+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:48
Tình huống 3. Bạn X sống trong gia đình ba thế hệ gồm có ông bà nội, bố mẹ, bạn X và em trai. Các thành viên trong gia đình luôn hoà thuận, vui vẻ với nhau. Ông bà nội dù đã lớn tuổi nhưng vẫn luôn yêu thương, chăm sóc cho nhau và thường xuyên dạy dỗ con cháu những điều hay, lẽ phải. Bố của bạn X là người có tư tưởng cởi mở nên luôn sẵn sàng chia sẻ công việc gia đình với vợ và luôn cố gắng dành thời gian cho các con. Mỗi ngày, cả nhà bạn X thường ăn tối cùng nhau trong bầu không khí ấm áp của ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:48
Tình huống 2. Chiều nay, khi đang học bài, bạn P nhìn vào trong gương và thấy mặt mình có vết bầm tím. Cũng may là bạn P có mái tóc dài nên có thể che đi vết bầm để không ai biết. Đang hồi tưởng lại trận đòn ngày hôm qua thì có tiếng của dì từ bếp vọng lên: "Lại học nữa. Ăn rồi suốt ngày học. Đã quét nhà chưa mà còn ngồi đó hả?”. Vừa nghe xong, bạn P liền đứng dậy để đi quét nhà trong khi còn rất nhiều bài tập chưa làm xong. Bạn P sợ nếu mình không làm theo lời dì ngay thì sẽ bị ăn đòn. Bạn P ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:47
Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Bạn X có em gái 2 tuổi. Vì công việc bận rộn nên mẹ thường để bạn X trông em. Em gái của bạn X khá năng động nên hay đi khắp nhà để chơi. Có nhiều lần, em gái lục tung sách vở trên bàn học khiến bạn X rất tức giận. Thời gian đầu, bạn X còn nhỏ nhẹ nói chuyện với em nhưng càng về sau thì bạn X càng khó chịu và thường xuyên la mắng em. Có lần, em làm vỡ chiếc hộp lưu niệm mà bạn X rất yêu quý nên bạn X đã dùng thước đánh mạnh vào tay ...
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:46
Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu Trường hợp 1. Gần đây, bạn Ph nghỉ học nhiều ngày mà không có lí do. Khi cô giáo chủ nhiệm và các bạn đến nhà để tìm hiểu, bạn Ph cho biết, phải ở nhà để lo việc gia đình. Bạn Ph kể, mấy tháng nay, do công việc nhiều nên mẹ thường đi làm về muộn và hay đi công tác xa. Bố em nghi ngờ và ghen tuông nên thường xúc phạm mẹ. Mặc dù, gia đình nội, ngoại đã can ngăn nhưng bố của bạn Ph vẫn không thay đổi. Mẹ của bạn Ph không chịu đựng được nữa nên về ...
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:45
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Vợ, chồng xô xát không phải là bạo lực gia đình. b) Bố mẹ có quyền đánh con khi con không vâng lời. c) Người chồng có quyền kiểm soát về kinh tế trong gia đình. d) Bạo lực gia đình là chuyện nội bộ, không ảnh hưởng đến xã hội. e) Bạo lực gia đình không chỉ ảnh hưởng ở hiện tại mà hệ luy kéo dài đến cả tương lai.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:45
Em hãy đọc và sắp xếp các hành động sau theo trình tự trước, trong và sau khi xảy ra bạo lực gia đình a) Lên tiếng phản đối người có hành vi bạo lực một cách phù hợp. b) Nhận diện nguy cơ xảy ra bạo lực để tìm đến chỗ an toàn. c) Xem xét mức độ tổn thương (nếu có) để liên hệ với các cơ sở y tế điều trị. d) Nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc hàng xóm. e) Gọi điện cho Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:44
- Dựa vào thông tin, nhận diện hành vi vi phạm pháp luật của các chủ thể trong trường hợp trên. - Em hãy nêu những quy định pháp luật khác về phòng, chống bạo lực gia đình.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:44
- Em hãy chỉ ra những hình thức bạo lực gia đình được thể hiện trong các hình ảnh và thông tin trên. - Em hãy chỉ ra tác hại của hành vi bạo lực gia đình trong thông tin và trường hợp trên.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:43
Em hãy đọc các câu ca dao, tục ngữ sau và rút ra ý nghĩa về mối quan hệ, ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. - “Chồng giận thì vợ bớt lời Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê". - “Khôn ngoan đối đáp người ngoài Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. - "Cá không ăn muối cá ươn Con cãi cha mẹ, trăm đường con hư”.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:37
Hãy nêu một hạn chế của bản thân mà em muốn khắc phục và lập kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó trong một tháng, sau đó chia sẻ kết quả với bạn.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:36
Em hãy thực hiện kế hoạch để hoàn thành mục tiêu của bản thân và chia sẻ kết quả thực hiện của mình.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:36
Em hãy xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn trong học tập và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu đó. Sau đó, chia sẻ với bạn để cùng động viên nhau thực hiện.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:35
Em hãy sắm vai để giải quyết các tình huống sau: Tình huống 1. Em và ba người bạn thân rủ nhau thành lập nhóm học tiếng Anh. Khi em hỏi: “Mục tiêu học tiếng Anh của các bạn là gì?”, bạn C trả lời: “Mình không có mục tiêu gì cả. Thấy các bạn học thì mình cùng học cho vui". Còn bạn M thì cho rằng: “Mục tiêu của mình là được gặp các bạn nhiều hơn”. Nghe vậy, bạn B nói: “Các bạn học mà không có mục tiêu cụ thể, chính đáng thì không học còn hơn”. Nghe bạn B nói xong, bạn C và bạn M liền cảm thấy tự ...
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:34
Em hãy đọc nhận định sau để xây dựng bản thuyết trình về vai trò của việc xác định mục tiêu cá nhân
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:33
Em hãy bày tỏ quan điểm đối với các ý kiến sau: a) Mục tiêu cá nhân phải được chính cá nhân đó xác định. b) Kết quả mà cá nhân mong muốn đạt được sau một tuần không phải là mục tiêu vì thời gian thực hiện quá ngắn. c) Những kì vọng do cá nhân đặt ra nhưng vượt quá khả năng và mơ hồ vẫn được gọi là mục tiêu cá nhân. d) Đặt ra mục tiêu là chưa đủ mà phải có kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:33
- Em hãy sắp xếp các hình ảnh theo trình tự các bước lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân. - Dựa vào mục tiêu đã được xác định ở hoạt động trên, em hãy hướng dẫn cho bạn M cách lập kế hoạch để thực hiện.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:32
Dựa vào gợi ý của bạn V, em hãy giúp bạn M xác định mục tiêu.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:31
- Theo em, vì sao bạn P đạt được điều mình mong muốn còn bạn Th thì không? - Theo em, vì sao chúng ta cần xác định mục tiêu cá nhân? - Em đã xác định được những mục tiêu nào cho bản thân?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:31
- Em hiểu mục tiêu cá nhân là gì? - Theo em, có những loại mục tiêu cá nhân nào? - Theo em, mục tiêu của mỗi bạn trong từng hình ảnh trên thuộc loại nào?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:30
Em hãy viết hoặc vẽ về “ Chân dung tuổi 15" của mình và chia sẻ với bạn.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:30
Em hãy cùng bạn thiết kế một số đồ dùng, dụng cụ học tập sáng tạo từ những vật dụng đã qua sử dụng để tuyên truyền về trách nhiệm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:29
Em hãy thực hiện những việc làm phù hợp để góp phần bảo vệ môi trường tại nơi em sinh sống và chia sẻ kết quả với mọi người.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:29
Em hãy chọn một phong trào hoặc hành động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên mà em ấn tượng để thuyết trình nhằm truyền cảm hứng cho bạn bè cùng chung tay thực hiện hoạt động này.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:28
Tình huống 2. Cuối tuần, bạn K được bố mẹ dẫn đi dã ngoại ven sông Hồng. Mặc dù có biển cấm hút cát nhưng bạn K vẫn thấy một chiếc tàu đang hút cát trên sông. Nếu là bạn K, em sẽ làm gì?
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:27
Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Anh D và anh T là đôi bạn thân. Hôm nay, anh D có dịp về quê của anh T chơi. Anh T rủ anh D đến hồ phía sau nhà để câu cá. Mặc dù ngồi rất lâu nhưng anh D vẫn chưa câu được con cá nào. Anh D cảm thấy mất kiên nhẫn và nói với anh T: “Câu mãi chẳng được gì, chán thật”. Suy nghĩ một lúc, anh T quyết định đi mượn máy kích điện để bắt cá. - Em có nhận xét gì về việc làm của anh T? - Nếu là anh D, em sẽ làm gì?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:27
Em hãy cho biết hành vi nào dưới đây phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên a) Thu gom và chuyển rác thải sinh hoạt đến đúng nơi quy định. b) Xây dựng chuồng trại chăn nuôi quy mô hộ gia đình bảo đảm vệ sinh, không gây ô nhiễm tiếng ồn. c) Che giấu hành vi khai thác rừng trái phép. d) Nhà nước sẽ chi trả kinh phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lí chất thải theo quy định của pháp luật. e) Săn bắt, buôn bán động vật quý hiếm thuộc danh mục nguy cấp. g) ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:26
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Bảo vệ môi trường không chỉ cho thế hệ hôm nay mà còn góp phần bảo vệ cho thế hệ tương lai. b) Chỉ người lớn mới cần quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. c) Tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không nhất thiết phải tiết kiệm.
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:25
- Em hãy gọi tên những việc làm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên được mô tả trong các hình ảnh trên. - Em hãy kể ra những việc làm khác để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:25
- Em hãy chỉ ra các biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trong các trường hợp trên. - Em hãy nêu trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:05:24
- Em hãy chỉ ra các hành vi vi phạm pháp luật của nhân vật trong các trường hợp trên. - Em hãy nêu những quy định khác của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
<<
<
25
26
27
28
29
30
31
32
33
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.890 điểm
2
ngân trần
8.871 điểm
3
Chou
8.166 điểm
4
Ancolie
6.425 điểm
5
Đặng Hải Đăng
6.380 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow_ღ
3.428 sao
2
BF_Zebzebb
3.120 sao
3
ღ_Dâu_ღ
2.776 sao
4
Mèo béo tu tiên
2.719 sao
5
Little Wolf
2.659 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×