Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục Công dân - Lớp 9 |
Giáo dục Công dân
|
Lớp 9
Hoàng Lê
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 19:57:03
Em hãy quan sát hình ảnh, phân tích suy nghĩ việc làm mà các nhân vật, rút ra bài học cho bản thân
Hoàng Lê
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 19:55:10
Em hãy đọc câu nói sau và xây dựng bài thuyết trình về nghĩa của việc sống có lí tưởng. Từ đó, rút ra bài học cho bản thân
Hoàng Lê
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 19:55:42
Giải bài có thưởng!
Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây để phân tích suy nghĩ, việc làm của các nhân vật và rút ra bài học cho bản thân
Hoàng Lê
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 19:54:30
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 13:03:17
Khi mua bất kì sản phẩm tiêu dùng nào, người mua thường đặt ra 4 yêu cầu: Nhanh – Nhiều – Tốt – Rẻ. Có người cho rằng: 4 yêu cầu trên trong cùng một sản phẩm sẽ gây ra mâu thuẫn, đó là mâu thuẫn giữa nhanh với tốt, giữa nhiều với tốt, giữa tốt với rẻ. Bằng kiến thức được học trong bài 9: “Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả”, em hãy chứng minh các yêu cầu trên không có mâu thuẫn với nhau.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 13:03:17
An thường tâm sự với các bạn: “Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?” a. Em có đồng ý với An không ? Vì sao? b. Em sẽ nói gì với An ?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 13:02:51
Gia đình ông A chuyên sản xuất và cung cấp rau xanh cho một số cửa hàng trong thành phố. Gần đây, có một người bạn của ông A ở địa phương khác đến chơi và khuyên ông nên tìm mua và sử dụng một loại thuốc kích thích (không rõ nguồn gốc) có thể giúp rau phát triển rất nhanh, xanh tốt đồng thời diệt được các loại sâu bệnh. Người bạn đó bảo đảm với ông A rằng, nếu dùng loại thuốc kích thích đó thì vườn rau nhà ông sẽ đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn. a. Theo em, ông A có nên nghe theo ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 13:02:46
Hiện nay, nhiều bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dân tộc như tuồng, chèo, dân ca... thậm chí còn cho là lạc hậu và không chịu tìm hiểu nghệ thuật dân tộc. a. Em có tán thành thái độ và việc làm của các bạn đó không ? Em sẽ góp ý cho các bạn như thế nào ? b. Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc ?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:45:51
a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? b. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:45:50
Có ý kiến cho rằng: “Tất cả những truyền thống của dân tộc ta đều tốt đẹp, vì vậy chúng ta cần phải kế thừa và phát huy hết tất cả” a. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không? Vì sao? b. Em cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta?
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:44:45
Cuối năm Dương bàn với các bạn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chí ra mỗi người làm đáp án 1 môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. ? Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:44:44
a. Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Em hãy kể về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta? b. Phân biệt phong tục và hủ tục? c. Theo em, công dân nói chung, học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:40:25
Hãy tự nhận xét bản thân em đã có tính tự chủ chưa? Trình bày cách rèn luyện tính tự chủ? Nêu một tình huống đòi hỏi tính tự chủ mà em đã gặp.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:40:24
Trong giờ kiểm tra toán, An và Hoà thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh. An làm một số bài, Hòa làm một số bài, sau đó trao đổi với nhau để chép vào bài làm. a. Theo em, hành vi của An và Hòa có phải là sự hợp tác không? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp với An và Hoà, em sẽ góp ý gì cho An và Hoà?
CenaZero♡
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:35:26
Hôm nay lớp 9A kiểm tra 15 phút, nhưng khi bước vào lớp Bình mới biết. Vì mải chơi nên Bình không ghi bài của ngày hôm qua. Bình rất lo lắng, nhưng cô đã vào lớp và chuẩn bị viết đề. Bình không thể làm bài vì không thuộc gì hết, Bình thấy An đang quay cóp tài liệu, Bình cũng muốn làm như thế nhưng kịp thời suy nghĩ đó là hành vi sai nên Bình đã không xem tài liệu nữa mà tự làm. a. Bình suy nghĩ như thế đúng hay sai? Vì sao? b. Nếu em là Bình khi thấy An làm như thế thì em sẽ cư xử như thế nào?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:35:26
Một người nông dân giỏi trồng trọt, một người có hạt giống tốt. Hai người hợp tác với nhau để tạo ra hạt gạo. a. Theo em, thành quả đạt được sẽ chia như thế nào? b. Để hợp tác có hiệu quả cần dựa trên những nguyên tắc nào?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:34:30
a. Có ý kiến cho rằng: “Tự chủ là suy nghĩ phải đi trước hành động” em nhận định ý kiến này như thế nào? Vì sao? b. Là học sinh em phải làm gì để thể hiện đức tính tự chủ trong học tập?
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:34:29
Bạn B là một học sinh lười biếng: thường xuyên không chịu học bài, làm bài tập, không chép bài đầy đủ. Giáo viên chủ nhiệm và các thầy Cô bộ môn đã nhắc nhở nhiều lần mà bạn B vẫn không thay đổi. Kết quả cuối năm bạn B không được xét tốt nghiệp Lớp 9. a. Em hãy nhận xét hành vi của bạn B? Bạn B có tinh thần hợp tác chưa? Vì sao? b. Nếu em là B thì em sẽ cư xử như thế nào? Vì sao?
Phạm Minh Trí
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:32:21
N là con út, gia đình khá giả, học khá, chăm ngoan. Nhưng sau đó, N bị bạn bè xấu rủ rê theo chúng tập hút thuốc lá, uống bia, đua xe… N trốn học liên miên, cuối năm lớp 9, N trượt tốt nghiệp. Đúng lúc đó, đứa bạn cũ rủ N hút cần sa, cứ như vậy, N đã bị nghiện. Để có tiền hút chích, N tham gia vào nhóm trộm cắp và bị bắt khi đi ăn trộm. a. N từ chỗ một học sinh ngoan đi đến chỗ nghiện ngập và trộm cắp như thế nào? b. Qua câu chuyện trên, em rút ra được bài học gì?
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:32:19
Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm, Mai thường im lặng và lơ đãng với ý kiến mọi người, không thảo luận cùng các bạn. Có bạn hỏi tại sao Mai làm như vậy, Mai trả lời rằng, vì các ý kiến của các bạn không hay, nên không muốn nghe và thảo luận nhóm cùng các bạn a. Nhận xét việc làm của Mai có thể hiện sự hợp tác với bạn bè không? Vì sao? b. Theo em, người giỏi có cần hợp tác với người khác không ? Vì sao ?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:30:15
Tan học, Đạt rủ Tùng đi chơi điện tử ăn tiền. Thấy Tùng có vẻ lưỡng lự, Đạt thuyết phục bạn rằng chơi điện tử ăn tiền rất thú vị và Đạt sẽ trả tiền cho Tùng khi chơi điện tử ăn tiền, nếu chơi thắng thì Tùng lấy tiền, còn thua thì thì Đạt trả tiền. Tùng đồng ý và đi chơi điện tử với Đạt. a. Việc làm của Tùng có thể hiện tính tự chủ không ? Vì sao? b. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?
Phạm Văn Phú
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:30:14
a. Có ý kiến cho rằng: “Hợp tác phải có điều kiện: bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, không xâm phạm vào nội bộ của nhau”. Em nhận định ý kiến này như thế nào? b. Là học sinh em phải làm gì để thể hiện hợp tác cùng phát triển trong học tập?
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:29:51
Chị Hoa sinh ngày 01 tháng 3 năm 1988, yêu anh Hà 21 tuổi người cùng thôn. Sau một thời gian tìm hiểu và yêu nhau, anh chị quyết định tiến tới hôn nhân. Ngày 01 tháng 02 năm 2016, hai người đến Ủy ban nhân dân xã để đăng ký kết hôn nhưng chính quyền không đồng ý. a. Quyết định của chính quyền xã đúng hay sai. Vì sao? b. Trình bày những điều kiện cấm kết hôn theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:29:51
Ý nghĩa của quyền và nghĩa vụ lao động của công dân? Những nội dung cơ bản các quyền và nghĩa vụ lao động của công dân? Trách nhiệm của nhà nước trong việc đảm bảo quyền và nghĩa vụ lao động của công dân?
Trần Đan Phương
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:22:43
a. Tình huống: Chị Hoa năm nay 20 tuổi, bị cha mẹ ép gả cho một người mà chị không yêu, với lý do người đó giàu nên có thể đảm bảo cuộc sống cho chị. - Em có đồng ý với việc làm của bố mẹ chị Hoa không ? Vì sao ? - Nếu là người thân của chị Hoa, em sẽ làm gì ? b. Pháp luật nước ta quy định những trường hợp nào cấm kết hôn ?
Tô Hương Liên
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:22:41
Tốt nghiệp tại chức ngành Kế toán, Loan nhiều lần thi vào các cơ quan nhà nước nhưng không trúng tuyển. Mọi người khuyên Loan giúp bố mẹ quản lí xưởng gốm của gia đình cũng là một việc làm tốt nhưng Loan không thích. Theo Loan, đó không phải là công việc. Loan chỉ muốn được làm việc trong các cơ quan nhà nước cho tương xứng với tấm bằng của mình. a. Quan niệm của Loan về việc làm như thế đúng hay sai? Vì sao? b. Em hãy góp ý cho Loan về lựa chọn việc làm.
Bạch Tuyết
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:21:59
H mới 16 tuổi nhưng cha mẹ H đã ép gả H cho một người nhà giàu ở xã bên. H không đồng ý thì bị cha mẹ đánh và tổ chức cưới, bắt H về nhà chồng. a. Việc làm của cha mẹ H đúng hay sai? Vì sao? b. H cần phải làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó?
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:21:59
Em hiểu thế nào là quyền và nghĩa vụ lao động của công dân? Nêu trách nhiệm của Nhà nước trong việc đảm bảo quyền và nghĩa vụ lao động của công dân? Trình bày những quy định của pháp luật về sử dụng lao động trẻ em.
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:01:24
Anh Hưng và chị Thủy yêu nhau nhưng gia đình hai bên không đồng ý. Vượt qua phản ứng của gia đình. Anh Hưng và chị Thủy vẫn quyết định tiến tới hôn nhân. a. Theo em, với sự phản đối quyết liệt của hai bên gia đình như vậy thì anh Hưng và chị Thủy có đăng kí kết hôn được không? b. Trong trường hợp này, anh Hưng và chị Thủy nên làm gì để được gia đình hai bên đồng ý?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục Công dân - Lớp 9
12/09 11:01:17
Tú là con trai độc nhất của một gia đình giàu có. Học xong Trung học, không vào được đại học, Tú ở nhà. Hàng ngày Tú chỉ chơi điện tử, bi-da. Bạn bè hỏi: “Bạn cứ định sống thế này mãi à?”. Tú trả lời: “Nhà mình đâu có cần tiền. Tài sản của cha mẹ mình đủ để mình sống thoải mái cả đời. Mình đi làm để làm gì? a. Suy nghĩ của Tú đúng hay sai? Vì sao? b. Theo bạn, Tú có cần kiếm một việc làm để lao động như mọi người không? Giải thích lí do.
<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.620 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.521 điểm
4
Little Wolf
7.046 điểm
5
Vũ Hưng
6.676 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.401 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.322 sao
3
Hoàng Huy
3.179 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.864 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư