Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một thầy giáo hoặc một cô giáo đã dạy

ai làm dùm mình coi mình cần gấp nha ''hỏi các bạn'' chúc mừng năm mới nha ''
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
1
0
+5đ tặng

Chỉ còn một tuần nữa thôi là đã đến ngày 20 tháng 11 - ngày tôn vinh những người giáo viên. Em lại bồi hồi nhớ về cô giáo Lê người giáo viên đầu tiên của em và cũng là người giáo viên em kính yêu, ngưỡng mộ nhất.

Tuy đã hơn năm năm trôi qua, nhưng dáng vẻ của cô vẫn rõ nét trong tâm trí em. Cô Lê lúc ấy gần năm mươi tuổi, đã gắn bó với sự nghiệp trồng người từ rất lâu rồi. Cô cao khoảng 160cm, em không chắc chắn lắm, nhưng cô có thể chạm tay đến điểm trên cùng của chiếc bảng đen - điều vô cùng lớn lao đối với những đứa trẻ học lớp một. Cô có mái tóc dài đến giữa lưng, pha vài sợi trắng, được tết lại gọn gàng phía sau lưng. Khuôn mặt cô tròn, đầy đặn kết hợp với làn da hồng hào, tạo nên một vẻ đẹp rất phúc hậu. Vì mắt đã hơi yếu, nên những lúc dạy học, cô đeo một cặp kính mắt màu trắng. Dù vậy, nó cũng khó mà che đi được ánh mắt dịu dàng, hiền từ của cô dành cho học trò của mình. Hằng ngày đến trường, cô luôn khoác lên mình những chiếc áo dài nền nã. Mỗi bộ lại có màu sắc, họa tiết khác nhau. Nhìn mà mê mẩn. Đôi bàn tay cô thon dài, xinh đẹp lại ấm áp lắm. Nhất là khi cô cầm lấy tay em, hướng dẫn em viết từng chữ cái.

Còn nhớ hồi đó, em là một đứa trẻ mít ướt. Ngày đầu đến lớp, em cứ nắm chặt lấy tay mẹ, khóc òa lên mà không chịu vào lớp. Cô đã lại gần dịu dàng nắm lấy tay em, dỗ dành em từng chút một, đến khi em chịu vào lớp mới thôi. Rồi những ngày sau đó, cô thường xuyên đến cầm tay hướng dẫn em viết chữ. Không hề vì em chậm chạp, hay khóc mà quát mắng hay bỏ rơi em. Những hành động ấy khiến em vô cùng yêu quý cô. Xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

Em mong cô Lê sẽ luôn mạnh khỏe, yêu đời và hạnh phúc. Để trong tương lai, khi em về thăm cô, sẽ lại được cô ôm vào lòng, nhẹ nhàng hỏi thăm những điều đã xảy ra trong mấy năm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Trung Sơn
01/01/2022 12:08:42
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo