+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:25
Các giống rau dưới đây có nguồn gốc chung từ cây cải dại, giống rau nào được chọn lọc nhân tạo theo hướng phát triển lá? A. Súp lơ. B. Bắp cải. C. Su hào. D. Bắp cải tí hon.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:24
Phát biểu nào dưới đây đúng về chọn lọc nhân tạo? A. Chọn lọc nhân tạo dẫn đến sự đa dạng của sinh vật. B. Chọn lọc nhân tạo là quá trình con người chọn những cá thể cây trồng, vật nuôi mang đặc tính mong muốn để nhân giống và loại bỏ các cá thể mang đặc điểm không mong muốn. C. Chọn lọc nhân tạo hình thành các giống cây trồng, vật nuôi mang nhiều đặc điểm thích nghi với môi trường tự nhiên nhất. D. Chọn lọc nhân tạo dẫn đến sự đa dạng và thích nghi của các loài sinh vật trong tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:24
Sự hình thành quần thể bướm đêm Biston betularia ở Anh với đa số các cá thể màu tối là do A. chim ăn côn trùng phát triển mạnh. B. chim ăn côn trùng chỉ bắt những con bướm màu sáng làm thức ăn. C. môi trường sống thay đổi theo hướng tăng cơ hội sống sót của bướm màu tối. D. bướm màu sáng biến đổi thành bướm màu tối qua các thế hệ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:23
Tiến hóa là A. sự hình thành đặc điểm thích nghi của sinh vật. B. sự hình thành các đặc điểm mới của loài. C. sự thay đổi vốn gene của quần thể từ thế hệ này sang thế hệ khác. D. sự hình thành loài mới hoặc tuyệt chủng của loài.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:22
Đạo đức sinh học là gì? Tại sao cần quan tâm đặc biệt đền vấn đề đạo đức trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ di truyền?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:22
Trong sản xuất và đời sống, công nghệ gene được ứng dụng trong những lĩnh vực chủ yếu nào? Lấy ví dụ cụ thể một số thành tựu đã đạt được.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:21
Phát biểu nào dưới đây về an toàn sinh học là đúng? A. An toàn sinh học là hoạt động giúp phóng thích các mầm bệnh, chất độc hại và vật liệu sinh học khác nhằm bảo vệ và kiểm soát mầm bệnh hiện đang có. B. An toàn sinh học là lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu, sản xuất và sử dụng các DNA tái tổ hợp, các sinh vật biển đổi gene và sản phẩm của chúng sao cho hợp lí, giảm thiểu tác động xấu đến sức khoẻ con người và môi trường. C. Chưa có một quy định cụ thể nào về an toàn sinh học trong việc kiểm ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:21
Vì sao gây biến đổi gene trên người được coi là hành vi vi phạm đạo đức sinh học nghiêm trọng? A. Biến đổi gene trên người có thể tạo ra những chủng loại người mới, ưu việt hơn. B. Biến đổi gene trên người có thể gây đột biến và biểu hiện những tính trạng không mong muốn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. C. Biến đổi gene trên người sẽ khó kiểm soát hành vi đối với xã hội. D. Biến đổi gene trên người gây nguy hại cho môi trường tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:15
Vi sinh vật được sử dụng như những "nhà máy" để sản xuất các protein, DNA, RNA và các sản phẩm khác trong các lĩnh vực của công nghệ di truyền vì A. vi sinh vật có khả năng trao đổi chất mạnh mẽ, sinh trưởng nhanh và hệ gene của chúng ít phức tạp nên dễ dàng thao tác, chỉnh sửa hệ gene để điều khiển các hoạt động trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng của sinh vật. B. khả năng sinh sản nhanh, hệ gene phức tạp phù hợp với các kĩ thuật chuyển gene tạo DNA tái tổ hợp. C. có độ an toàn cao đối với ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:15
Trong các giống cây trồng dưới đây, giống cây trồng được tạo ra nhờ thành tựu của công nghệ di truyền là A. giống dưa hấu không hạt tam bội. B. giống lúa "gạo vàng" có hàm lượng cao β-carotene. C. giống táo má hồng. D. giống chuối tím tam bội.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:14
Công nghệ nào dưới đây được ứng dụng trong việc xác định quan hệ huyết thống của những liệt sĩ với thân nhân của mình? A. Công nghệ enzyme/protein. B. Công nghệ di truyền. C. Công nghệ tế bào thực vật và động vật. D. Công nghệ lên men.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:14
Người ta đã ứng dụng kĩ thuật di truyền vào lĩnh vực nào dưới đây? A. Tạo giống cây trồng thông qua chọn giống tạo ưu thế lai. B. Sản xuất các chế phẩm sinh học có nguồn gốc từ vi sinh vật trong tự nhiên. C. Sản xuất các sản phẩm sinh học, tạo giống cây trồng, vật nuôi biến đổi gene. D. Tạo giống vật nuôi biến đổi gene.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:14
Để tạo ra giống cà chua có gene làm chín quả bị bất hoạt giúp bảo quản lâu dài và vận chuyển đi xa mà không bị hỏng cần áp dụng phương pháp A. lai hữu tính. B. công nghệ di truyền - công nghệ gene. C. gây đột biến nhân tạo. D. công nghệ tế bào.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:13
Sinh vật nào dưới đây được gọi là sinh vật chuyển gene? A. Các cây dứa được tạo ra từ một cây dứa ban đầu trong thời gian ngắn. B. Vi khuẩn E. coli có khả năng sinh trưởng nhanh. C. Cừu Dolly được tạo ra từ tế bào tuyến vú của cừu mẹ. D. Một con dê có sữa chứa kháng thể đơn dòng của người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:13
Ưu thế nổi bật của công nghệ di truyền là A. khả năng kết hợp thông tin di truyền của những loài rất xa nhau trong hệ thống phân loại. B. gắn được các đoạn DNA với các vector chuyển gene của vi khuẩn. C. gắn được các đoạn DNA vào RNA tương ứng. D. sản xuất được loại protein có số lượng lớn trong thời gian ngắn.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:12
Sinh vật biến đổi gene không được tạo ra bằng phương pháp A. làm biến đổi gene đã có sẵn trong hệ gene. B. loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gene nào đó trong hệ gene. C. tổ hợp lại các gene vốn có của bố mẹ bằng phương pháp lai hữu tính. D. thêm gene của loài khác vào hệ gene đã có.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:11
Tại sao không thể áp dụng các phương pháp nghiên cứu di truyền ở động vật, thực vật khi nghiên cứu di truyền học người?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:11
Trình bày nguyên nhân gây nên các bệnh và tật di truyền ở người. Nêu các biện pháp hạn chế phát sinh bệnh và tật di truyền ở người.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:09
Khi nhuộm tế bào sinh dưỡng của hai người bị bệnh di truyền thấy: người A có ba nhiễm sắc thể số 21 giống nhau và người B có ba nhiễm sắc thể giới tính, trong đó có 2 chiếc X và 1 chiếc Y. Hai người này có thể mang kiểu hình nào dưới đây? A. Người A mắc hội chứng Down, người B mắc hội chứng Turner. B. Người A mắc hội chứng Down, người B mắc hội chứng Klinefelter. C. Hai người đều mắc hội chứng Down. D. Người A mắc hội chứng Turner, người B mắc hội chứng Klinefelter.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:09
Bệnh di truyền chỉ gặp ở nam mà không có ở nữ là A. hội chứng Klinefelter. B. bệnh hồng cầu hình liềm. C. bệnh máu khó đông. D. hội chứng Down.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:09
Một cặp vợ chồng bình thường nhưng sinh đứa con đầu lòng bị bạch tạng. Nhận định nào dưới đây là đúng? A. Muốn sinh đứa con tiếp theo không bị bệnh, người mẹ cần có chế độ ăn kiêng hợp lí. B. Cặp vợ chồng này đều mang gene bệnh. C. Để đứa con thứ hai không bị bệnh cần phải xét nghiệm chọc dò dịch ối. D. Đứa con thứ hai chắc chắn bị bệnh.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:08
Di truyền y học tư vấn không dựa trên cơ sở A. kết quả của phép lai phân tích. B. chẩn đoán trước sinh. C. tìm hiểu các thông tin về các mối quan hệ trong gia đình. D. các bệnh tật mắc phải của các thành viên trong dòng họ.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:07
Một cặp đôi bình thường được sinh ra từ hai gia đình đều có bố bị câm điếc bẩm sinh. Sự tư vấn nào là không phù hợp? A. Không nên kết hôn với nhau. B. Nếu kết hôn thì không nên sinh con. C. Nếu tìm đối tượng khác để kết hôn cần tránh những gia đình có con câm điếc. D. Hai người vẫn có thể kết hôn và sinh con nếu chú ý chế độ dinh dưỡng khi mang thai.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:07
Tính trạng ở người chịu ảnh hưởng nhiều của ngoại cảnh là A. nhóm máu. B. màu da tự nhiên. C. cân nặng. D. hình dạng mũi tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:07
Mục đích chính của di truyền y học tư vấn là để A. dự đoán, ngăn ngừa các bệnh do đột biến gene. B. dự đoán, ngăn ngừa các bệnh do đột biến nhiễm sắc thể. C. dự đoán, ngăn ngừa hậu quả của các khuyết tật di truyền ở người. D. dự đoán, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, tật di truyền.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:06
Người mắc hội chứng Down có A. 3 nhiễm sắc thể trong cặp nhiễm sắc thể giới tính. B. cặp nhiễm sắc thể giới tính là XO. C. 3 nhiễm sắc thể trong cặp nhiễm sắc thể 21. D. 3 cặp nhiễm sắc thể trong cặp nhiễm sắc thể 18.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:06
Bệnh di truyền chỉ gặp ở nữ mà không gặp ở nam là A. bệnh bạch tạng. B. hội chứng Turner. C. hội chứng Down. D. bệnh câm điếc bẩm sinh.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:05
Trường hợp nào dưới đây không phải là nguyên nhân gây ra các bệnh, tật di truyền ở người? A. Do kết hôn gần trong phạm vi 3 đời. B. Do người phụ nữ sinh đẻ ở độ tuổi ngoài 35. C. Do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng. D. Sống ở môi trường ô nhiễm phóng xạ, hóa chất.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:05
Bệnh và tật di truyền là A. bệnh của bộ máy di truyền, phát sinh do sai sót trong bộ gene hoặc quá trình hoạt động của gene. B. những bất thường bẩm sinh liên quan đến biến đổi trong vật chất di truyền. C. bất thường của bộ máy di truyền, phát sinh do sai sót trong cấu trúc hoặc số lượng nhiễm sắc thể. D. bất thường của bộ máy di truyền, phát sinh do sai sót trong cấu trúc nhiễm sắc thể hoặc bộ gene.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
12/09 21:26:04
Người bị hội chứng Down có biểu hiện A. si đần bẩm sinh và không có con. B. da và tóc có màu trắng, mống mắt màu hồng. C. người lùn, cổ ngắn, dị tật tim. D. người lùn, cổ ngắn, mắt xếch, lưỡi hơi thè ra ngoài, tay chân nhỏ.
<<
<
45
46
47
48
49
50
51
52
53
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.939 điểm
2
ngân trần
1.494 điểm
3
Chou
1.249 điểm
4
Đặng Hải Đăng
847 điểm
5
Vũ Hưng
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
776 sao
2
Cindyyy
729 sao
3
ngockhanh
661 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
526 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k