp lại quay lại rồi lặng lẽ ra khỏi bếp. Rồi, cũng như Mướp, con Đen có chửa. Vì được cả nhà chăm sóc nên nó “mẹ tròn, con vuông”. Mẹ con con Đen ở trong một cái ổ rơm cạnh cánh cửa bếp. Mỗi lần con Đen liếm láp âu yếm lũ mèo con, tôi lại thấy con Mướp đứng khép nép sau cánh cửa, nhìn với vẻ thèm thuồng. Một lần, con Đen ra ngoài sân sưởi nắng, con Mướp liền khẽ vào ổ, lén chăm sóc bọn mèo con. Nhưng khi nó đang tận hưởng sự mặn mòi của tình mẫu tử thì con Đen xuất hiện. Mướp hốt hoảng nhảy vọt ra khỏi ổ rồi lao vút qua cửa sổ. Con Đen xù lông, mắt long lên vì tức giận nhưng rồi sau vài phút, nó lại dịu đi và vào ổ cho lũ mèo con bú.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo