+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 8 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 8
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:39
Em sẽ làm gì nếu ở trong những tình huống dưới đây? a) Đang học ở trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, chị H bị bố mẹ ép nghỉ học để lấy chồng. b) Nhiều lần chứng kiến chú hàng xóm đánh con nhỏ, bạn B rất thương em bé nhưng chưa biết làm thế nào để giúp em. c) Bố mẹ li hôn. Bạn C sống cùng với bố và mẹ kế. Trước mặt bố, mẹ kế luôn ngọt ngào, nhưng khi bố vừa đi khỏi nhà, bạn đã bị mắng chửi, thậm chí bị đánh đập. d) Bạn T ở cùng với bác họ. Hằng ngày, bác bắt bạn phải thức khuya dậy sớm, lao ...
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:38
Em đồng tình hay không đồng tình với cách xử lí nào dưới đây? Vì sao? a) Biết bố đang rất tức giận, bạn X vội vàng chạy sang nhà hàng xóm để đợi bố bình tĩnh trở lại. b) Thường xuyên bị chồng hành hạ nhưng chị H vẫn nín nhịn vì sợ người ngoài chê cười. c) Bạn Q ghi lại số điện thoại của ông bà, thầy giáo chủ nhiệm để gọi điện nhờ sự trợ giúp nếu bị bạo hành gia đình. d) Chị T bị chồng coi thường vì không có việc làm và thu nhập ổn định nên chị đã cố gắng tự học và xin được việc làm ở một công ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:37
Em hãy xếp các hành vi bạo lực gia đình dưới đây vào hình thức tương ứng: a) Mỗi khi làm gì sai, bạn Y lại bị bố đánh. b) Chị X ngăn cản chồng cũ không được đến thăm con. c) Đặt kì vọng quá lớn vào con trai, bố mẹ bạn C bắt con học quá nhiều, không có thời gian nghỉ ngơi, khiến bạn bị trầm cảm. d) Mặc dù mới 14 tuổi, bạn Q đã bị bố mẹ bắt làm nhiều việc nặng nhọc, quá sức. e) Mỗi lần tức giận, ông M lại đập phá đồ đạc trong nhà.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:36
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Bạo lực gia đình chỉ gây nên đau đớn về thể xác cho nạn nhân. b) Bạo lực gia đình gây nên những tổn hại về kinh tế cho gia đình và xã hội. c) Người gây ra hành vi bạo lực gia đình chỉ bị xã hội lên án chứ không bị pháp luật trừng phạt. d) Kích động người khác thực hiện hành vi bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật. e) Nạn nhân bị bạo lực gia đình có quyền im lặng khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu nói ra sự thật. g) Cần lên án, ...
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:36
a) Nêu cách xử lí sau khi xảy ra bạo lực gia đình ở các trường hợp trên. b) Theo em, còn có cách xử lí nào khác sau khi xảy ra bạo lực gia đình?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:35
a) Các bạn trong những bức tranh trên đã làm gì khi xảy ra bạo lực gia đình? b) Theo em, còn có cách xử lí nào khác khi xảy ra bạo lực gia đình?
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:35
a) Các bạn trong những trường hợp trên đã làm gì để phòng tránh bạo lực gia đình? b) Theo em, còn có cách nào khác để phòng tránh bạo lực gia đình?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:34
Qua các trường hợp ở mục 1, em hãy cho biết ai vi phạm, ai là nạn nhân của hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:33
a) Em hãy nêu những hình thức bạo lực gia đình trong các trường hợp trên. Hãy kể thêm những hình thức bạo lực gia đình khác mà em biết. b) Bạo lực gia đình gây ra tác hại gì cho cá nhân, gia đình và xã hội?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:33
Hãy kể về một hành vi bạo lực gia đình mà em biết. Em có ý kiến gì về hành vi đó?
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:32
Em hãy viết những mục tiêu mình muốn đạt được khi em 18 tuổi. Trong đó, em hãy chọn mục tiêu quan trọng nhất với mình và lập kế hoạch để thực hiện ngay từ bây giờ.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:31
Em hãy áp dụng nguyên tắc S.M.A.R.T để viết 6 mục tiêu cho 6 lĩnh vực trong cuộc sống theo bảng gợi ý dưới đây: Mục tiêu Thời hạn (1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 1 năm, 5 năm,…) Phát triển bản thân Gia đình và bạn bè Tài chính Sức khoẻ Học tập và nghề nghiệp Trao tặng và cống hiến xã hội
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:31
Em hãy xác định một mục tiêu học tập hoặc phát triển bản thân trong năm học này và lập kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó.
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:30
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi: Trường hợp. Hai bạn N và Y thảo luận, N cho rằng nhiệm vụ của học sinh đương nhiên là phải học tập tốt nên không cần đặt mục tiêu cho việc học. Y lại cho rằng học sinh vẫn cần phải đặt những mục tiêu cụ thể cho việc học, ngoài ra còn cần có những mục tiêu cho các lĩnh vực khác của cuộc sống như sức khoẻ, tài chính,... Câu hỏi: Em đồng tình với ý kiến của bạn nào? Hãy giải thích lí do vì sao.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:30
Em hãy nhận xét mục tiêu và kế hoạch hành động của các bạn dưới đây và đưa ra góp ý để giúp bạn hoàn thiện: a) Bạn K đặt mục tiêu cá nhân là có sức khoẻ tốt. Kế hoạch hành động của K là sẽ ăn đúng bữa và ăn nhiều rau xanh. b) Bạn B lập mục tiêu và kế hoạch hành động như sau:
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:29
Em hãy phân loại các mục tiêu cá nhân dưới đây theo các lĩnh vực và theo thời gian. a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư. c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi. e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ẩm cho ...
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:28
a) Em hãy viết lại những mục tiêu dưới đây theo nguyên tắc S.M.A.R.T - Biết trượt pa-tanh - Tự tin thuyết trình trước tập thể lớp - Khám phá các miền của Tổ quốc. b) Em hãy lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu vừa xác định theo 6 bước nêu trên và cho biết cần chú ý những điều gì khi xây dựng kế hoạch đó.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:27
a) Em hãy cho biết việc có một mục tiêu rõ ràng đã mang lại kết quả như thế nào cho các bạn trong trường hợp trên? b) Theo em, vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:27
a) Em hãy cho biết các bạn trong mỗi bức tranh có mong muốn gì. Các bạn có xác định khoảng thời gian để thực hiện mong muốn đó không? Từ đó, em hãy cho biết thế nào là mục tiêu cá nhân. b) Em hãy phân loại các mục tiêu nói trên theo thời gian (ngắn hạn, dài hạn) và theo lĩnh vực: - Phát triển bản thân - Gia đình và bạn bè - Tài chính cá nhân - Sức khỏe - Học tập và nghề nghiệp - Trao tặng và cống hiến xã hội.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:26
Trong quá khứ, em đã từng đặt ra mục tiêu gì? Em đã làm gì để đạt được mục tiêu đó?
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:25
Em hãy cùng các bạn thực hiện một dự án bảo vệ môi trường hoặc tài nguyên thiên nhiên ở nơi em sinh sống.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:25
Em hãy cùng bạn tham gia cuộc thi hùng biện về chủ đề: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:25
Hãy kể những việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:24
Em hãy đưa ra lời khuyên cho mỗi nhân vật trong các tình huống dưới đây: a) Được huyện giao cho quản lí, chăm sóc khu rừng phòng hộ đầu nguồn nhưng do điều kiện khó khăn, bác B có ý định chặt một số cây gỗ quý bán lấy tiền để đóng học phí cho các con và sẽ trồng bổ sung cây con mới. b) Thấy mọi người trong xóm vào núi đào vàng, Y hẹn V sáng hôm sau cùng tham gia.
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:24
Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: a) Trên đường đi học về, H và Đ phát hiện một chiếc ô tô đang đỗ phế thải xuống bờ mương thoát nước của xóm mình. H rủ Đ đi báo công an xã nhưng Đ từ chối vì cho rằng đó không phải là việc của mình. - Em hãy nhận xét về hành vi của các nhân vật trong tình huống trên. - Nếu là H, em sẽ làm gì? b) Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5 - 6), Uỷ ban nhân dân xã T đã phát động cuộc thi “Sáng kiến tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên". Mỗi xóm sẽ ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:18
Hành vi nào dưới đây thực hiện đúng, hành vi nào vi phạm pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên? Vì sao? a) Săn, bắn, bẫy, bắt động vật quý hiếm để bán. b) Khai thác rừng trồng theo quy hoạch của Nhà nước. c) Dùng mìn, điện để đánh bắt cá. d) Tố cáo hành vi khai thác khoáng sản trái phép. e) Phá rừng nguyên sinh để trồng cà phê. g) Sử dụng tiết kiệm điện, nước.
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:17
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm. b) Sử dụng túi vải, giấy, một số loại lá,... để gói, đựng sản phẩm thay cho túi ni-lông là góp phần bảo vệ môi trường. c) Để bảo vệ cây trồng thì phải phun thuốc trừ sâu hoá học diệt trừ hết các loại côn trùng. d) Giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường chỉ là nhiệm vụ riêng của cán bộ quản lí môi trường.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:17
a) Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo vệ môi trưởng và tài nguyên thiên nhiên? b) Em đã có những hành động và việc làm nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:16
a) Các biện pháp nêu ở thông tin trên có tác dụng bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào? b) Hãy kể thêm một số biện pháp khác để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. c) Địa phương em đã có những việc làm nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 8
10/09 22:03:16
a) Dựa vào thông tin 1, em hãy cho biết các chủ thể ở trường hợp 2 và hai bức tranh đã thực hiện đúng hay chưa đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Vì sao? b) Hãy kể thêm một số quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên mà em biết.
<<
<
29
30
31
32
33
34
35
36
37
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
11.477 điểm
2
ngân trần
9.206 điểm
3
Chou
8.494 điểm
4
Đặng Hải Đăng
6.783 điểm
5
Quyên
6.743 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Little Snow_ღ
3.538 sao
2
BF_Zebzebb
3.141 sao
3
Little Wolf
3.014 sao
4
Mèo béo tu tiên
2.855 sao
5
ღ_Dâu_ღ
2.776 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k
Gửi câu hỏi
×