+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tổng hợp - Lớp 4 |
Tổng hợp
|
Lớp 4
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:31
Viết vào ¨ chữ Đ trước ý đúng, chữ S trước ý sai. a) Nấm có hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. b) Nấm dùng làm thức ăn có một số bộ phận (mũ nấm, thân nấm, chân nấm), còn nấm độc có bộ phận sinh ra độc tố nằm ở mũ nấm. c) Nấm dùng làm thức ăn và nấm độc đều có đặc điểm bên ngoài như nhau, rất khó phân biệt. d) Nấm sống ở nơi khô ráo, nhiều ánh sáng mặt trời. e) Không sử dụng thực phẩm bị nhiễm nấm mốc, kể cả khi gạt bỏ phần mốc vì độc tố đã ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:25
Sử dụng các từ/cụm từ: độc tố, ngộ độc, mốc hỏng, nguy hại, Nấm mốc điền vào chỗ (...) để hoàn thành báo cáo về “Nấm gây hại”. Có một số loại nấm có hại với đời sống của con người. (1)………. thường xâm nhập vào một số thực phẩm như đậu, đỗ, lạc, bánh mì,.... gây (2)……. thực phẩm. Nấm độc phát triển môi trường tự nhiên có chứa (3)………. trong các bộ phận trong của chúng. Người ăn phải thực phẩm nhiễm nấm mốc hoặc ăn nhầm nấm độc đều bị (4)……….. ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hoá, thần kinh, thậm chí ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:24
Viết vào ¨ chữ Đ trước ý đúng, chữ S trước ý sai. a) Nấm độc có màu sắc khác nhau, có thể có màu đỏ, trắng, nâu, có chấm trên mũ nấm...... b) Nấm độc có hình dạng đặc biệt, kích thước rất to, mùi đặc trưng. Khi đi hái nấm trong rừng rất dễ phân biệt so với nấm ăn được khác. c) Nấm độc và nấm ăn được có nhiều đặc điểm về hình dạng, màu sắc giống nhau, chúng đều mọc ở nơi ẩm ướt. d) Người ăn phải nấm độc sẽ bị ngộ độc, có thể bị đi ngoài, hoa mắt, thậm chí bị ngộ ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:24
Hãy đánh dấu × vào ¨ phù hợp. a) Nấm mốc làm thay đổi màu sắc bên ngoài, mùi vị của thực phẩm. b) Nấm mốc thường sống và phát triển ở nơi ẩm ướt, xâm nhập vào thức ăn để lâu ngày. c) Nấm mốc xâm nhập vào thực phẩm, làm biến đổi mùi vị thực phẩm, do đó thực phẩm trở nên thơm ngon, hấp dẫn. d) Nấm mốc xâm nhập vào thực phẩm tạo ra độc tố. Người sử dụng thực phẩm nhiễm nấm mốc gây tác hại cho gan, thận, gây rối loạn tiêu hoá.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:23
Sử dụng các từ/cụm từ: ủ cùng bột; men nở; mềm, tơi xốp điền vào chỗ (...) để hoàn thành một báo cáo về “Vai trò của nấm men trong quy trình ủ bột làm bánh mì”. Để chế biến các loại bánh mì người ta thường sử dụng một loại men gọi là (1).......... trong quá trình ủ bột làm bánh. Men nở được trộn và (2)……... trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 40 phút. Quá trình ủ với men nở, bột sẽ nở ra do hình thành các bọt khí bên trong, từ đó tạo độ (3)……….. cho bánh mì.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:22
Quan sát các hình dưới và sắp xếp theo thứ tự đúng các bước của “Quy trình ủ bột bánh mì”. Viết sắp xếp của em vào chỗ (...) ở dưới.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:21
Hãy viết vào ¨ chữ Đ trước ý đúng, chữ S trước ý sai khi nói về lợi ích của nấm men trong chế biến một số loại thực phẩm. a) Nấm men rượu giúp lên men rượu tạo ra các sản phẩm như rượu, bia. b) Nấm men giúp lên men cho rau củ khi muối chua. c) Nấm men cho vào sữa tươi để tạo ra sản phẩm sữa chua. d) Nấm men cho vào bột mì giúp cho bột mì nở ra, làm bánh tơi xốp.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:20
Hãy đánh dấu × vào ¨ trước tên một số nấm thường dùng làm thức ăn. a) Nấm rơm, nấm hương, mộc nhĩ. b) Nấm linh chi, nấm đông trùng hạ thảo. c) Nấm đùi gà, nấm đùi heo. d) Nấm kim châm, nấm sò, nấm lùn. e) Nấm sò, nấm mỡ, nấm yến. g) Nấm hải sản, nấm đùi gà, nấm nấm mỡ.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:20
Sử dụng các từ/cụm từ: hình dạng, ẩm thấp, mũ nấm, khác nhau điền vào chỗ (...) để hoàn thành báo cáo về đặc điểm của nấm. Nấm có rất nhiều loại (1)......... Chúng có (2)....... kích thước, màu sắc rất đa dạng. Nấm sống và phát triển ở nơi (3)……….. thiếu ánh sáng. Nấm thường có các bộ phận: chân nấm, thân nấm, (4)…………
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:19
Hãy vẽ một loại nấm mà em biết và ghi chú thích các bộ phận chân nấm, thân nấm, mũ nấm cho phù hợp.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:19
Quan sát một số hình dưới đây. Đánh dấu × vào ¨ phù hợp với mô tả về nơi sống của nấm.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:18
Viết vào chữ Đ trước ý đúng, chữ S trước ý sai. a) Các loại nấm chỉ có hình dạng thân dài, một đầu phình to là mũ nấm. b) Các loại nấm có hình dạng dài, ngắn, mập, gầy, tròn,... khác nhau. c) Kích thước của nấm không quá to, phù hợp với chế biến món ăn. d) Kích thước của nấm rất khác nhau, có thể bé bằng cái tăm cho đến lớn như bàn tay. e) Nấm trong tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau: nâu, vàng, trắng, đỏ,...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:17
Điền từ thích hợp vào chỗ (...) trong đoạn thông tin dưới đây nói về một số điểm khác nhau của thực vật so với động vật khi trao đổi chất với môi trường. Thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ khí (1)…….. và nước, thải ra khí (2)…..... nhờ quá trình (3)............. Động vật không có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng như thực vật nên phải lấy (4)............ từ môi trường. Có động vật ăn thực vật, có động vật ăn (5)..............., có động vật ăn cả thực vật và động vật.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:17
Khi che cây bằng túi nhựa trong suốt (hình bên), sau một thời gian người ta quan sát thấy có những giọt nước đọng trong túi. Giải thích vì sao.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:16
Hoàn thành sơ đồ dưới đây về sự trao đổi một số chất với môi trường của thực vật khi có ánh sáng mặt trời.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:15
Phát biểu nào sau không đúng khi nói về khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng ở thực vật và động vật? A. Động vật phải lấy thức ăn từ thực vật, động vật khác tổng hợp thành chất dinh dưỡng để sống và phát triển. B. Dưới ánh sáng mặt trời, thực vật và động vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ khí các-bô-níc, nước. C. Dưới ánh sáng mặt trời, lá cây có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ khí các-bô-níc, nước. D. Động vật không có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ khí các-bô-níc, ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:15
Sự trao đổi khí với môi trường ở thực vật khác với động vật là A. động vật thu nhận khí ô-xi, thực vật không thu nhận khí ô-xi. B. động vật thải ra khí các-bô-níc, thực vật không thải ra khí các-bô-níc. C. thực vật có quá trình quang hợp có khả năng thu nhận khí các-bô-níc, thải khí ô-xi, động vật không có quá trình quang hợp. D. động vật có quá trình hô hấp thu nhận khí ô-xi, thải ra khí các-bô-níc, thực vật không có quá trình hô hấp.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:14
Sử dụng các từ/cụm từ: nhu cầu, ít nước, đất ẩm, nhiều nước, đầm ao, ngập nước điền vào chỗ (...) để hoàn thành đoạn thông tin nói về nhu cầu nước của một số cây trồng. Nhu cầu nước của các loại cây không giống nhau, có cây cần ít nước, cây cần (1) ......….... Xương rồng là loại cây cần (2)…………. thích hợp trồng ở đất khô ráo. Chuối, khoai môn cần nhiều nước hơn, phát triển tốt ở nơi (3)………. Lúa có nhu cầu nước cao nên để ruộng (4)…………... Hoa sen, hoa súng thích nghi ở môi trường nước, sống ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:13
Nối công việc chăm sóc vật nuôi ở cột B phù hợp với từng trường hợp cụ thể ở cột A. A Trường hợp B Công việc thực hiện 1. Khi thời tiết nắng nóng a) cho vật nuôi uống nước, ăn đầy đủ 2. Khi thời tiết lạnh giá b) cho vật nuôi uống đủ nước, tắm mát, đảm bảo thoáng khí. 3. Khi hạn hán, thiếu thức ăn c) cho vật nuôi ăn no, không chăn thả, che chắn chuồng trại tránh gió lùa.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:12
Hãy giải thích ích lợi của những việc làm sau đối với cây trồng. a) Tăng cường tưới nước vào chiều tối cho cây trồng vào những ngày nắng nóng. b) Trồng cây đảm bảo khoảng cách, không quá dày. c) Bón phân cho cây trồng.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:12
Gia đình em có một góc vườn nhỏ như hình dưới. Gia đình muốn trồng thêm một số cây ở các khu vực khác nhau trong vườn (đánh dấu A, B, C, D). a) Hãy lựa chọn vị trí trồng (từ A đến D) phù hợp cho các cây dự định trồng gồm: (1) cây xương rồng; (2) cây hoa sen; (3) cây hoa giấy; (4) cây lá lốt. Biết rằng cây lá lốt là cây ưa bóng râm. Giải thích về sự lựa chọn của em. b) Theo em hoạt động chăm sóc các cây trên có giống nhau không? Giải thích.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:11
Biện pháp nào sau đây phù hợp để chăm sóc vật nuôi (chó, mèo, lợn, bò) khi trời rét? A. Giảm lượng thức ăn. B. Che chắn chuồng trại. C. Tăng cường nước uống. D. Tắm vệ sinh thường xuyên hơn.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:10
Con vật nào sau đây có thể sống được ở sa mạc, nơi có nhiệt độ cao thiếu nước và thức ăn? A. Con vịt. B. Con bò. C. Con chim cánh cụt. D. Con lạc đà.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:09
Cây nào sau đây là cây thích hợp phát triển ở nơi bóng râm? A. Cây hoa giấy. B. Cây xương rồng. C. Cây hoa lan. D. Cây hoa sen.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:09
Sử dụng các từ/cụm từ: thức ăn, chất dinh dưỡng, nhu cầu, động vật, thực vật điền vào chỗ (...) để hoàn thành đoạn thông tin nói về thức ăn đối với động vật (Mỗi từ/cụm từ có thể sử dụng nhiều lần). Động vật phải lấy (1)............. từ (2)………..., động vật khác tổng hợp thành (3).........để sống và phát triển do không có khả năng tự tổng hợp (4)………… như thực vật. Các loại động vật khác nhau có (5)………… về thức ăn khác nhau. Có động vật chỉ ăn thực vật hoặc chỉ ăn (6)...................... có ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:08
Hoàn thiện sơ đồ thể hiện sự trao đổi nước, không khí, thức ăn của động vật với môi trường.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:07
Chọn các ví dụ ở cột A ghép với các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của động vật ở cột B cho phù hợp. A Ví dụ B Yếu tố 1. Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể động vật. Nếu mất 10 - 20% nước trong cơ thể động vật sẽ chết. a) Nhiệt độ. 2. Các chuồng nuôi động vật cần thoáng khí, có ô trống. b) Ánh sáng 3. Nhiều con vật hoạt động, kiếm ăn vào ban ngày, nghỉ ngơi vào ban đêm. c) Nước 4. Vào mùa đông, nhiều loài chim di cư về những ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:06
Điền từ thích hợp vào chỗ (...) để hoàn thành các câu sau: – Trong quá trình sống, động vật cần thường xuyên thu nhận khí (1)............. và thải khí (2)…………… – Động vật cần sử dụng thức ăn chủ yếu từ thực vật hoặc động vật khác để tổng hợp (3)…………. cho cơ thể.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:29:00
Trong bài tập này, em sẽ ôn tập về các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vật. a) Nếu nuôi chuột trong các điều kiện ở hình trên trong hai tuần thì điều kiện nào chuột có thể sống và phát triển khoẻ mạnh? Điều kiện nào ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của chuột? Giải thích. b) Nếu thay chuồng nuôi chuột trên bằng chuồng thuỷ tinh kín thì chuột còn sống và phát triển không? Giải thích. c) Bạn An cho rằng có thể nuôi chuột trong chuồng thuỷ tinh kín và đặt vào đó một cây xanh tốt. ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
10/09 22:28:59
Con vật nào sau đây ăn thức ăn từ thực vật là chính? A. Hổ. B. Vịt. C. Cá sấu. D. Bò.
<<
<
89
90
91
92
93
94
95
96
97
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
8.004 điểm
2
ngân trần
6.834 điểm
3
Chou
5.951 điểm
4
Quyên
3.512 điểm
5
Đặng Hải Đăng
3.314 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
2.484 sao
2
BF_Zebzebb
2.029 sao
3
anh yêu em
1.641 sao
4
Hoàng Huy
1.216 sao
5
Jully
1.143 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k