Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết văn thuyết minh về bút bi

Viết văn thuyết minh về bút bi
giúp mk vs mn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
141
3
1
TuanAnh
03/01/2022 09:42:22
+5đ tặng

Đối với những người lao động trí óc, đặc biệt là lứa tuổi học sinh thì có lẽ chiếc bút bi là một vật dụng không thể tách rời. Chiếc bút có rất nhiều công dụng không chỉ với học sinh mà tất cả mọi người không ai dám nói là chưa từng sử dụng đến cây bút bi.

Nếu đang là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc sử dụng một cây bút bi là một điều hết sức bình thường. Vì nếu không có bút bi thì học sinh sẽ không học được, không viết được những bài văn, giải được những bài toán và vẽ được những hình họa tinh nghịch. Không chỉ đối với học sinh mà nhiều người khác cũng cần đến chiếc bút bi khi cần thiết. Dù là ai, làm việc gì thì việc sở hữu một chiếc bút bi là điều không thể thiếu.

Còn với những em nhỏ đang học mẫu giáo thì chữ của các em đang còn non nớt, trong quá trình bắt đầu luyện nét điều tối kị là sử dụng bút bi vì nét chữ của bút bi vô cùng cứng cáp sẽ khiến các chữ bị vỡ nét và xấu. Quan trọng là các em nhỏ đang trong thời gian đầu tiên luyện chữ vì vậy việc lựa chọn cây bút là vô cùng quan trọng, hãy chọn cho em những cây bút chì, sau đó khi bắt đầu viết được thì luyện chữ bằng bút máy, tốt nhất là lên cấp hai hãy bắt đầu làm quen với bút bi.

Bút bi được phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro vào những năm 1930. Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, ông Biro phát hiện ra được một loại mực in giấy rất nhanh khô. Từ đó, ông đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tạo ra một loại bút sử dụng loại mực như thế. Hiện nay trong nước ta có một số công ty sản xuất lâu đời và có tiếng trong lĩnh vực văn phòng phẩm nói chung và bút bi nói riêng đó chính là Thiên Long, Bến Nghé. Ở mỗi bên đều có những cấu tạo, mẫu mã riêng tuy nhiên nó đều có chung một công dụng. Bút bi được cấu thành từ hai bộ phận chính là vỏ bút và ruột bút. Bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự trọn vẹn của chiếc bút chúng ta cầm ở trên tay. Bộ phận vỏ bút có thể được làm bằng chất liệu nhựa là phổ biến, hoặc một số loại bút được nhà sản xuất làm bằng kim loại nhẹ. Bộ phận vỏ bút được thiết kế chắc chắn và đẹp, có thể bảo vệ được ruột bút ở bên trong. Vỏ bút được thiết kế theo hình trụ, dài và tròn, có độ dài từ 10-15 cm. Ở trên vỏ bút có thể được sáng tạo bởi nhiều họa tiết đẹp hoặc chỉ đơn giản là có dán tên nhà sản xuất, số lô sản xuất và màu sắc của chiếc bút. Để thu hút người dùng là những bạn nhỏ lớp 6 vẫn ngây thơ và hồn nhiên nhiều nhà sản xuất đã dán thêm những họa tiết như là siêu nhân, hay công chúa. Điều này đánh đúng vào tâm lí người mua muốn sở hữu những chiếc bút có nhân vật mình thích. Hiện nay nhà sản xuất không chỉ tập trung vào cấu tạo mẫu mã của chiếc bút mà có chú trọng đến màu sắc của chúng, có khá nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng phù hợp với những yêu cầu khác nhau của người dùng. Bộ phận thứ hai chính là ruột bút,giữ vai trò quan trọng để tạo nên một chiếc bút hoàn hảo. Đây là bộ phận chứa mực, giúp mực ra đều để có thể viết được chữa trên mặt giấy. Ruột bút chủ yếu làm bằng nhựa, bên trong rỗng để đựng mực. Ở một đầu có ngòi bút có viên bi nhỏ để tạo nên sự thông thoáng cho mực ra đều hơn.

Ở ruột bút có gắn một chiếc lò xo nhỏ có đàn hồi để người viết điều chỉnh được bút trong quá trình đóng bút và mở bút.

Ngoài hai bộ phận chính này thì chiếc bút bi còn có nắp bút, nấp bấm, nắp đậy. Tất cả những bộ phận đó đều tạo nên sự hoàn chỉnh của chiếc bút bi bạn đang cầm trên tay.

Sử dụng bút bi rất đơn giản, tùy theo cấu tạo của bút mà sử dụng. Đối với loại bút bi bấp thì bạn chỉ cầm bấm nhẹ ở đầu bút thì có thể viết được. Còn đối với dạng bút bi có nắp thì chỉ cần mở nắp ra là viết được.

Chiếc bút bi tuy có cấu tạo đơn giản nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bút bi vẽ lên ước mơ của nhiều những cô cậu học trò. Bút bi ký nên những bản hợp đồng quan trọng, xây dựng mối quan hệ gắn kết với nhau.

Để chiếc bút bi bền và đẹp thì người sử dụng cần bảo quản cẩn thận và không vứt bút linh tinh, tránh tình trạng hỏng bút.

Thật vậy, chiếc bút bi có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Chúng ta học tập và làm việc đều cần đến bút bi. Nó là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Quang Dũng
03/01/2022 09:43:45
+4đ tặng

        Trong cuộc đời học sinh, có lẽ bút bi đã trở thành một đồ dùng học tập vô cùng quen thuộc đối với mọi người . Cây bút bi đã gắn bó đồng hành với mỗi chúng ta trên những trang giấy hay những bài kiểm tra. Có lẽ vì vậy mà không sai khi nói rằng, bút bi chính là một người bạn đồng hành với mỗi người trong cuộc sống đặc biệt là đối với những bạn học sinh.

       Vậy bút bi, đồ dùng quen thuộc của học sinh có từ bao giờ? Bút bi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1888 bởi John J.Loud (nhân viên ngân hang người Mỹ). Nhưng do nó quá thô để viết chữ không được phổ biến rộng rãi. Sau phát minh của John, đã có rất nhiều người nghiên cứu để chế tạo bút bi nhưng đều thất bại. Chỉ đến năm 1932, khi Lazo Biro cùng George (anh trai của ông) bắt tay vào chế tạo thì mới thành công và phải đến tận năm 1943, những cây bút bi đầu tiên mới được bán ra thị trường. Kể từ đó, bút bi đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với người dùng và trở nên thông dụng khắp thế giới.

          Tuy có rất nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung cấu tạo của bút bi cũng gần giống như bút mực nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng của nó. Độ dài của bút bi khoảng một gang tay, thân tròn mảnh như chiếc đũa. Thân bút được chế tạo bằng nhựa cứng, có loại trong suốt, có loại nhựa màu. Chính sự phong phú về màu sắc đã góp phần tạo sự phong phú cho mẫu mã của loại bút này. Bút bi có rất nhiều chủng loại. Nhưng phổ biến nhất là loại dung một lần và loại có thể nạp lại mực (loại có thể nạp lại mực thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa có chất lượng và giá cao hơn). Xét về màu mực thì nào là bút đỏ, bút xanh, bút đen, bút tím…Còn xét về nhà sản xuất thì cũng có nhiều nhưng có lẽ phổ biến là bút bi Thiên Long.

           Tuy có dáng vẻ bên ngoài khác nhau, nhưng cơ bản cấu tạo của bút bi khá giống nhau, thường có ba phần. Phần vỏ bút bao bên ngoài được làm bằng nhựa cứng trong suốt hoặc có màu và đôi khi được trang trí bằng các hình ảnh nhỏ nhắn, xinh xắn…trông rất bắt mắt. Ruột bút bi được bao bọc bên trong vỏ bút cũng được chế tạo từ nhựa nhưng là nhựa dẻo và chứa đầy ắp mực đặc. Thông thường, mỗi cây bút chỉ có một ống mực nhưng cũng có loại bút bi nhiều màu mực, nhiều ống mực. Loại nhiều nhất là sáu ống. Song loại bút bi một ống mực vẫn thông dụng hơn cả. Ngòi bút làm bằng kim loại được nối với đầu ruột bút. Phía trong ngòi bút có ống dẫn mực rất nhỏ. Đây chính là điểm khác nhau cơ bản nhất giữa bút bi với bút máy. Khi viết hòn bi lăn làm mực trong ống chảy ra tạo chữ. Đầu bút có nắp đậy vừa để bảo vệ đầu bi vừa có thể kết vào túi áo vì có móc. Loại bút bi không có nắp đậy thì có lò xo và nút bấm. Khi viết ta ấn vào đầu cán, lò xo sẽ đưa ngòi bút trồi ra. Khi thôi viết thì bấm vào nút bấm cho ngòi bút thụt vào. Loại này tiện lợi và thẩm mỹ hơn.

Sự có mặt của nhiều thương hiệu bút bi trên thị trường hiện nay như Bến Nghé, Thiên Long, Hồng Hà…đã cho thấy bút bi thông dụng và tiện ích như thế nào. Bút bi song hành trong đời sống lao động, học tập, sinh hoạt của con người do các ưu điểm như giá rẻ, thuận tiện và dễ dàng khi sử dụng, không xảy ra nhiều vấn đề lỗi, cũng không cần phải bảo dưỡng nghiêm ngặt. Nếu như bút máy chỉ được dùng trong những trường hợp yêu cầu nét chữ đẹp, bút ký dùng để ký tên hay bút chì dùng để vẽ, viết nháp thì bút bi có thể được sử dụng trong gần như tất cả trường hợp đó, nhất là khi vừa lắng nghe, vừa ghi chép lại một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó, bút bi không khiến nét chữ bị nhòe lem nhem như bút máy, cũng không dễ bị tẩy xóa mất chữ như bút chì. Do vậy nên ta có thể thấy bút bi xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi: các công chức dùng để viết nội dung các buổi họp, các báo cáo, … Các cô chú bán hàng thì dùng để ghi số liệu hàng hóa, số tiền trong ngày… Nhưng có lẽ đối tượng sử dụng nhiều nhất là giáo viên, học sinh. Giáo viên dùng để chấm bài, viết giáo án, các điều cần ghi nhớ…Trong nhà trường, từ bậc học Trung học cơ sở trở lên bút bi chiếm số lượng lớn trở thành một dụng cụ học tập gần gũi, thân thiết và rất tiện dụng. Học sinh thì viết bút bi vì tốc độ viết nhanh, tiết kiệm thời gian, không bị mực dây bẩn, mực chóng khô và nhất là nó phù hợp với túi tiền. Chỉ từ 2500 đồng trở lên thì bạn có một cây bút bi đẹp, chất lượng. Tuy nhiên cũng có những loại bút bi giá cả cao ngất bởi đó là những món quà tặng giá trị cho những doanh nhân, những người có vị trí, địa vị quan trọng trong xã hội.

            Bút bi vừa rẻ, vừa tiện dụng, lại vừa có cách bảo quản đơn giản. Bạn chỉ cần ý tứ, cẩn thận giữ cho đầu bi không bị bể, nghĩa là không để nó rơi xuống đất hoặc va chạm mạnh thì độ bền rất cao. Với loại bút bi có nút bấm và lò xo thì tránh thói quen bấm tắt nhiều khi không sử dụng để tránh hỏng lò xo khi mực vẫn còn đầy, đầu bi vẫn còn mới. Đối với bút bi để lâu ngày không dùng bị khô mực thì đừng vội vứt bỏ mà chỉ cần lấy ruột bút ngâm trong nước nóng độ 15 phút thì cây bút của bạn có thể được phục hồi.

            Cuộc sống hiện đại đòi hỏi các vật dụng phục vụ cho việc học tập của học sinh cũng có sự tương xứng với nhịp độ của nó. Sự có mặt của cây bút bi và những gì năng động nhất của nó đã, đang và sẽ cần thiết cho việc học tập của học sinh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo