Nếu chon lĩnh vực bạn nên tự chọn thì hơn sau đó đi nghiên cứu phân tích như:
1)Giới thiệu về sản phẩm hay lĩnh vực kinh doanh(giới thiệu sơ bộ)
2)Quy mô hoạt động của nó ra sao (rộng,lớn) và thị phần như thế nào.
3)Môi trường hiện nay có phù hợp để kinh doanh ko? muốn biết điều đó phải phân tích xu hướng người tiêu dùng.hiện nay sản phẩm của mình có đc họ chất nhận nhiều ko.
4)Vốn đầu tư là bao nhiêu?
5)Chiến lược kinh doanh của bạn là gì? trong tương lai.có nên dùng sản phẩm thay thế hay phát triển sản phẩm cũ.
6)Đối thủ cạnh tranh bạn như thế nào hay sản phẩm của bạn là độc quyền.Và phương thức đối phó đối thủ cạnh tranh của bạn ra sao?
7)Đội ngũ nhân viên,lao động của bạn như thế nào (chuyên nghiệp,đào tao thêm.....)
Và phần vốn bỏ ra để tuyển dụng và đào tao ra sao?
8)Nhân viên phải như thế nào mới lấy đc cảm tình của khách hàng?
9)Thưởng lễ tế cho nhân viên...khích lệ như thế nào?
10)chiến lược dài hạn cho sản phẩm..
Phân tích chiến lược đồng nghĩa với phân tích ma trận SWOT (điểm mạnh,điểm yếu,cơ hội và nguy cơ) của mình và đối thủ.