Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ về mùa xuân

cảm nghĩ về mùa xuân ( ko chép mạng ạ chỉ cần thân bài vào mở bài thôi cx dc ạ mong mọi ng giúp em , mai em thi rùi ạ )
3 trả lời
Hỏi chi tiết
233
1
0
Nguyễn Khánh Ngọc
03/01/2022 09:34:51

1. Mở bài

  • Một năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu và đông.
  • Cảm nhận chung về mùa xuân.

2. Thân bài

- Mùa xuân của vạn vật

  • Xuân đến như một liều thuốc trường sinh làm vạn vật trở nên tươi tốt.
  • Những ngày héo úa, lạnh lẽo của mùa đông dần qua đi nhanh chóng mà thay vào đó là mốt màu xanh của cây cối, thiên nhiên. (Miêu tả sự thay đổi ấy)

=> Xuân khơi dậy trong lòng em một cảm giác náo nức, lâng lâng khó tả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Mạnh Hùng
03/01/2022 09:35:24
+4đ tặng

Những cánh én bay lượn trên bầu trời xanh báo hiệu mùa xuân đầy sức sống đang tới. Không như mùa xuân đông lạnh giá rét, mùa hè nắng chói chang, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang lại cho vạn vật một cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp. Mùa xuân là món quà diệu kỳ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vạn vật. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là cành mai, bông đào tươi thắm, những thứ đã gắn liền với mùa xuân cùng Tết đất nước Việt Nam ta.

Xuân về trên những ngọn cây đầu cỏ, từng góc phố thân quen, chim muông cũng về ca lên những bản nhạc vui tươi góp vui cùng với sự thay đổi thần kỳ của khoảnh khắc giao mùa. Hơi xuân như len lỏi vào từng lòng người. Năm hết, tết đến, làn mưa lất phất hòa vào dòng người đang hối hả về với quê hương thân thuộc. Mùa xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Tất cả cây cối đều khoác lên mình những chồi non xanh mơn mởn.

Đó cũng là mùa của hy vọng và ước mơ của mọi người. Mùa của sự sum họp, gia đình đoàn viên. Mùa xuân mang lại cho mỗi người thêm một tuổi. Chính vì thế mỗi lần Tết đến là nhà nhà lại chuẩn bị lì xì đỏ để mừng tuổi cho trẻ em. Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng rung động trước sắc xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng hửng lên, cho đến từng bông hoa ngọn cỏ. Tôi rất thích ngắm vườn cây của ông trong tiết xuân trong trẻo. Nhưng lúc đó, ông lại kể cho tôi nghe về những ngày tết khi xưa với nhiều kỉ niệm đẹp, thật giản dị mà ấm cúng.

Dường như hai chữ “mùa xuân” đã gắn liền với sự đổi thay, đem đến cho mọi người cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Xuân còn mang ý nghĩa là may mắn, hạnh phúc ngập tràn. Tôi yêu mùa xuân biết bao.

2
0
ngominhchi
03/01/2022 09:35:34
+3đ tặng

Mỗi năm có bốn mùa xuân , hạ, thu, đông, mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Mùa hạ thì cho ta cái nắng với một chút gió nhẹ thoảng đâu đó là sự chia ly là những giọt nước mắt của cô cậu học trò. Mùa thu thì cho ta cái cảm giác của nỗi buồn, cái buồn man mác mà nhẹ nhàng theo đó là chút nắng nhẹ chứ không gay gắt như mùa hạ. Mùa đông là mùa của những cơn gió se se lạnh. Và cuối cùng đặc biệt nhất vẫn là mùa xuân, mùa của sự sum vầy, hội họp.

Khi mùa đông kết thúc, thời tiết dần ấm lên cũng là lúc xuân chuẩn bị về. Cây cối bắt đầu trở về với một sức sống mới. Những chồi non nhỏ xanh mơn mởn đang dần vươn lên, đưa sự sống tươi trẻ trở lại sau những tháng năm héo úa. Tiết trời dần thay đổi. Bầu trời trở nên trong xanh hơn. Ánh nắng dần xuất hiện, những cơn gió mơn man nô đùa. Con người cũng trở nên như vui vẻ hơn. Phố phường tấp nập nhộn nhịp, tạo một bầu không khí ấm áp hơn.

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm mới, mỗi đứa con xa nhà, xa quê hương lại có được phút giây trở về. Khi bắt đầu mùa xuân cũng là lúc tất cả con người Việt Nam đón tết. Theo dân gian gọi là tết đoàn viên, hai chữ đoàn viên nghe thật ấm lòng. Mùa xuân là niềm vui của sum họp, là những câu chúc phúc của mọi người, cũng là thời gian để củng cố tình thương dành cho nhau. Đó là khi tất cả gia đình được đoàn tụ.

Mùa xuân cũng đúng với tên gọi, đúng ý nghĩa như sự tươi trẻ, mạnh mẽ. Đó cũng là lúc để con người, điểm lại bản thân, xem mình đã thay đổi những gì, là lúc để ta biết được mình đã trưởng thành ra sao và sự thay đổi của từng năm sẽ cho ta biết được mình nên làm gì để đi tiếp những năm tháng sau này. Mùa xuân đối với tôi là mùa đẹp nhất trong năm nhưng cũng là mùa tôi cảm thấy buồn nhất vì cứ qua mỗi năm tôi lại càng lớn, sự trưởng thành của tôi sẽ chẳng làm tôi buồn nếu như không kéo theo đó là những nếp nhăn là những sợi trắng điểm bạc trên mái tóc của đấng sinh thành. Nếu có thể tôi mong thời gian sẽ ngừng lại, ngừng lại ngay khoảnh khắc ba mẹ vừa bước sang tuổi trung niên để ba mẹ mãi sống cùng tôi.

Mùa xuân mang đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc nhất, vui có buồn có xúc động có hạnh phúc cũng có và với tôi, tôi gọi mùa xuân là mùa của những cảm xúc không tên.Em rất thích mùa xuân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo