LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 6 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 6
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:15
Những ý kiến nào dưới đây không đúng? A. Tình yêu thương làm cho mọi người gần gũi nhau hơn cuộc sống thêm ý nghĩa B. Quan tâm giúp đỡ mọi người là biểu hiện của yêu thương con người C. Tình yêu thương làm cho con người ủy mị yếu đuối D. Chỉ có người già cô đơn người khuyết tật mới cần tình yêu thương của mọi người E. Tình yêu thương giúp con người có thêm sức mạnh G. Bố mẹ đáp ứng tất cả các yêu cầu của con mới là yêu thương con H. Tình yêu thương giúp con người vượt qua khó khăn trong cuộc ...
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:14
Hãy lập và thực hiện kế hoạch gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ của em theo bảng mẫu dưới đây: Hãy lập và thực hiện kế hoạch gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ của em theo bảng mẫu dưới đây:
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:09
Em hãy cùng các bạn trong nhóm học tập làm báo: đến thăm, phỏng vấn một gia đình dòng họ có truyền thống tốt đẹp ở địa phương và cùng viết một bài phóng sự trong đó chia sẻ về những việc gia đình đó đã làm để gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ.
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:08
Gia đình Hải có nghề truyền thống làm đồ chơi Trung thu. Ông nội của Hải được vinh danh là nghệ nhân nổi tiếng, bố mẹ của Hải vẫn luôn say mê làm ra những chiếc mặt nạ đèn ông sao, đèn lồng,…và mong muốn bạn tiếp nối nghề truyền thống của gia đình. Có người khuyên Hải không nên theo nghề truyền thống ảnh của gia đình vì vất vả và không phù hợp với xu thế hiện nay nữa. Nếu là Hải em sẽ nói với người khuyên em như thế nào?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:08
Dòng họ Nguyễn Huy của Bình có truyền thống hiếu học. Hàng năm cứ vào đầu năm học học dòng họ lại tổ chức trao phần thưởng cho con cháu đạt thành tích cao trong học tập và thi đỗ đại học. Năm nay Bình không được nhận thưởng vì kết quả học tập của bạn chưa cao. Theo em Bình cần làm gì để phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:08
Bố Linh là phó giáo sư, mẹ là tiến sĩ và đều mẹ là tiến sĩ và đều đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước. Linh luôn cho rằng bố mẹ thành đạt như vậy thì sẽ lo liệu tốt cho tương lai của Linh do vậy Linh không cần phải học nhiều. Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của Linh?
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:08
Gia đình Tuấn có truyền thống yêu nước. Ông của Tuấn là lão thành cách mạng đang làm việc trong quân đội. Tuấn rất tự hào về truyền thống gia đình mình, nhưng lại muốn trở thành một doanh nhân, bởi theo Tuấn, làm công việc gì mà có đóng góp cho đất nước cũng là tiếp nối truyền thống gia đình. Tùng là bạn của Tuấn, thì lại phản đối và cho rằng Tuấn phải tiếp nối công việc, nghề nghiệp được truyền từ đời ông cha đến nay mới là tiếp nối truyền thống của gia đình. Em đồng tình với ý kiến của bạn ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:07
Sau khi học bài “Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ”, cô giáo yêu cầu học sinh về nhà viết một đoạn giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình. Kiên băn khoăn không biết phải viết gì vì theo Kiên gia đình, dòng họ mình không có truyền thống tốt đẹp nào, bố mẹ Kiên đều làm nghề trồng chè, mà nghề trồng chè thì chẳng có gì đáng tự hào để khoe. Theo em, Kiên suy nghĩ như vậy đúng không? Vì sao?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:07
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây? Vì sao? a. Lao động cần cù, chăm chủ là nét đẹp của truyền thống gia đình, dòng họ. b. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là thể hiện lòng trân trọng và biến ơn chan mẹ, ông bà, tổ tiên. c. Chỉ những gia đình giàu, dòng họ giàu mới có những truyền thống đáng tự hào.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 10:40:06
Những truyền thống nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? (Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em chọn) A. Yêu nước. B. Yêu thương con người. C. Chăm chỉ lao động. D. Hiếu thảo. E. Hiếu thảo. G. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. H. Giữ nghề truyền thống.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:41
Viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:41
Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:41
Xử lí tình huống. Tình huống 1. Mai là một học sinh ngoan và học giỏi. Vì muốn Mai tập trung cho việc học để đạt kết quả cao nên bố mẹ đã cấm Mai tham gia các hoạt động tập thể để dành thời gian học tập. Mai cảm thấy rất buồn và tâm sự với Hùng. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai? Tình huống 2. Hùng năm nay được học sinh giỏi nên muốn xin mẹ mua một chiếc xe đạp mới. Mẹ bảo Hùng khi nào có tiền sẽ mua, nhưng Hùng vẫn giận dỗi vì nhiều bạn trong lớp có xe đẹp để đi. Hùng bảo với Lan, bạn học cùng ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:40
Bày tỏ nhu cầu để thực hiện tốt hơn quyền trẻ em bằng một khẩu hiệu ngắn và chia sẻ với bạn.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:40
Nêu những hành vi, việc làm thực hiện quyền trẻ em và vi phạm quyền trẻ em trong gia đình, nhà trường, xã hội theo bảng gợi ý dưới đây.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:39
Hãy sắp xếp các hành vi, việc làm dưới đây vào bảng ở trang 52 sao cho phù hợp. 1. Tổ chức việc làm cho trẻ em có khó khăn. 2. Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma tuý. 3. Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái. 4. Dạy học ở lớp học tình thương cho trẻ em. 5. Dạy nghề miễn phí cho trẻ em có khó khăn. 6. Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. 7. Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ em. 8. Đánh đập trẻ em. 9. Tổ chức trại hè cho trẻ em. 10. Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:31
Những việc làm nào sau đây cho thấy quyền của trẻ em đã được thực hiện và tôn trọng? A. Mở rộng các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. B. Tạo điều kiện cho trẻ em học tập, phát triển bản thân. C. Không lắng nghe ý kiến của trẻ em. D. Tổ chức cho các em đi tham quan. E. Cấm trẻ em trèo cây hoặc bơi lội ở những chỗ nguy hiểm. D. Không cho các em ăn mặc phong phanh khi đi ra ngoài. G. Buộc các em phải đội mũ, nón khi đi ra ngoài trời. H. Người lớn yêu cầu em phải đi ngủ đúng giờ.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:30
Đánh giá việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của bản thân. 1. Bản thân em đã được đảm bảo tốt các quyền nào và chưa được đảm bảo tốt các quyền nào? Vì sao? (Trả lời bằng cách hoàn thành bảng sau) 2. Hãy kể ra những việc làm em đã thực hiện tốt hoặc chưa thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em (Trả lời bằng cách hoàn thành bảng sau) 3. Viết ra những việc em sẽ làm để bản thân thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của trẻ em trong thời gian tới.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:29
Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Ngày nào Hùng cũng được mẹ cho tiền ăn quà sáng nhưng bạn ấy thường không ăn, để dành tiền chơi điện tử. Sau khi tan học, Hùng đi chơi điện tử đến tối muộn mới về. Những hôm không đi chơi, bạn ấy về nhà sớm nhưng không giúp mẹ việc nhà mà còn lên mạng tìm trò chơi. Thấy vậy, mẹ mắng và cấm Hùng không được chơi điện tử. Nếu còn tiếp tục, mẹ Hùng sẽ không cho tiền ăn sáng nữa. Hùng tỏ thái độ giận dỗi với mẹ vì cho rằng mẹ đã vi phạm quyền trẻ em của ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:28
Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Một nhóm trẻ lang thang không nơi nương tựa ở thành phố A được rất nhiều người cho đồ ăn uống hằng ngày. Cho rằng nhóm trẻ này làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh địa bàn làm ăn của mình nên chủ cửa hàng ăn uống B đã cho người ra tay đánh đập các em, cấm nhóm trẻ trên tụ tập trong thành phố A và đuổi các em đi nơi khác kiếm sống a. Nhóm trẻ lang thang trong tình huống trên đã không được hưởng những quyền nào của trẻ em? Vì sao? b. Theo em , hành vi của ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:28
Hoàn thiện bảng ở trang 47. Những hành vi, việc làm sau đây đã thực hiện nhóm quyền cơ bản nào của trẻ em? (Đánh dấu X vào những cột tương ứng).
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:26
Nối nội dung của cột A với nội dung của cột B sao cho phù hợp.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:25
Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng sau:
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:24
Em hãy quan sát ít nhất 5 gia đình hàng xóm của em và cho biết họ đã thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân như thế nào?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:23
Em hãy thiết kế slogan (khẩu hiệu) thể hiện quyền bầu cử, ứng cử của nhân dân. Gợi ý tóm tắt nội dung quyền bầu cử, ứng cử của công dân. Công dân đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Quyền bầu cử là quyền lựa chọn người đại biểu của mình vào cơ quan quyền lực của nhà nước. Quyền ứng cử là thể hiện nguyện vọng được ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:23
Xử lí tình huống. Trong mùa dịch Covid năm 2020, một số bạn học sinh đã đưa tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Em sẽ làm gì để ngăn chặn tình hình trên?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:23
Em hãy đọc các nội dung và phân loại các nội dung vào quyền phù hợp.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:22
Em hãy đánh dấu X vào ô phù hợp theo gợi ý ở từng nội dung cụ thể.
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:22
Điền từ vào chỗ (...) - Công dân Việt Nam có quyền và phải thực hiện ................... đối với Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam .................... và bảo đảm việc thực hiện các ................... theo quy định của pháp luật. - Quyền cơ bản của .................... là những lợi ích cơ bản mà người ................... được hưởng và được .................... bảo vệ. - Nghĩa vụ cơ bản của công dân là yêu cầu bắt buộc của ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 6
13/09 07:38:13
Em hãy vẽ một trang phục dân tộc mà em yêu thích và chia sẻ của em về những phong tục tập quán, văn hóa của dân tộc đó.
<<
<
1
2
3
4
5
6
7
8
9
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.779 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.154 điểm
3
Little Wolf
6.386 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.360 điểm
5
Vũ Hưng
5.024 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.778 sao
2
Nhện
2.750 sao
3
ღ__Thu Phương __ღ
2.700 sao
4
pơ
1.523 sao
5
BF_ xixin
1.092 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư