+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:55
Câu 2 (2,0 điểm): Đọc các tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Tình huống. Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của Xí nghiệp X, chị H cho rằng chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, không nên sáng tạo gì thêm để khỏi ảnh hưởng đến kết quả chung của cả dây chuyền Câu hỏi:
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:55
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao? a) Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được tiếp thu và học tập. b) Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình. c) Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm hiểu văn hóa các dân tộc, chị N (người Pháp) đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi xuyên Việt, xây ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:55
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao? a) Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được tiếp thu và học tập. b) Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình. c) Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm hiểu văn hóa các dân tộc, chị N (người Pháp) đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi xuyên Việt, xây ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:54
Câu 2 (2,0 điểm): Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. H mơ ước sau này được đi du lịch nhiều nơi trên thế giới để tìm hiểu, học hỏi cái hay, cái đẹp của các dân tộc khác. T nói với H: “Nhà cậu làm gì có điều kiện mà đi như thế!” Câu hỏi: Nếu là bạn của T, em sẽ khuyên T điều gì?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:53
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Hành vi nào dưới đây thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động? Vì sao? a) Bạn Đ luôn chủ động giúp mẹ làm bếp và thường xuyên cải biến các món ăn mới để cả nhà được ngon miệng. b) Chị M thường tái chế phế liệu thành vật dụng để trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình mình. c) Bạn Y làm những việc bố mẹ giao một cách qua loa cho xong.a
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:53
Câu 2 (2,0 điểm): Nêu 4 ví dụ về những việc nên làm và 4 ví dụ về những việc không nên làm để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
19/12 15:34:53
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em tán thành quan điểm nào dưới đây? Vì sao? a) Truyền thống dân tộc là những giá trị tốt đẹp, quý giá của đất nước. b) Trong thời đại mở cửa, hội nhập quốc tế, truyền thống dân tộc không còn quan trọng nữa. c) Nhờ có truyền thống, mỗi dân tộc mới có được bản sắc riêng. d) Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào với bạn bè quốc tế.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:53
Câu 2 (2,0 điểm): Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Thấy khách đến cửa hàng bánh của mình ngày càng giảm, anh T đã nghĩ ra nhiều cách để thu hút khách như: bổ sung thêm nhiều vị mới, thiết kế lại nhãn dán, giảm giá, tích điểm đổi quả,... Câu hỏi: Em nhận xét thế nào về việc làm của anh T? Hãy kể thêm những việc làm thể hiện sự sáng tạo trong lao động mà em biết.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:53
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Tất cả các dân tộc tạo nên sự đa dạng và giàu có của những nền văn minh và văn hoá, tạo nên di sản chung của loài người. B. Các dân tộc chỉ thể hiện bản sắc, giá trị văn hóa của mình thông qua lễ hội, phong tục, tập quán cổ truyền. C. Sự đa dạng về ngôn ngữ và chữ viết sẽ làm cho việc giao lưu giữa các quốc gia khó khăn hơn, do đó, cần loại bỏ một số ngôn ngữ và thống nhất một loại chung ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:44
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét suy nghĩ, việc làm của các bạn trong đoạn hội thoại dưới đây: - Hà: Bây giờ có phải thời chiến tranh đâu mà cô giáo yêu cầu bọn mình viết ra những việc cần làm để thể hiện lòng yêu nước nhỉ? - Vân: Đâu phải cứ có chiến tranh thì mới có cơ hội thể hiện lòng yêu nước. Có nhiều cách thể hiện lòng yêu nước như học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực tham gia hoạt động cộng đồng. - Mạnh: Anh trai tớ bảo, lựa chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:44
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trong nhận định trên như thế nào?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:35
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy lấy ví dụ về bản sắc văn hóa của một dân tộc mà em biết và làm rõ ý nghĩa của việc tôn trọng bản sắc văn hóa dân tộc đó.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 14:58:34
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Giữ nước từ sớm, từ xa, từ khi nước chưa nguy là truyền thống của dân tộc Việt Nam. B. Những hoạt động văn hoá, nghệ thuật, lễ hội truyền thống của quê hương là một phần của truyền thống dân tộc Việt Nam. C. Tự hào về tổ tiên, dòng họ, gia đình của mình chính là tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. D. Truyền thống của dân tộc Việt Nam là vô cùng quý giá nên cần phải giữ gìn cẩn thận và ...
Trang Minh
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 11:13:00
Để mở rộng sản xuất Nhà máy A đứng trước sự lựa chọn giữa 3 phương án. Theo em, nên chọn phương án nào?
Trang Minh
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/12 10:48:41
Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Vậy theo em, chúng ta cần có biện pháp gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Lan Chi
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 23:50:57
Tại sao phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:33:09
Câu 2 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Chỉ cần lập kế hoạch chi tiêu cho những sự kiện lớn cần chi tiêu nhiều thứ. b) Người thường xuyên lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu sẽ luôn chủ động về tài chính. c) Chỉ những người có khó khăn về tài chính mới cần lập kế hoạch chi tiêu. d) Lập kế hoạch chi tiêu chủ yếu để thực hiện mục tiêu cân đối thu, chi.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:33:09
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em sẽ làm gì nếu ở trong những tình huống dưới đây? a) Bạn T ở cùng với bác họ. Hằng ngày, bác bắt bạn phải thức khuya dậy sớm, lao động nặng nhọc. Vì vậy, đã 14 tuổi mà T còi cọc như đứa trẻ lên mười. b) Do bố mẹ li hôn nên bạn C sống cùng với bố và mẹ kế. Trước mặt bố, mẹ kế luôn ngọt ngào, nhưng khi bố vừa đi khỏi nhà, bạn đã bị mắng chửi, thậm chí bị đánh đập.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:33:03
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật ở các trường hợp dưới đây trong việc lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu: a) Khi lập kế hoạch chi tiêu, B không chỉ quan tâm đến cân đối thu, chi mà còn đặt mục tiêu tiết kiệm và quyết tâm thực hiện tốt cả hai mục tiêu. b) A cho rằng học sinh có ít tiền, khó thực hiện mục tiêu tiết kiệm nên bạn ít khi đặt mục tiêu tiết kiệm khi lập kế hoạch chi tiêu.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:33:03
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Bạn S (13 tuổi) sống với mẹ và dượng. Do sợ tốn kém nên mẹ và dượng không muốn S đến trường, đã buộc S đi làm thuê tại đồn điền gần nhà. Hằng tháng, số tiền thu được S phải giao nộp cho dượng. Những tháng sức khoẻ không tốt kiếm được ít tiền hơn, S bị dượng bỏ đói. a) Hành vi của mẹ và dượng của S vi phạm quy định nào của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình? b) S có thể làm gì để phòng, chống bạo lực gia đình?
Ko tên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:20:16
Em sẽ xử lý như thế nào nếu ở trong các tình huống dưới đây
Ko tên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 22:13:32
Em đồng tình hay không đồng tình với những quan điểm sau?vì sao?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:37
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật ở các trường hợp dưới đây trong việc lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu: a) Khi lập kế hoạch chi tiêu, C chỉ ấn định thời gian thực hiện các mục tiêu trong một tháng cho tiện theo dõi. b) Khi đã lập kế hoạch chi tiêu, D xác định phải thực hiện đúng như kế hoạch, không được điều chỉnh kế hoạch.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:37
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với cách ứng xử nào dưới đây? Giải thích vì sao. a) Áp lực vì bị bố mẹ bắt phải học nhiều, Q phản đối bằng cách trốn học. b) Do mẹ V buôn bán thua lỗ nên bố V quản lí chặt chẽ nguồn tài chính của gia đình. Mọi chi tiêu đều do bố quyết định và hạn chế tối đa. Mỗi khi V xin tiền, bố đều tìm lí do để không cho. c) Bị gia đình chồng coi thường vì chỉ ở nhà nội trợ, chị Q tìm hiểu, học cách bán hàng qua mạng để có thu nhập ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:27
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về những quan điểm sau: a) Bạo lực gia đình nói nhiều thứ tiếng, nhiều màu da và sống ở nhiều cộng đồng khác nhau. b) Chúng ta càng không nói về bạo lực gia đình, chúng ta càng né tránh vấn đề này thì chúng ta càng mất mát.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:25
Câu 2 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Chỉ cần lập kế hoạch chi tiêu cho những sự kiện lớn cần chi tiêu nhiều thứ. b) Người thường xuyên lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu sẽ luôn chủ động về tài chính. c) Chỉ những người có khó khăn về tài chính mới cần lập kế hoạch chi tiêu. d) Lập kế hoạch chi tiêu chủ yếu để thực hiện mục tiêu cân đối thu, chi.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:25
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em sẽ làm gì nếu ở trong những tình huống dưới đây? b) Nhiều lần chứng kiến chú hàng xóm đánh con nhỏ, bạn B rất thương bé nhưng chưa biết làm thế nào để giúp em. c) Do bố mẹ li hôn nên bạn C sống cùng với bố và mẹ kế. Trước mặt bố, mẹ kế luôn ngọt ngào, nhưng khi bố vừa đi khỏi nhà, bạn đã bị mắng chửi, thậm chí bị đánh đập.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:23
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật ở các trường hợp dưới đây trong việc lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu: a) Khi lập kế hoạch chi tiêu, B không chỉ quan tâm đến cân đối thu, chi mà còn đặt mục tiêu tiết kiệm và quyết tâm thực hiện tốt cả hai mục tiêu. b) A cho rằng học sinh có ít tiền, khó thực hiện mục tiêu tiết kiệm nên bạn ít khi đặt mục tiêu tiết kiệm khi lập kế hoạch chi tiêu.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:23
II. Tự luận (4,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Em đồng tình hay không đồng tình với cách ứng xử nào dưới đây? Giải thích vì sao. a) Khi bị bố đánh mắng, M cãi lại vì cho rằng bố đã sai. b) Thấy người anh họ cố tình động chạm vào cơ thể mình, H vội chạy ra chỗ khác. c) Bị anh trai đánh, K đánh trả lại. d) Bị gia đình chồng coi thường vì chỉ ở nhà nội trợ, chị Q tìm hiểu, học cách bán hàng qua mạng để có thu nhập trang trải nhu cầu của cuộc sống.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
16/12 14:24:20
Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật ở các trường hợp dưới đây trong việc lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu: a) Khi lập kế hoạch chi tiêu, B không chỉ quan tâm đến cân đối thu, chi mà còn đặt mục tiêu tiết kiệm và quyết tâm thực hiện tốt cả hai mục tiêu. b) A cho rằng học sinh có ít tiền, khó thực hiện mục tiêu tiết kiệm nên bạn ít khi đặt mục tiêu tiết kiệm khi lập kế hoạch chi tiêu. c) Khi lập kế hoạch chi tiêu, C chỉ ấn định thời gian thực hiện các mục tiêu trong một ...
<<
<
1
2
3
4
5
6
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.872 điểm
2
ngân trần
8.264 điểm
3
Chou
7.753 điểm
4
Ancolie
6.102 điểm
5
bảo hân
5.903 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow Fox_ღ
3.221 sao
2
BF_Zebzebb
3.038 sao
3
ღ_Dâu_ღ
2.751 sao
4
Hoàng Huy
2.615 sao
5
Off để ôn thi
2.560 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×