Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
03/01/2022 17:24:02

Kể 1 tấm gương sáng trong công tác phòng chống dịch tại địa phương em

Mn giúp mik zới ,mik cần gấp ạ!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
1
0
rén
03/01/2022 17:26:00
+5đ tặng

Thời gian qua, để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19 cũng như chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đã có nhiều gương tập thể, cá nhân với tấm lòng hảo tâm đã chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

 Nguyễn Lê Ngọc Linh sinh năm 1990, là đoàn viên thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ, không chỉ được biết đến là tấm gương sáng trong việc “Dám nghĩ, dám làm” Sản xuất kinh doanh giỏi, mà Linh còn là một trong những tấm gương tiêu biểu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn do địa phương phát động, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động thanh niên tích cực phát triển kinh tế gia đình.

Trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 và ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, trong đó người lao động là con em Như Xuân sinh sống tại vùng dịch gặp nhiều khó khăn về kinh tế và cuộc sống. Linh đã luôn trăn trở, mong muốn có thể cùng chia sẻ khó khăn với bà con và chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương tìm được giải pháp nào đó để hỗ trợ đồng bào một cách thiết thực nhất. Bằng tất cả tấm lòng  của một người con quê hương Như Xuân, với tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no", Linh đã kết nối với đại diện Ban Liên lạc đồng hương Như Xuân tại TPHCM và khu vực Bình Dương để tìm hiểu và có được Danh sách cụ thể, nhu cầu cần giúp đỡ của từng đối tượng, sau đó lập nhóm, phối hợp với các ngành, đoàn thể tại địa phương phát động quyên góp nhu yếu phẩm và các đồ dùng thiết yếu, tiền mặt hỗ trợ con em Như Xuân gặp khó khăn do đại dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương với kết quả hơn 5 tấn nhu yếu phẩm gồm Gạo, lạc, bí đao, bí đỏ, đu đủ, bỉm, sữa cho trẻ em…. và hơn 20 triệu tiền mặt.

        Tổng 150 suất quà được các bạn tình nguyện viên là con em Như Xuân sinh sống trong đó vận chuyển và trao tận tay đến các địa chỉ cần hỗ trợ.

Với bản lĩnh của cô gái “Vườn rùng Bản Thổ” và những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên Nguyễn Lê Ngọc Linh xứng đáng là tấm gương sáng để ĐVTN trên địa bàn huyện học tập và noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Đăng Nhân
03/01/2022 17:27:52
+4đ tặng
ở làng xóm tôi có một chú tên là Hải, chú là một tấm gương sáng cho các người dân trong địa phương tôi làm theo. Ngày đó, Chú Hải đi làm luôn luôn đeo khẩu trang nhưng xóm tôi rất ít người như vậy, tôi có lần đến hỏi chú nhưng chú nói là dịch bệnh thì phải đeo vào để an toàn cho bản thân và cộng đồng, khi cả xóm biết được thì rất cảm động, kể từ đó, xóm tôi luôn đeo khẩu trang và thực hiện công tác phòng chống dịch
Chang
Mik cần bài văn bạn ơi.Nhưng cx camon bạn!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo