+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:48
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao? a) Bạn T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có b) Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. c) Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được tiếp thu và học tập. d) Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình. e) Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm hiểu văn ...
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:48
c) Hãy kể một số việc cần làm thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, các nền văn hóa.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:47
b) Bạn Hà và các bạn trong trường hợp 2 đã làm gì để thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và văn hóa?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:47
a) Nêu ý nghĩa của Công ước quốc tế về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:47
c) Hãy nêu thêm ví dụ về một hoạt động tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hóa và ý nghĩa của hoạt động đó.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:46
b) Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới như thế nào qua các thông tin trên?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:46
a) Nen-xơn Man-đê-la đã làm gì để chống lại chế độ phân biệt chủng tộc? Những việc làm đó có ý nghĩa như thế nào đối với dân tộc Nam Phi?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:45
b) Hãy nêu thêm một số biểu hiện của sự đa dạng dân tộc và các nền văn hóa khác trên thế giới mà em biết.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:44
a) Em hãy nêu những biểu hiện của sự đa dạng dân tộc và các nền văn hóa của Nhật Bản, Nga và Ni-giê-ri-a (về ẩm thực, trang phục, lễ hội,...) qua các thông tin trên.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:43
Em hãy kể tên một số phong tục, tập quán đặc sắc của các dân tộc trên thế giới mà em biết.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:43
Em hãy viết bài giới thiệu về thành công của một người Việt Nam đã làm rạng danh truyền thống dân tộc. Từ đó, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:42
Em hãy cùng các bạn trong nhóm vẽ tranh giới thiệu về một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:41
Hãy kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và nêu những thái độ, việc làm phù hợp và không phù hợp với truyền thống đó theo bảng gợi ý dưới đây. Tên truyền thống Thái độ, việc làm phù hợp Thái độ, việc làm không phù hợp
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:41
Em hãy nhận xét và đưa ra lời khuyên cho bạn trong những tình huống dưới đây: a) Trên một diễn đàn thảo luận về truyền thống dân tộc, bạn K cho rằng truyền thống văn hóa của Việt Nam không có nhiều đặc sắc. b) Nhà trường tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam", bạn N không muốn tham gia vì cho rằng học sinh chỉ nên tập trung cho việc học tập.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:40
Những thái độ, hành vi nào dưới đây thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam? a) Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè quốc tế về nghệ thuật truyền thống của dân tộc như: chèo, tuồng, hát xẩm, đờn ca tài tử,... b) Kính trọng và biết ơn thầy, cô giáo. c) Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. d) Tích cực tham gia các lễ hội truyền thống của quê hương. e) Sáng tác các tác phẩm thơ ca, nhạc, hoạ,... ca ngợi những vị anh hùng dân tộc, ca ngợi vẻ ...
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:34
Em tán thành quan điểm nào dưới đây? Vì sao? a) Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp, quý giá của đất nước. b) Trong thời đại mở cửa, hội nhập quốc tế, truyền thống dân tộc không còn quan trọng nữa. c) Nhờ có truyền thống, mỗi dân tộc mới có được bản sắc riêng. d) Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào với bạn bè quốc tế.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:34
c) Em hãy chỉ ra những hành vi, việc làm tốt và chưa tốt của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:34
b) Em hãy nêu những việc học sinh cần làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:33
a) Em hãy nêu biểu hiện của lòng tự hào về những truyền thống dân tộc Việt Nam qua những thông tin trên.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:33
b) Em hãy kể tên những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam và nêu giá trị của những truyền thống đó.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:32
a) Các thông tin trên nói về những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam? Hãy chia sẻ hiểu biết của em về các truyền thống đó. Giá trị của những truyền thống ấy được thể hiện như thế nào?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:02:31
Bài hát "Đất nước trọn niềm vui" của nhạc sĩ Hoàng Hà có đoạn: “.. Hội toàn thắng náo nức đất nước Ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang Ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam Tổ quốc anh hùng! Ôi quê hương dẫu bao lần giặc phá điêu tàn mà vẫn ngoan cường Dành một ngày toàn thắng Đẹp quá!....” Em hãy cho biết lời bài hát thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:32
Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành ; tính chất, hình thức thể hiện và các phương thức bảo đảm thực hiện.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:31
Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau : "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau ; có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con". Câu hỏi : Nếu vi phạm Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình thì có bị xử phạt không ? Vì sao ?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:29
Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau : "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau ; có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con". Câu hỏi : Việc thực hiện bổn phận trong ca dao, tục ngữ dựa trên cơ sở nào ? Nếu không thực hiện có bị xử phạt không ? Hình thức phạt là gì ?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:23
Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau : "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau ; có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con". Câu hỏi : Hãy tìm một câu ca dao, tục ngữ nói về quan hệ giữa anh chị em.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:22
Em hãy cho biết tại sao nhà trường phải có nội quy. Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thực hiện ? Nếu không có nội quy thì trường học sẽ ra sao ? Hãy hình dung nhà trường như một xã hội thu nhỏ và thử tưởng tượng một xã hội không có pháp luật thì sẽ như thế nào. Giải thích vì sao mọi công dân phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:22
Bình là học sinh chậm tiến, Bình thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong giờ học, đôi lần còn đánh nhau với các bạn trong trường. Theo em, ai có quyền xử lí những vi phạm của Bình ? Căn cứ để xử lí các vi phạm đó ? Trong các hành vi trên của Bình, hành vi nào là vi phạm pháp luật ?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:21
Hành vi đốt, phá rừng trái phép hoặc huỷ hoại rừng bị xử lí như thế nào ? Giải thích tại sao ?
LAZI
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 06:51:21
Khoản 2, Điều 132 của Bộ luật Hình sự thể hiện đặc điểm gì của pháp luật ?
<<
<
31
32
33
34
35
36
37
38
39
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
11.497 điểm
2
ngân trần
9.206 điểm
3
Chou
8.485 điểm
4
Đặng Hải Đăng
6.767 điểm
5
Quyên
6.743 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow_ღ
3.553 sao
2
BF_Zebzebb
3.137 sao
3
Little Wolf
3.054 sao
4
Mèo béo tu tiên
2.890 sao
5
ღ_Dâu_ღ
2.776 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×