Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau: 1) Câu nào nêu lên ý khái quát của đoạn trích? 2) Nêu tác dụng của thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau:
1) Câu nào nêu lên ý khái quát của đoạn trích?
2) Nêu tác dụng của thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích
​3) Dựa vào đoạn trích hãy giải thích vì sao tác giả lại cho rằng "Ta không thể ghét sự tự học được"
4) Quan điểm "Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông" giúp anh chị rút ra bài học gì cho bản thân
5 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
12.366
7
0
Phương Dung
01/12/2017 22:05:50
Câu 1: Câu nào nêu lên ý khái quát của đoạn trích?
-Câu văn nêu ý khái quát của đoạn trích : “Ta không thể ghét sự tự học được: nó là một cuộc du lịch”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
12
1
Phương Dung
01/12/2017 22:06:18
Câu 2: Nêu tác dụng của thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích trên.
-Thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích là so sánh. Tác dụng của thao tác lập luận này : chỉ ra sự giống nhau giữa sự tự học với thú đi chơi bộ, từ đó giúp người đọc thấy được lợi ích của sự tự học.
11
5
Phương Dung
01/12/2017 22:06:43
Câu 3: Dựa vào đoạn trích, hãy giải thích vì sao tác giả lại cho rằng: “Ta không thể ghét sự tự học được”.
-Tác giả cho rằng: “Ta không thể ghét sự tự học được” bởi vì: “Sự tự học” là một cuộc “du lịch”- “du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian”. “Kể làm sao hết được những vật hữu hình và vô hình mà ta sẽ thấy trong cuộc du lịch bằng sách vở”.
4
8
Phương Dung
01/12/2017 22:07:04
Câu 4: Quan điểm: “Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông.” giúp anh/ chị rút ra bài học gì cho bản thân?
*Tham khảo các cách trả lời sau:
-Hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông, do đó, mỗi người phải nỗ lực học hỏi để có nhiều tri thức cho bản thân.
-Hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông. Nó hưa hẹn nhiều thú vị để chúng ta khám phá và chiếm lĩnh. Vì vậy, con người phải chịu khó học hỏi để có được niềm vui, sự thú vị ấy.
-Hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông. Hiểu biết của mỗi người là hữu hạn. Vì thế, con người cần phải khiêm tốn và học hỏi không ngừng.
6
5
Fan cuồng Barcelona
01/12/2017 22:08:27
1) Câu nào nêu lên ý khái quát của đoạn trích là:
-Ta không thể ghét sự tự học được:nó là một cuộc du lịch
2) tác dụng của thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích
-Làm cho câu văn trở nên sáng tỏ
3) Dựa vào đoạn trích hãy giải thích vì sao tác giả lại cho rằng "Ta không thể ghét sự tự học được" là:
Vì Ru-xô nói: “Lúc nào muốn đi thì đi, muốn ngừng thì ngừng, muốn vận động nhiều hay ít tùy ý. Cái gì thích thì nhận xét, cảnh nào đẹp thì ngừng lại. Chỗ nào tôi thấy thú thì tôi ờ lại. Hễ thấy chán thì tôi đi, tôi chỉ tùy thuộc tôi, tôi được hưởng tất cả sự tự do mà một người có thể hưởng được”.
4) Quan điểm "Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông" giúp anh chị rút ra bài học cho bản thân là: Phải quý trọng thời gian như vàng, như bạc

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×