Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
19/12/2021 20:18:01

Tả hoạt động tính tình của cô giáo cũ đã dạy em những năm học trước mà em nhớ nhất

Tả hoạt động tính tình của cô giáo cũ đã dạy em những năm học trước mà em nhớ nhất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
161
1
0
Anh Tú
31/12/2021 15:59:03

Đã mấy năm qua rồi cho đến bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Nga, người đã dạy dỗ em trong những năm học đầu tiên ở ngưỡng cửa Tiểu học.

Cô giáo Nga có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy. Tuổi có độ hơn ba mươi nhưng trông cô còn rất trẻ. Em rất thích những chiếc áo dài cô mặc đến lớp đủ màu sắc tươi đẹp, rất phù hợp với thân hình cân đối và làn da trắng hồng của cô. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy gương mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Đôi mắt cô to, đen láy, chiếc mũi tuy cao rất cân xứng với gương mặt. Cô cười rất tươi, giòn giã, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Tất cả đều tạo ra một nét đẹp thân tình, cởi mở, nhưng không vì thế mà kém phần cương nghị. Giọng cô giảng bài lúc trầm ấm, lúc ngân vang.

Cô rất thương yêu học sinh. Em còn nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là những đứa trẻ vừa rời khỏi tay ba mẹ, ngơ ngác, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác khiến lòng em và các bạn yên tâm không còn sợ hãi nữa. Thế nhưng cô rất nghiêm khắc khi giảng bài, bạn nào không chú ý theo dõi, cô nhắc nhở ngay và luôn tuyên dương những bạn cố gắng học tập. Những buổi học đầu tiên biết bao khó nhọc, cô cầm tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm các vần. Những giờ ra chơi cô nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ thêm cho các bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường kể chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc đó em cảm thấy bầu không khí trong cả lớp ấm áp tình mẹ con làm sao! Ngoài việc dạy dỗ chăm sóc chúng em, cô còn quan tâm tìm hiểu gia đình các bạn nghèo, tạo điều kiện giúp đỡ các bạn.

Tuy không học cô nữa nhưng trong lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để khỏi phụ lòng yêu thương, chăm sóc của cô đối với em và xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
HT^^

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
qm
01/01/2022 13:37:02

Tất cả nền giáo dục trên thế giới dù hiện đại, tiên tiến và phát triển đến đâu cũng chưa từng có trường học nào không có giáo viên. Chẳng có công cụ hay thiết bị nào có thể thay thế giáo viên trong việc hỗ trợ, giảng dạy và cùng học sinh trên con đường học tập. Cô giáo Chi của em là một nhà giáo mẫu mực, nhiệt huyết, để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp.

Cô Chi là giáo viên Tiếng Anh dạy lớp em, chương trình tiếng Anh của cấp hai khó và phức tạp hơn nhiều so với cấp một. Em dù biết rõ điều đó nhưng vẫn không thể tập trung học vì vốn dĩ em không thích môn học này. Thế nhưng cô Chi từng nói với em “Có Tiếng Anh sẽ là chìa khóa để em mở được nhiều cánh cửa tương lai với công việc và sự nghiệp tốt”. Chính vì điều đó, em đã nhờ cô hãy là người cùng em mài dũa chiếc chìa khóa đó. Cô Chi có giọng nói tiếng Anh cực chuẩn và lưu loát, không khác gì những người bản xứ. Đã vậy phong cách đi dạy, lên lớp hàng ngày của cô cũng vô cùng xì-tin, tây hóa. Cô thích mặc quần tây cùng dép cao gót, phối với chiếc áo sơ mi tay bồng rộng thùng thình. Mái tóc xoăn nhuộm màu nâu sô-cô-la rất trẻ trung và hiện đại. Trong trường em, cô Chi là “teen” và phong cách nhất. Cô cũng rất vui tính, trong bài học, ngoài việc cho chúng em nghe đoạn thoại trong sách, cô còn cho chúng em nghe nhạc tiếng Anh, xem các đoạn video, clip và phim tiếng anh để luyện phản xạ nghe nói của chúng em. Trong giờ học của cô chúng em phải nói chuyện, trao đổi và nêu ý kiến, tất cả giao tiếp đều bằng tiếng Anh, đôi lúc em cảm thấy rất thú vị nhưng đôi lúc cũng rất khó để nói lên ý của mình. 

Đối với em được học tiếng Anh của cô Chi là một trải nghiệm học tập vô cùng quý giá, em tin chắc rằng bất cứ một bạn học sinh nào dù ghét tiếng Anh mà được học tập cùng cô Chi cũng sẽ thay đổi suy nghĩ của mình và học tốt môn ngoại ngữ này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo