Ba tôi từ Nga về,cho tôi 1 con gấu bông,màu lông trắng tuốt thoáng nhìn em gấu ý dơn giản lắm,nhưng là của ba cho nên tôi hơi sợsợ và....đáp lại :ôi con yêu em ý lắm ạ,con cảm ơn ba .Thực tình mấy ngày đầu tôi hơi khó chịu,chẳng thà ba cho túi kẹo cònđem chia các bạn,em gấu này chỉ mình chơi,mà nằm chiếm mất nửagiừơng của công chúa rùi ,thật là con gấu ngủ đông,lười và vô tích sự quá .Vài ba ngày sau ,ba tôi lại đi công tác xa,mẹ bảo tôi về buồng mẹ cùngem gấu nũa cho vui ,tôi đành đem theo đi.Hôm đầu tiên ba xa nhà mà có 2mẹ con tôi và em gấu,mẹ bảo :đây làtình cảm của ba dồn vào cho con gái cưng đấy,con cứ khám phá dần xemem ấy cũng có hồn đấy !Tôi ngạc nhiên quá,vật bằng vải mà có hồn ư? nghĩ thế nhưng khôngdám cãi lại mẹ .tôi tò mò nhìn vào mắt em ý,chao ôi long lanh lónglánh ,đẹp lắm,như làm bằng 2 hòn bi ve,lại còn chơm chớp nữa chứ .!miệng gấu xinh xinh lúc nào cũng cừoi,2 tai dỏng lên như đang nghemọi ng nói gì đó,có cả râu,cả mũi,đầy đủ tất.Tôi đem banh 4 chân em ýra ,bỗng tiếng kêu khịt khịt ở lồng ngực,mẹ bảo ,con nhẹ tay kẻo em ýđau đấy,tôi tò mò bẫm vào cạnh sườn ,em ý nằm lăn ra,co tròn lại cười. Mary được em chăm chút, gìn giữ rất cẩn thận. Em lấy khăn đỏ đã cũquảng vào cổ Mary, rồi lấy chiếc áo em mặc lúc còn đỏ hỏn mặc lênngười chú gấu bông xinh xắn. Mẹ em còn mua cho em một chiếc cặpsách đồ chơi màu đỏ làm bằng nhựa, em cũng đeo lên vai Mary và cùngchú chơi trò đi học. Mary là học trò, còn em làm cô giáo, đứng trên bụccầm thước dạy Mary học bài. Nhưng mà học trò của em không biết trảlời, dù em có nói gì, Mary cũng chỉ em lặng, hướng đôi mắt trong veo vềphía em và miệng lúc nào cũng như mỉm cười trìu mến.Mary đã làm bạn với em được gần hai năm. Dù hai năm qua, em đượcmẹ mua cho rất nhiều đồ chơi mới, dịp sinh nhật, bạn bè cũng tặng emnhiều món quà xinh xắn, nhưng với em, Mary vẫn là món quà mà emyêu thích nhất.Chú gấu bông Mary đáng yêu chính là người bạn thân thiết nhất của em.Để đến khi bạn Hòa trở về, em sẽ nói với bạn, em luôn trân trọng gìn giữ Mary như gìn giữ những kỷ niệm đáng nhớ của chúng em.