+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:06
Trả lời từ câu 1 đến câu 4: Tinh bột và cellulose là hai loại carbohydrate phức tạp, đều cấu thành từ các đơn vị glucose, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sống và đời sống hằng ngày. Tinh bột có cấu trúc hạt là một nguồn dự trữ năng lượng chính cho con người, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như khoai tây, gạo và bắp. Cellulose có cấu trúc sợi dài và bền, xây dựng cấu trúc cho các thành tế bào thực vật và là thành phần chính của giấy và bông. Sự khác biệt cơ bản giữa chúng không chỉ ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:06
Thuỷ phân hoàn toàn một mẫu 10 g bột gạo trong môi trường acid sẽ thu được bao nhiêu gam glucose? Giả thiết trong bột gạo chứa 80% tinh bột và hiệu suất quá trình thuỷ phân đạt đến 90%.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:06
a) Theo em làm thế nào để kiểm tra sự có mặt của tinh bột trong thực phẩm? b) Em hãy mô tả quy trình thực hiện kiểm tra sự có mặt của tinh bột trong chuối xanh và chuối chín.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:06
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Tinh bột đóng vai trò quan trọng trong việc dự trữ năng lượng. b) Cellulose giúp xây dựng thành tế bào thực vật và giúp duy trì độ cứng, hình dáng của cây. c) Tinh bột là một trong những nguồn dinh dưỡng chính của con người. d) Một lượng lớn cellulose được sử dụng để sản xuất giấy và tơ sợi.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:06
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Hồ tinh bột không đổi màu khi thêm iodine. b) Phản ứng thuỷ phân của cellulose tạo ra glucose. c) Phản ứng thuỷ phân của tinh bột tạo ra fructose. d) Tinh bột và cellulose bị thuỷ phân bởi cùng một loại enzyme.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Phản ứng thuỷ phân tinh bột tạo ra glucose. b) Cellulose không tham gia phản ứng thuỷ phân. c) Tinh bột phản ứng với iodine tạo màu đỏ nâu. d) Cellulose có thể phản ứng màu với iodine.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Tinh bột không hoà tan trong nước lạnh. b) Tinh bột thường tập trung nhiều ở hạt, củ và quả của cây. c) Cellulose tập trung nhiều ở thân cây và vỏ cây. d) Cellulose có thể hoà tan hoàn toàn trong nước nóng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột hoặc cellulose đều tạo ra A. glucose. B. fructose. C. glucose và fructose. D. saccharose.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Tinh bột phản ứng với iodine tạo hợp chất có màu A. xanh tím. B. vàng nâu. C. đỏ nâu. D. lục nhạt.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Trong các tính chất vật lí sau, tinh bột và cellulose có chung bao nhiêu tính chất? (1) chất rắn; (2) màu trắng; (3) dạng bột; (4) không tan trong nước lạnh, nhưng tan trong nước nóng. A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:05
Công thức nào dưới đây là công thức phân tử của tinh bột hoặc cellulose? A. C
5
H
10
O
5
. B. C
6
H
12
O
6
. C. C
12
H
22
O
11
. D. (C
6
H
10
O
5
)
n
.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:04
Câu 4. Nếu một người có mức đường huyết thấp, cơ thể họ sẽ phản ứng như thế nào để cân bằng lại mức đường huyết? A. Tăng sản xuất insulin. B. Giảm sản xuất glucagon. C. Tăng sản xuất glucagon để thúc đẩy gan chuyển hoá glycogen thành glucose. D. Tăng tiêu thụ ATP.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:04
So sánh với các loại đường khác, glucose có điểm gì khác biệt chính? A. Không cung cấp năng lượng cho tế bào. B. Không thể chuyển hoá thành ATP. C. Là nguồn năng lượng chính và dễ dàng được tế bào sử dụng. D. Chỉ được sản xuất bởi tuyến tụy.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:04
Câu 2. Insulin và glucagon có vai trò như thế nào trong việc điều chỉnh mức độ glucose trong máu? A. Cả hai đều giúp tăng mức glucose trong máu. B. Insulin giúp tăng và glucagon giúp giảm mức glucose trong máu. C. Insulin giúp giảm và glucagon giúp tăng mức glucose trong máu. D. Cả hai đều không ảnh hưởng đến mức glucose trong máu.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:04
Trả lời từ câu 1 đến câu 4: Glucose, một loại đường đơn, là nguồn năng lượng chính cho các tế bào của cơ thể người và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Glucose được hấp thụ từ thức ăn mà chúng ta tiêu thụ hằng ngày và sau đó được vận chuyển trong máu đến các tế bào cần năng lượng.Trong tế bào, glucose phân huỷ để tạo ra ATP (adenosine triphosphate), dạng năng lượng mà tế bào có thể sử dụng để thực hiện các hoạt động sống. Mức độ glucose trong máu được điều chỉnh bởi hai ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:04
Một số vi khuẩn trong miệng có thể chuyển hoá saccharose thành acid. Theo em, ăn nhiều bánh kẹo hoặc thức ăn được tạo vị ngọt bằng saccharose mà không vệ sinh răng miệng đúng cách có tác động như thế nào đến sức khoẻ của răng?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:03
Viết các PTHH minh hoạ các quá trình: a) Chuyển hoá glucose thành ethylic alcohol. b) Chuyển hoá saccharose thành glucose và fructose.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:03
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Carbohydrate chủ yếu được tạo thành từ carbon, hydrogen và oxygen. Glucose và saccharose đều ở trạng thái rắn ở nhiệt độ phòng. b) Trong thí nghiệm phản ứng tráng bạc, glucose tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3 tạo thành kim loại bạc màu trắng sáng. c) Glucose là thành phần chính của đường máu, đóng vai trò quan trọng như một nguồn năng lượng cho cơ thể. d) Các loại thực phẩm như kẹo, đường trắng,... thường chứa nhiều saccharose, trong khi ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:03
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Bản chất quá trình lên men nho tạo rượu vang là phản ứng lên men rượu của glucose. b) Dịch truyền tĩnh mạch glucose 5% được dùng để bổ sung năng lượng cho cơ thể. c) Saccharose dễ sản xuất, có vị ngọt nên được dùng trong công nghiệp sản xuất bánh kẹo. d) Tiêu thụ quá nhiều glucose hay saccharose trong thời gian dài không có nguy cơ mắc bệnh.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:02
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Tiến hành phản ứng tráng gương 1 mol glucose tạo 3 mol Ag. b) Lên men rượu 1 mol glucose tạo thành 3 mol ethylic alcohol. c) Thuỷ phân 1 mol saccharose tạo 1 mol glucose và 1 mol fructose. d) Đốt cháy 1 mol glucose tạo 6 mol carbon dioxide.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:02
Trong các câu phát biểu sau, câu nào đúng, câu nào sai? a) Glucose và saccharose có công thức phân tử lần lượt là C
12
H
22
O
11
và C
6
H
12
O
6
. b) Glucose dùng trong công nghiệp tráng gương do phản ứng được với dung dịch AgNO
3
/NH
3
tạo thành một lớp bạc mỏng trên bề mặt có khả năng phản xạ ánh sáng hoàn toàn. c) Glucose dùng trong công nghiệp sản xuất rượu do có phản ứng lên men tạo thành ethylic alcohol. d) Thuỷ phân ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:02
Glucose không tham gia phản ứng nào dưới đây? A. Phản ứng tráng gương. B. Phản ứng lên men rượu. C. Phản ứng thuỷ phân. D. Phản ứng cháy.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:01
Đặc điểm nào dưới đây không phải là đặc điểm trạng thái và ứng dụng chung của glucose và saccharose? A. Dạng tinh thể. B. Tan tốt trong nước. C. Không màu, vị ngọt. D. Tập trung chủ yếu rễ cây.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:01
Trong các hợp chất gồm ethylic alcohol, acetic acid, glucose, saccharose, tinh bột và cellulose, có bao nhiêu chất thuộc loại carbohydrate? A. 3. B. 4. C. 5. D. 6.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:48:00
Nguyên tố nào dưới đây không có trong các hợp chất carbohydrate? A. C. B. H. C. O. D. Cl.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:47:59
Câu 4: Đề xuất một biện pháp sử dụng chất béo hợp lí trong chế độ ăn hằng ngày để tránh bệnh béo phì. A. Tăng cường tiêu thụ chất béo bão hoà. B. Hạn chế tất cả các loại chất béo trong chế độ ăn. C. Ưu tiên chất béo không bão hoà từ dầu thực vật và cá. D. Chỉ ăn các loại thực phẩm không chứa chất béo.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:47:58
Câu 3: So sánh chất béo bão hoà và không bão hoà, điểm khác biệt chính của chúng là gì? A. Chất béo bão hoà chứa nhiều liên kết đôi hơn chất béo không bão hoà. B. Chất béo không bão hoà chứa nhiều liên kết đôi hơn chất béo bão hoà. C. Chất béo bão hoà và không bão hoà không có sự khác biệt. D. Chất béo không bão hoà chứa ít năng lượng hơn chất béo bão hoà.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:47:58
Câu 2: Phản ứng xà phòng hoá chứng minh điều gì về tính chất hoá học của chất béo? A. Chất béo không phản ứng với kiềm. B. Chất béo phản ứng với nước tạo thành glycerol và muối acid béo. C. Chất béo phản ứng với kiềm tạo thành glycerol và muối acid béo. D. Chất béo không thể tạo ra glycerol.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:47:58
Trả lời từ câu 1 đến câu 4: Lipid là một nhóm các hợp chất hữu cơ phong phú, bao gồm chất béo (dầu và mỡ động thực vật), dầu, steroid, và phospholipid. Chúng không tan trong nước nhưng tan được trong các dung môi hữu cơ. Lipid đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, từ việc là thành phẩn cấu trúc của màng tế bào đến việc là nguồn dự trữ năng lượng. Một phân tử chất béo đơn giản có thể được biểu diễn bằng công thức (R-COO)
3
C
3
H
5
, với R đại diện cho gốc ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
16/09 16:47:57
Em hãy đề xuất một số biện pháp sử dụng chất béo trong việc ăn uống hằng ngày để có cơ thể khoẻ mạnh, tránh được bệnh béo phì.
<<
<
34
35
36
37
38
39
40
41
42
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.062 điểm
2
Quang Cường
1.015 điểm
3
Chou
842 điểm
4
ngân trần
826 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
617 sao
2
BF_Zebzebb
530 sao
3
ღ_Dâu _ღ
506 sao
4
ngockhanh
454 sao
5
Jully
420 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k