+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:06
Em hãy chỉ ra những việc làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo và những việc làm không thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động. Vì sao? a) Bạn H luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các câu lạc bộ của trường. b) Tuy đã giải được bài toán nhưng bạn M vẫn cố gắng suy nghĩ để tìm thêm các cách giải khác hay hơn. c) Trong hoạt động thảo luận nhóm, bạn P rất ít khi thực hiện các nhiệm vụ được giao và hay ỷ lại bạn bè. d) Mỗi tuần, bạn T cùng nhóm bạn trong Câu lạc bộ Cây cọ nhí vẽ ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:05
Có quan điểm cho rằng: “Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện”. Em hãy xây dựng và trình bày bài thuyết trình để thể hiện suy nghĩ của mình.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:04
Trường hợp 3. Phong trào đan nan tre để làm ra các sản phẩm phục vụ xuất khẩu phát triển khá mạnh ở quê bạn K. Gần đây, bạn K cũng tập làm thử. Thế nhưng, cứ mỗi lần đan nan tre, bàn tay của bạn K lại bị đau. Chỉ làm được vài phút, bạn K lại chán nản và bỏ ngang công việc. Đã ba ngày trôi qua, bạn K vẫn chưa làm được một sản phẩm nào hoàn chỉnh. - Em nhận xét gì về thái độ của bạn K trong lao động? - Theo em, bạn K nên thay đổi như thế nào? Vì sao?
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:03
Trường hợp 2. Cách đây vài tháng, bạn Danh cùng em trai xin phép mẹ trồng rau trên sản thượng. Hai anh em tận dụng những vật dụng có thể tái chế để trồng rau, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí, vừa có thể bảo vệ môi trường. Hằng ngày, cả hai thay phiên nhau chăm bón cho cây. Sân thượng giờ đây đã có một khu vườn xanh mướt. Các thành viên trong gia đình không chỉ ủng hộ mà còn giúp sức cho hai anh em để có một vườn rau tươi tốt. - Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Danh và em trai? - Theo ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:03
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi Trường hợp 1. Bạn Ninh và bạn Hải là học sinh lớp 8, rất chăm chỉ, cần mẫn học tập.Ngoài giờ học, cả hai bạn còn tham gia các hoạt động ngoại khoá và làm đồ thủ công mang bán. Thu nhập có được từ những hoạt động trên, hai bạn đã gửi vào quỹ khuyến học của trường để chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. - Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Ninh, bạn Hải và rút ra bài học cho bản thân? - Em đã làm gì để thể hiện sự cần cù, sáng tạo ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:02
Em hãy đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu Thông tin. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp sinh năm 1981, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, cô đã chăm chỉ, chịu khó học tập. Năm 2007, cô đến Hàn Quốc nhờ khoản học bổng toàn phần nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Khoa học Y khoa. Năm 2012, cô hoàn thành luận án tiến sĩ và trở về nước tham gia nghiên cứu, giảng dạy. Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp hiện là Trưởng Khoa Kĩ thuật Y sinh, Trưởng Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:02
Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi GIÁO SƯ - BÁC SĨ NÔNG HỌC LƯƠNG ĐỊNH CỦA - MỘT NHÀ KHOA HỌC, MỘT TRÍ THỨC TIÊU BIỂU TRONG THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của là một người con ưu tú của làng Đại Ngãi, quận Kế Sách (nay là thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Ông là nhà trí thức gắn bó với đồng ruộng để tạo ra các giống lúa mới. Những đóng góp của ông đã góp phần bảo đảm lương thực để cuộc chiến đấu giành độc lập và tự do của dẫn tộc ta đi đến ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:00
Em hãy đọc và nêu ý nghĩa của các câu tục ngữ sau: - “Cần cù bù thông minh”. - “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. - “Cái khó ló cái khôn” - “Một phút nghĩ hay hơn cả ngày quần quật”
Phạm Văn Bắc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:00
Em hãy làm việc nhóm để xây dựng một tiểu phẩm và sắm vai trước lớp nhằm phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hoá.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:05:00
Em hãy lựa chọn nét đặc sắc về văn hóa của một dân tộc trên thế giới và chia sẻ với bạn.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:58
Tình huống 2. Khi tìm hiểu về ẩm thực của các nước trên thế giới, bạn H cùng các bạn đọc và xem nhiều đoạn phim ngắn về cách ăn uống của các nước. Bạn M bỗng dưng cười to và có thái độ khá tiêu cực khi xem đến đoạn ăn bốc bằng tay của một số quốc gia. Bạn M bảo: “Ăn như thế này mất vệ sinh và kém văn minh quá”. Cả lớp đều quay lại nhìn bạn M. - Em có đồng tình với hành động của bạn M không? Vì sao? - Nếu là bạn của M, em sẽ khuyên bạn M như thế nào?
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:57
Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Anh B là du học sinh tại nước X. Học xong, anh B quyết định ở lại quốc gia đã học và làm việc. Sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào Công ti A, mặc dù đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển dụng nhưng anh B vẫn bị từ chối. Anh B liên hệ với Công tỉ A để thắc mắc thì được trả lời rằng: "Công ti không nhận người châu Á". Anh B cảm thấy thất vọng nhưng chưa biết nên giải quyết như thế nào. - Em có nhận xét gì về quyết định từ chối nhận người của ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:52
Dựa vào thông tin sau, em hãy thuyết trình trước lớp về ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới Thông tin. Giao lưu, hợp tác văn hóa với các nước để học hỏi, tiếp nhận, làm giàu văn hóa dân tộc trên tinh thần “Tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại phù hợp với thực tiễn Việt Nam”.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:51
Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu Trường hợp. Bạn Y và bạn K rất yêu thích việc khám phá những nét đặc sắc của các nước trên thế giới nên thường rủ nhau xem những đoạn phim về chủ đề này. Có lần, hai bạn rủ nhau xem phim và nhận ra sự khác biệt khá lớn về hình dáng bên ngoài như màu da, màu mắt, kiểu tóc,... giữa các chủng người. Khi tìm hiểu về các nền văn hoá, cả hai rất ngạc nhiên khi phát hiện ra nhiều điều thú vị. Mỗi nền văn hóa đều gắn với những phong tục, tập quán,... khác ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:50
Em hãy bày tỏ quan điểm đối với những ý kiến sau: a) Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình. b) Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng. c) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. d) Đoàn kết, tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là một trong những việc làm để chống lại phân biệt chủng tộc. e) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:50
Tình huống 2. Đoàn làm phim đến gần Trường Trung học cơ sở A để quay hình cho bộ phim truyền hình sắp ra mắt. Trong đoàn làm phim, có một diễn viên người da màu. Khi diễn viên đang thực hiện vai diễn của mình thì có một nhóm học sinh tò mò đến xem. Trong lúc xem, bạn T vừa cười, vừa chỉ tay nói rằng: “Diễn viên gì mà da đen quá, nhìn là không muốn xem phim này rồi”. Theo em, lời nói và hành vi của bạn T có phù hợp hay không? Vì sao?
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:49
Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi Tình huống 1. Bạn K và bạn N cùng đi xem văn nghệ ở trường. Khi đến tiết mục văn nghệ của lớp 8B, một bạn người Lào biểu diễn tiết mục hát múa truyền thống của đất nước mình. Bạn K tập trung lắng nghe nhưng bạn N lại cười đùa với một số bạn khác. Không những thế, bạn N còn hỏi bạn K “Bạn có hiểu gì không mà nghe chăm chú thế?”. Bạn K đáp: “Đó là tiết mục truyền thống của đất nước bạn, mình nên có thái độ tôn trọng”, Em có nhận xét gì về lời nói, ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:48
Em hãy đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu Thông tin. Trích Tuyên ngôn thế giới về đa dạng văn hóa năm 2001 Điều 1. Đa dạng văn hoá: tài sản chung của nhân loại Văn hóa tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau theo thời gian và không gian. Sự đa dạng này tồn tại ở những nét riêng và điểm chung trong bản sắc của các nhóm người, các xã hội hình thành nên cộng đồng nhân loại. Là khởi nguồn cho giao lưu, đổi mới và sáng tạo, đa dạng văn hóa cũng cần thiết đối với nhân loại như đa dạng sinh học đối ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:48
Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để thực hiện yêu cầu - Em hãy nêu những nét đặc sắc của các dân tộc trong các hình ảnh, thông tin trên. - Em hãy nêu thêm một số biểu hiện khác về sự đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới mà em biết.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:47
Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi Thông tin 1. Tuyên bố của Liên Hợp Quốc về loại trừ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc ngày 20/10/1963 (theo Nghị quyết số 1940 (XVIII) của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc) đã long trọng khẳng định sự cần thiết phải xoá bỏ nhanh chóng nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới, dưới mọi hình thức và mọi biểu hiện của nó và về sự cần thiết phải bảo đảm sự hiểu biết và tôn trọng nhân phẩm con người. Sự phân biệt giữa người với người dựa trên cơ sở ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:47
Em hãy kể tên các quốc gia gắn liền với biểu tượng văn hoá, du lịch trong các hình ảnh dưới đây và chia sẻ hiểu biết về các biểu tượng đó.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:46
Em hãy tuyên truyền, quảng bá về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam bằng những sản phẩm như: báo tường, đoạn phim ngắn, âm nhạc, ca dao, tục ngữ,...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:45
Em hãy làm việc nhóm để xây dựng kế hoạch và thực hiện hành động cụ thể nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam (truyền thống hiếu học, yêu nước, hiếu thảo,...)
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:45
Em hãy viết đoạn văn bày tỏ lòng tự hào của bản thân đối với một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và đề xuất những việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống đó trong thời kì hội nhập, phát triển.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:44
Em hãy cho biết việc làm nào sau đây thể hiện sự kế thừa, phát huy truyền thống của dân tộc. Vì sao? a) Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. b) Bắt chước theo thần tượng trong phim ảnh, mạng xã hội,... thiếu sự chọn lọc. c) Chê bai những người mặc trang phục truyền thống là không phù hợp. d) Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè quốc tế về các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống, văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam. e) Tham gia chương trình văn nghệ về ...
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:44
Em hãy đọc lời bài hát sau và trả lời câu hỏi Câu hỏi: - Theo em, vì sao tiếng Việt là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam? - Em có suy nghĩ gì về một số bạn trẻ hiện nay thích dùng ngôn ngữ “chat”, viết tắt tuỳ ý, biến âm một cách cảm tính, sai chính tả,...? Bản thân em đã giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt như thế nào?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:43
Em hãy đọc nhận định dưới đây và thực hiện yêu cầu Nhận định: Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hoá thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Yêu cầu: - Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid - 19. - Em hãy nêu những việc làm ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:43
Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống của dân tộc Việt Nam và giải thích ý nghĩa.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:42
Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu Trường hợp 1. Là du học sinh, vào dịp Tết cổ truyền, bạn N cùng nhóm bạn tổ chức các hoạt động Tết theo truyền thống của người Việt ngay tại xứ người như: gói bánh chưng, bánh tét; trang trí hoa mai, hoa đào; mặc trang phục áo dài;... Đối với bạn N, dù ở nơi đâu thì Việt Nam vẫn luôn trong trái tim mình. Trường hợp 2. Hàng năm, cứ vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, thầy và trò Trường Trung học cơ sở A lại háo hức tham gia các hoạt động Lễ Giỗ Tổ Hùng ...
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09/2024 22:04:42
Em hãy đọc bài đồng dao, quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu: - Em hãy chỉ ra những truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện trong bài đồng dao và các hình ảnh trên. Hãy nêu giá trị của những truyền thống đó. - Hãy nêu những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam mà em biết.
<<
<
28
29
30
31
32
33
34
35
36
>
Bảng xếp hạng thành viên
01-2025
12-2024
Yêu thích
1
Little wolf
10.728 điểm
2
Chou
6.949 điểm
3
Avicii
5.433 điểm
4
Nam Nam
3.884 điểm
5
Q Phương
3.372 điểm
1
Little wolf
12.683 điểm
2
ngân trần
9.306 điểm
3
Chou
8.907 điểm
4
Đặng Hải Đăng
8.282 điểm
5
bảo hân
8.149 điểm
1
_Kẹ_
3.251 sao
2
Khánh
2.227 sao
3
ღBinღ
2.190 sao
4
ღ_minnn_ღ
1.766 sao
5
Mèo béo tu tiên
1.574 sao
Thưởng th.12.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×