+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:35
Sản phẩm nào sau đây là ứng dụng của công nghệ di truyền? A. Giống ngô lai CP 311. B. Giống lúa mộc tuyền. C. Cà chua chuyển gene. D. Dưa hấu không hạt.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:35
Hiện nay, công nghệ di truyền được ứng dụng vào bao nhiêu lĩnh vực sau đây? (1) Nông nghiệp. (2) Y học. (3) Pháp y. (4) Bảo vệ môi trường A. 1. B. 2. С. 3. D. 4.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:34
Một cặp vợ chồng bình thường nhưng sinh con đầu lòng bị bệnh câm điếc bẩm sinh. Em hãy cho họ lời khuyên có nên tiếp tục sinh con nữa hay không. Vì sao?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:34
Ở người, một trong những phương pháp để nghiên cứu sự di truyền các tính trạng ở người là nghiên cứu phả hệ. Sơ đồ phả hệ được xây dựng nhằm thể hiện mối quan hệ giữa cá thể trong cùng một dòng họ cũng như sự di truyền các tính trạng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dựa vào phân tích phả hệ, người ta có thể xác định đặc điểm di truyền của các tính trạng. Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của một bệnh ở người. Quan sát hình và trả lời các câu hỏi. a) Bệnh trên do gene trội hay gene lặn quy ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:34
Tại sao hôn nhân cận huyết làm tăng nguy cơ mắc các bệnh, tật di truyền ở đời con?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:28
Nối tên của các bệnh, tật hoặc hội chứng di truyền ở người với nguyên nhân tương ứng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:28
Trong các bệnh, tật và hội chứng di truyền sau, có bao nhiêu trường hợp có thể biểu hiện ở cả nam và nữ? (1) Hội chứng Down. (2) Hội chứng Fragile X. (3) Tật khèo chân. (4) Bệnh máu khó đông. (5) Bệnh bạch tạng. (6) Hội chứng Turner. А. 3. B. 4. C. 5. D. 6.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:28
Đặc điểm nào sau đây đúng với người mắc bệnh câm điếc bẩm sinh? A. Lùn, cổ ngắn, kiểu hình giới tính nữ, tuyến vú và buồng trứng không phát triển, không có kinh nguyệt, trí tuệ kém phát triển, mắc một số dị tật bẩm sinh,... B. Cổ ngắn, khe mắt xếch, mắt một mí, lưỡi dày và hơi thè ra, giảm trương lực cơ, trí tuệ kém phát triển, thường dị tật tim bẩm sinh, khoảng cách giữa hai mắt xa nhau, mũi thấp,... C. Người bệnh không sản xuất được enzyme tyrosinase cần cho sự tổng hợp sắc tố melanin dẫn đến ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:27
Đặc điểm nào sau đây đúng với người mắc bệnh bạch tạng? A. Cổ ngắn, khe mắt xếch, mắt một mí, lưỡi dày và hơi thè ra, giảm trương lực cơ, trí tuệ kém phát triển, thường dị tật tim bẩm sinh, khoảng cách giữa hai mắt xa nhau, mũi thấp,... B. Rối loạn cấu tạo của tai trong dẫn đến mất hoàn toàn thính lực. Trẻ bị điếc bẩm sinh do không thể tiếp nhận tín hiệu âm thanh từ môi trường xung quanh, đặc biệt là trước giai đoạn biết nói dẫn đến hậu quả là câm bẩm sinh. C. Người bệnh không sản xuất được ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:27
Đặc điểm nào sau đây đúng với người mắc hội chứng Turner? A. Cổ ngắn, khe mắt xếch, mắt một mí, lưỡi dày và hơi thè ra, giảm trương lực cơ, trí tuệ kém phát triển, thường dị tật tim bẩm sinh, khoảng cách giữa hai mắt xa nhau, mũi thấp,... B. Lùn, cổ ngắn, kiểu hình giới tính nữ, tuyến vú và buồng trứng không phát triển, không có kinh nguyệt, trí tuệ kém phát triển, mắc một số dị tật bẩm sinh,... C. Rối loạn cấu tạo của tai trong dẫn đến mất hoàn toàn thính lực. Trẻ bị điếc bẩm sinh do không ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:26
Đặc điểm nào sau đây đúng với người mắc hội chứng Down? A. Cổ ngắn, khe mắt xếch, mắt một mí, lưỡi dày và hơi thè ra, giảm trương lực cơ, trí tuệ kém phát triển, thường dị tật tim bẩm sinh, khoảng cách giữa hai mắt xa nhau, mũi thấp,... B. Lùn, cổ ngắn, kiểu hình giới tính nữ, tuyến vú và buồng trứng không phát triển, không có kinh nguyệt, trí tuệ kém phát triển, mắc một số dị tật bẩm sinh,... C. Người bệnh không sản xuất được enzyme tyrosinase cần cho sự tổng hợp sắc tố melanin dẫn đến thiếu ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:26
Bệnh di truyền có thể gây ra bởi các nguyên nhân sau đây, ngoại trừ A. đột biến gene. B. đột biến nhiễm sắc thể. C. rối loạn hoạt động gene. D. suy giảm hệ miễn dịch.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:25
Đặc điểm nào dưới đây là tính trạng ở người? A. Lông nâu. B. Cánh dài. C. Thân đen. D. Nam giới.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:24
Ở một loại đậu, biết một gene quy định một tính trạng, hai cặp gene quy định hai tính trạng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể tương đồng, các gene trên một nhiễm sắc thể liên kết chặt chẽ với nhau trong quá trình giảm phân phát sinh giao tử. Khi lai hai thứ đậu thuần chủng hạt trơn, không có tua cuốn và hạt nhăn, có tua cuốn với nhau được F
1
toàn hạt trơn, có tua cuốn. Tiếp tục cho F
1
giao phấn với nhau, tính theo lí thuyết, ở thế hệ F
2
có tỉ lệ phân li kiểu hình ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:24
Có 10 tế bào sinh dưỡng của cùng một loài phân bào nguyên nhiễm. a) Nếu mỗi tế bào đều nguyên phân ba lần liên tiếp thì tổng số tế bào con sinh ra từ 10 tế bào trên là bao nhiêu? b) Nếu tổng số tế bào con được tạo ra từ 10 tế bào trên là 1 280 tế bào và số lần nguyên phân của các tế bào đều bằng nhau thì mỗi tế bào đã nguyên phân liên tiếp mấy lần?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:24
Cho lai hai dòng ruồi giấm thuần chủng thu được F
1
đồng loạt thân xám, cánh dài. Cho giao phối các cá thể ở thế hệ F
1
với nhau thu được F
2
gồm 25% thân xám, cánh ngắn : 50% thân xám, cánh dài : 25% thân đen, cánh dài. Cho biết quy luật di truyền chi phối hai tính trạng trên và lập sơ đồ lai từ P đến F
2
.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:24
Cho biết bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của loài và tế bào đang ở kì nào của quá trình nguyên phân trong các trường hợp sau đây: a) Quan sát quá trình nguyên phân của một tế bào, người ta đếm được 16 nhiễm sắc thể kép xếp một hàng ở mặt phẳng giữa của thoi phân bào. b) Quan sát quá trình nguyên phân của một tế bào, người ta đếm được ở đầu hai cực của tế bào có 20 nhiễm sắc thể đơn.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:23
Khi nghiên cứu sự di truyền hai tính trạng độ lớn và vị quả ở một loài cây, người ta cho lai giữa P đều thuần chủng, nhận được F
1
. Cho F
1
giao phấn với cá thể (T) chưa biết kiểu gene, đời F
2
xuất hiện các kiểu hình theo số liệu sau: 3 996 cây cho quả bé, vị ngọt: 2 007 cây cho quả lớn, vị ngọt: 1 998 cây cho quả lớn, vị chua. Biết mỗi gene quy định một tính trạng, tính trạng quả lớn trội hoàn toàn so với quả bé. a) Cho biết sự di truyền của các gene quy định ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:23
Một tế bào mầm sinh dục tiến hành nguyên phân liên tiếp ba lần. Các tế bào con sinh ra đều trở thành tế bào sinh dục chín và tiến hành giảm phân tạo giao tử. Tính số lượng giao tử được hình thành.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:23
Hình dưới đây mô tả quá trình phân bào ở các tế bào A, B, C, D; các chữ cái là kí hiệu của các gene tương ứng trên nhiễm sắc thể. Quan sát hình và trả lời các câu hỏi. a) Xác định các hình ảnh sau đây thuộc giai đoạn nào của quá trình phân bào. Giải thích. b) Xác định bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của tế bào mẹ và kiểu gene của các tế bào con.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:22
Các nhận định trong bảng dưới đây là Đúng (Đ) hay Sai (S)? STT Nhận định Đ/S 1 Cơ chế xác định giới tính ở nhiều loài sinh sản hữu tính là do sự có mặt của cặp nhiễm sắc thể giới tính hoặc bộ nhiễm sắc thể trong tế bào. 2 Di truyền liên kết được ứng dụng để tạo các tổ hợp gene quy định các tính trạng mong muốn. 3 Sự kết hợp giữa nguyên phân, giảm phân và thụ tinh đảm bảo duy trì bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội hoặc đơn bội đặc trưng của các loài sinh sản hữu tính. ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:22
Một số bệnh ở người như mù màu đỏ - lục, máu khó đông được quy định bởi gene lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X, không có allele tương ứng trên Y; người mang gene trội không mắc các bệnh này. Dựa vào cơ chế hình thành cặp nhiễm sắc thể giới tính ở người, giải thích tại sao khi người mẹ mắc bệnh sẽ sinh ra con trai mắc bệnh.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:21
Có ý kiến cho rằng: "Việc sinh con trai hay con gái là do người mẹ quyết định". Theo em, ý kiến này đúng hay sai? Giải thích.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:21
Nối tên của các giai đoạn trong quá trình nguyên phân với diễn biến tương ứng
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:21
Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi. Trong chăn nuôi, công tác chọn và tạo giống đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm. Ngành chăn nuôi ở Việt Nam luôn hướng tới chọn và tạo ra các giống vật nuôi có năng suất cao, chống chịu tốt, chất lượng sản phẩm tốt bằng phương pháp lai hữu tính. Một số thành tựu phổ biến như: - Con lai F1 giữa ♂ lợn Móng Cái và ♀ lợn bản có khả năng sinh trưởng cao hơn so với lợn bản, tỉ lệ nạc cao hơn ở lợn Móng Cái; thịt ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:20
Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa nguyên phân và giảm phân trong sinh sản hữu tính.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:20
Hãy xác định các tế bào trong hình bên đang ở kì nào của quá trình nguyên phân.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:19
Để tác động làm cá vàng cái biến đổi kiểu hình thành cá đực, người ta dùng hormone A. methyl testosterone. B. methyl estrogen. C. ethyl testosterone. D. ethyl estrogen.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:19
Trong điều kiện nhiệt độ nào sau đây, trứng của rùa tai đỏ (Trachemys scripta) sẽ nở thành con đực? A. 26 - 28 °C. B. 28 - 31 °C. C. 31 - 32 °C. D. 26 - 32 °C.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:28:19
Sự xác định giới tính ở sinh vật chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây, ngoại trừ A. hormone. B. cặp nhiễm sắc thể giới tính. C. nhiệt độ. D. nguồn thức ăn.
<<
<
39
40
41
42
43
44
45
46
47
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.116 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
1.108 điểm
3
Chou
911 điểm
4
ngân trần
826 điểm
5
Kim Mai
567 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
638 sao
2
BF_Zebzebb
531 sao
3
ღ_Dâu _ღ
526 sao
4
ngockhanh
500 sao
5
Jully
431 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k